Doanh nghiệp chuyển mình
Bỏ việc ngân hàng để khởi nghiệp, xây nên tài sản triệu USD rồi vỡ nợ 30 tỷ đồng: Bài học từ CEO 9X trở về từ bờ vực phá sản
Nợ bủa vây, Công ty không có đường hướng phát triển khiến BeYours đứng trước bờ vực phá sản, và chính bản thân Anh Rim cũng đứng trước bờ vực ly hôn.
Một hãng bia đánh bại "rào cản nồng độ cồn", tăng trưởng ngược sóng tới 8%, đẩy mạnh tiếp thị bán hàng giữa bối cảnh lo ngại "ngày tàn của bia rượu"
Các hãng bia tại Việt Nam đã có một năm 2023 đầy rẫy những đường cong. Cong mình chống chọi với sức mua giảm do lạm phát, quy định thổi nồng độ cồn siết chặt... Nhưng đâu đó, vẫn có những doanh nghiệp đi ngược chiều gió.
Founder startup bán bánh chưng đắt nhất Việt Nam: "Đưa sản phẩm xuất ngoại không phải mong muốn quá mơ mộng"
Sau 7 năm trên thị trường, Founder Nương Bắc - startup được biết đến với việc bán bánh chưng đắt nhất Việt Nam, muốn đưa thương hiệu bứt phá. Trong quá trình tìm đường đưa các sản phẩm xuất ngoại với mong muốn "xuất khẩu văn hóa thông qua ẩm thực", chị nhận thấy mục tiêu này không quá mơ mộng như suy nghĩ của nhiều người.
Startup biến bã bia thành đũa, thìa, ống hút muốn tăng quy mô lên gấp 10 lần trong năm 2024
Thành lập từ năm 2022, Buyo Bioplastics là một startup về công nghệ, cung cấp nhựa sinh học phân hủy làm từ rác thải hữu cơ (chủ yếu hiện nay sử dụng bã bia) để tạo thành các sản phẩm nhựa có thể phân hủy trong thời gian khoảng 1 năm. Chị Đỗ Hồng Hạnh, CEO và Co-Founder của Buyo Bioplastics tiết lộ trong năm nay, quy mô sản xuất của công ty dự kiến sẽ tăng lên gấp 10 lần.
Ông chủ ...Ka Coffee bày kế giúp các quán cà phê Việt "đấu" lại chuỗi ngoại: Có tiền cũng không mua được ngay, rất khó làm giả
Đây cũng là lý do mô hình cà phê sẽ ít bị đánh chiếm hơn bởi các thương hiệu nước ngoài.
Đã tốn 15.000 tỷ chuyển đổi số song mới chỉ đi ½ hành trình, cựu sếp IT Mekong Capital, Techcombank chia sẻ “tip” giúp DN cắt gọn chi phí và thời gian gia nhập “cuộc chơi” số hoá
Từng là “thuyền trưởng” các chiến dịch chuyển đổi số trong danh mục đầu tư của Mekong Capital, đồng thời là người có công đưa thương hiệu Precita nổi trội chỉ trong thời gian ngắn tái cấu trúc những năm 2019-2020, ông Chris Shayan vừa có những chia sẻ về kinh nghiệm số hoá cho DN.
CEO Newing chỉ ra 'bí mật' của những DN tăng trưởng: Cho nhiều người không phù hợp 'xuống tàu', cắt bỏ ý tưởng lan man để tập trung vào căn bản
'Mặc dù đều là những DN "non trẻ", trung bình năm thành lập đều dưới 10 năm nhưng doanh thu có thể đã vượt con số 1.000 tỷ' - CEO Newing Nguyễn Thị Minh Giang chia sẻ về 'bí mật' của những doanh nghiệp vượt qua khó khăn năm 2023.
Đằng sau lọ mỹ phẩm nội địa "đắt nhất Việt Nam": 600.000 đồng cho 10ml khách vẫn tranh mua, chủ thương hiệu dành cả thanh xuân để xóa định kiến đồ Việt là "kem trộn"
"Chỉ cách đây 5 năm thôi, cứ nói đến mỹ phẩm Việt mọi người lại hỏi: "Đồ trộn à?", chưa kể chúng tôi còn làm theo hướng Đông y", Co-founder Skinlosophy Đỗ Duy Khánh kể lại. Bất chấp định kiến, thương hiệu này vẫn trụ vững sau 10 năm và được khách hàng tin tưởng đến mức sẵn sàng bỏ 600.000 đồng để mua lọ dầu dưỡng da chỉ chứa 10 ml.
Sếp chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu kể về rào cản Bắc tiến từ chai hồ nước 5.000đ và cuộc tất tay vào trải nghiệm khách hàng, dùng AI, ML thay 50 nhà phân tích dự báo
“Bán thuốc kiểu gì mà không có hồ nước?”, một khách hàng Hà Nội càm ràm khi vào Long Châu thuở đầu. Chai hồ nước có giá 5.000 đồng, được xài tất tật khi bị muỗi đốt, ngứa, chàm ở miền Bắc, nhưng lại là khái niệm mơ hồ với những dược sĩ Long Châu từ miền Nam. Sự khó tính của khách hàng cộng thêm khác biệt vùng miền khiến ban lãnh đạo Long Châu từng nghĩ: “Hay thôi, quay về nơi chúng ta khởi nghiệp ban đầu?”…
Coolmate tuổi lên 4: Từ thua lỗ, sản phẩm lỗi bị trả hàng liên tục, CEO thú nhận rất mông lung đến cú “quay xe” tăng trưởng 30% nhờ “làn gió mới”
CEO thú nhận có lúc rất mông lung về tương lai của doanh nghiệp và biết rằng bản thân không đủ năng lực để giải bài toán dệt may quy mô lớn hơn.