Giảm đau kinh tế
BVSC: Ngành hàng không sẽ còn "ngấm đòn" nặng hơn trong quý 2, khi mà ảnh hưởng bởi Covid-19 quý đầu năm được bù đắp một phần nhờ dịp Tết
Sự ảnh hưởng của Covid-19 trong quý 1/2020 phần nào được hỗ trợ bởi nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên Đán, trong khi quy định giãn cách xã hội bắt đầu được thực hiện trong tháng 4, do đó BVSC cho rằng mức độ ảnh hưởng của dịch bệnh sẽ nghiêm trọng hơn trong quý 2 khi các hãng bay chỉ được phép khai thác các tuyến nội địa khi hết hiệu lực cách ly xã hội.
Ông chủ nhà hàng Việt trên đất Thái kể chuyện dùng gấu trúc "tiếp khách" lên báo quốc tế
Ý tưởng dùng gấu trúc nhồi bông ngồi cùng thực khách trong dịch Covid-19 của một nhà hàng Việt Nam tại Thái Lan gây "bão" trên các kênh truyền thông nước ngoài lại bắt đầu hết sức đơn giản.
Tổng Giám đốc AEON Việt Nam – ông Yasuo Nishitohge: “Chúng tôi sẽ luôn cải tiến để hướng đến sự phát triển mới”
"Sau gần 7 năm hoạt động tại Việt Nam, AEON Việt Nam đang chuẩn bị bước vào giai đoạn tăng trưởng mới tại thị trường này: Từ nâng cấp các địa điểm kinh doanh hiện tại đến tham vọng đạt mốc phát triển 20 trung tâm vào năm 2025."
Vietnam Report: Sự "đứt gãy" cung cầu do Covid-19 dự để lại hậu quả dai dẳng, toàn cầu nguy cơ đối mặt cuộc đại suy thoái quy mô tương đương năm 1930
Nguy cơ một cuộc khủng hoảng toàn cầu có quy mô tương đương đại suy thoái năm 1930 là có thể xảy ra. Nền kinh tế và xã hội toàn cầu sẽ không bao giờ trở lại tình trạng "bình thường" như trước đại dịch nữa, với sự nổi lên của các quan điểm phát triển mới, các xu hướng mới và luật chơi kinh tế mới, theo Vietnam Report.
Khẩu trang cà phê Việt Nam đã xuất sang gần 10 nước, founder tham vọng thoát khỏi thị trường nguyên sơ và hướng đến một ngành thời trang mới
Hiện, AirX đã có văn phòng đại diện ở Đức, Pháp và Ý để có thể hiểu hơn về thị trường, văn hoá của người tiêu dùng châu Âu. Thời gian tới, Công ty dự định mở rộng sang Anh và Mỹ. Thực tế, đây là những thị trường có nhu cầu về khẩu trang rất cao tính đến nay, dù thói quen trước đây người tiêu dùng nói không với sản phẩm này tuy nhiên một thực tế ngược lại đang diễn ra giữa bối cảnh dịch bùng phát mạnh, thậm chí chưa dự đoán được hồi kết.
Bên cạnh áp lực doanh số, việc đưa nhân viên trở lại làm việc cũng là thách thức lớn cho các ông chủ hậu Covid-19
Theo báo cáo mới nhất này, 76% các CFO dự định thay đổi các biện pháp bảo đảm an toàn nơi làm việc, tăng 12% so với kết quả hai tuần trước đó. Chỉ số này cũng phần nào lý giải con số 70% các CFO "rất tự tin" rằng doanh nghiệp có thể thiết lập môi trường làm việc đảm bảo an toàn cho nhân viên.
Dọa nạt sau lệnh cấm của Mỹ với Huawei nhưng Trung Quốc sẽ tự "bắn vào chân" nếu trả đũa
Việc hạn chế khả năng tiếp cận của Huawei với công nghệ Mỹ là "đòn" mới nhất, khởi động một chương mới trong quá trình tách biệt giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.
Kinh doanh thực phẩm trên TMĐT: không chỉ là giải pháp ứng phó!
Nghiên cứu "Toàn cảnh ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam năm 2018" của Vietnam Report cho biết 35% cơ cấu chi tiêu của người dân đô thị tại Hà Nội, TP. HCM là để dành cho mua sắm thực phẩm. Trong bối cảnh yếu tố công nghệ đang len lỏi vào mọi ngóc ngách của đời sống, nhu cầu mua sắm thực phẩm tươi sống online cũng vì thế mà "lên ngôi".
Deloitte: Người tiêu dùng sẽ tiêu tiền ở đâu hậu khủng hoảng Covid-19?
Theo Deloitte, còn quá sớm để định hình những xu hướng hành vi tiêu dùng mới chỉ dựa trên một lần khảo sát. Chỉ có thể chắc chắn virus đã làm thay đổi cục diện toàn thế giới, một thế giới mới sẽ được sinh ra và không gì có thể giống y nguyên như lúc ban đầu.
Ông Nguyễn Đức Tài: "Đây là lúc mua doanh nghiệp rẻ nhất"
Chủ tịch HĐQT Thế giới Di động Nguyễn Đức Tài cho biết đơn vị này đang có ý định M&A các doanh nghiệp phụ trợ như vận tải hoặc kho bãi, với tỷ lệ cổ phần mua lại ở mức 20% - 30%. Nếu thương vụ thành công, TGDĐ sẽ có thêm doanh nghiệp "xương sống" để tải hàng đi chục ngàn shop trong tương lai. Còn doanh nghiệp kia vốn đang khó khăn trong Covid-19, sẽ có thêm dòng tiền để "hà hơi", đồng thời có luôn một khách hàng lớn "ngon lành".