Giảm đau kinh tế
Phó tổng giám đốc KPMG Việt Nam: Trong giai đoạn khó đoán định, doanh nghiệp phải có nhiều kịch bản và tiên lượng được tình huống xấu nhất
"Khi thấy được kết quả kinh doanh, có nghĩa doanh nghiệp thấy quá khứ và sẽ không còn kịp sửa chữa những sai lầm nữa. Cho nên doanh nghiệp phải hoạch định sẵn lộ trình kinh doanh và dự liệu trước chỗ nào sẽ gặp bão và bão cấp mấy".
Trà sữa "soán ngôi" cơm, trở thành món được đặt nhiều nhất trên GrabFood trong dịch COVID-19
Với việc học sinh tạm rời trường học, nhân viên văn phòng tạm rời công sở, trà sữa đã "bứt phá" trở thành lựa chọn số 1 của người dùng GrabFood trong mùa dịch. Cơm rơi xuống vị trí số 2, trong khi các món ăn khác vẫn giữ nguyên thứ tự.
MB hỗ trợ doanh nghiệp phí vận chuyển qua dịch vụ GrabExpress
Hiện nay việc cách ly xã hội đã được nới lỏng, tuy nhiên để tránh dịch bùng phát trở lại mọi người cần ý thức bảo vệ sức khỏe bản thân. Đeo khẩu trang, tránh tụ tập đông người, hạn chế tiếp xúc gần là những việc cần thiết trong thời gian này.
CEO Brand Finance châu Á – Thái Bình Dương: Việt Nam không bao giờ được phép lãng phí một cuộc khủng hoảng như Covid-19!
Ông Samir Dixit cho rằng, Việt Nam đã làm rất tốt việc kiểm soát đại dịch Covid-19, giúp thương hiệu quốc gia đi lên. Tuy nhiên, cần tính tới chiến lược tiếp theo khi thông tin về dịch bệnh không còn nóng.
Hãng hàng không lâu đời thứ 2 thế giới tuyên bố phá sản
Dịch Covid-19 đã quật ngã hãng hàng không hơn 100 năm tuổi.
CEO Nutifood kể chuyện vượt qua cơn khủng hoảng năm 2008: Công ty thua lỗ nặng, hàng tồn kho chất chồng, cạn tiền mặt nhưng vẫn có cách để vượt qua
Năm 2008 khi Nutifood thua lỗ nặng, hàng tồn kho chất chồng, tiền mặt không có nhưng bà Trần Thị Lệ, CEO Nutifood, vẫn tin rằng công ty có thể vượt qua được giai đoạn khó khăn. Khi đó, bà Lệ 35 tuổi.
Kinh doanh ăn uống tại Việt Nam qua Covid-19: Tỉnh ngộ sau cơn tăng nóng, "làng" có thành "phố"?
Ngôi làng F&B Việt Nam thực sự cần một cơn bão như vậy để dân làng cùng giác tỉnh sau một thời gian phát triển quá nóng, khi mà mọi yếu kém trong vận hành, tư duy kinh doanh hay công tác đào tạo bị che phủ bởi nhu cầu ăn uống lớn của người dân.
Thế giới Di động: Doanh thu tháng 4 sụt 20%, sẽ giảm kế hoạch 2020 với nỗ lực đạt tối thiểu 80% lợi nhuận 2019
Sau hiệu ứng tích trữ nhu yếu phẩm chủ yếu là FMCG trước yêu cầu giãn cách xã hội dẫn đến doanh thu tăng đột biến thời điểm cuối tháng 3 (đạt 1,65 tỷ đồng/cửa hàng/tháng), doanh thu bình quân mỗi cửa hàng của chuỗi Bách Hoá Xanh (BHX) trong tháng 4 đã bình ổn trở lại ở mức gần 1,4 tỷ đồng.
COVID-19 làm trì hoãn "kế hoạch quyền lực" của ông Putin, đẩy kinh tế Nga vào vùng nguy hiểm?
Nga hủy bỏ lễ kỷ niệm Ngày Chiến thắng và cuộc trưng cầu dân ý thiết lập lại giới hạn nhiệm kỳ của Putin.
KQKD ngành phân bón quý 1: Bên lãi đậm, bên thua lỗ nặng nề
Trong khi Đạm Cà Mau bị sụt giảm lợi nhuận, Đạm Hà Bắc thua lỗ thì Đạm Phú Mỹ lại gây bất ngờ với con số lãi gần gấp đôi so với cùng kỳ.