MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>
Sự kiện:

Tài chính tương lai

CIO Techcombank trên ghế nóng "A.I Thực chiến": Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

CIO Techcombank trên ghế nóng "A.I Thực chiến": Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

"A.I Thực chiến" - cuộc thi về trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên sóng truyền hình quốc gia và cũng là chương trình trọng điểm về AI trên toàn quốc đã sắp đi hết vòng chung khảo. Trong tập mới nhất, các đội thi bước vào bảng đấu với chủ đề "Xây dựng báo cáo tài chính của ngân hàng", với giám khảo khách mời đến từ ngân hàng Techcombank - Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Khối Công nghệ.

Phó Thống đốc NHNN: "Không phải ai dùng tiền mặt, QR chuyển khoản là trốn thuế, và không phải dùng QR thanh toán có nghĩa là nộp đủ thuế"

Phó Thống đốc NHNN: "Không phải ai dùng tiền mặt, QR chuyển khoản là trốn thuế, và không phải dùng QR thanh toán có nghĩa là nộp đủ thuế"

Đây là chia sẻ của ông Phạm Tiến Dũng, Phó Thống đốc NHNN tại Hội thảo "Thanh toán QR Code: Minh bạch và trải nghiệm không giới hạn" diễn ra chiều 19/11.

Vụ trưởng Vụ Thanh toán Phạm Anh Tuấn: AI mở ra 3 cơ hội lớn cho ngành Ngân hàng Việt Nam

Vụ trưởng Vụ Thanh toán Phạm Anh Tuấn: AI mở ra 3 cơ hội lớn cho ngành Ngân hàng Việt Nam

Tại Tọa đàm lãnh đạo Ngân hàng Việt Nam với chủ đề “Ngân hàng số Việt Nam trong kỷ nguyên AI - Cơ hội bứt phá tăng trưởng vượt trội” ngày 6/11, ông Phạm Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Thanh toán, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) cho biết: “AI không chỉ là công cụ công nghệ, mà là năng lực mới đang định hình lại toàn bộ cách ngân hàng vận hành, ra quyết định và phục vụ khách hàng.”

Cake bước vào cuộc đua thanh toán liền mạch với “Click to Pay”

Cake bước vào cuộc đua thanh toán liền mạch với “Click to Pay”

Theo thống kê, hơn 1/5 số đơn hàng trực tuyến đang bị bỏ dở vì lý do "quy trình thanh toán phức tạp". Con số này được kỳ vọng sẽ giảm khi các đơn vị bước vào đường đua Click to Pay, trong đó có Ngân hàng số Cake.

“Concert công nghệ” của KienlongBank viết tiếp hành trình 30 năm “Kết nối giá trị”

“Concert công nghệ” của KienlongBank viết tiếp hành trình 30 năm “Kết nối giá trị”

Tối 26/10, Ngân hàng TMCP Kiên Long tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập Ngân hàng đã mang đến một Gala kỷ niệm 30 năm chưa từng có: một "concert công nghệ" đúng nghĩa, nơi âm nhạc, ánh sáng và AI cùng hòa nhịp để kể lại hành trình ba thập kỷ "Kết nối giá trị" bằng những ngôn ngữ hiện đại nhất của thời đại số.

AI trong ngân hàng: Rủi ro đáng sợ, nhưng tụt hậu còn đáng sợ hơn

AI trong ngân hàng: Rủi ro đáng sợ, nhưng tụt hậu còn đáng sợ hơn

AI đang tạo ra một làn sóng thay đổi mạnh mẽ, và ngành tài chính - ngân hàng cũng không nằm ngoài vòng xoáy đó. Các tổ chức tài chính đang đứng trước ngã rẽ đầy thách thức: một bên là những rủi ro tiềm ẩn khi triển khai AI, và bên kia là mối nguy còn lớn hơn - bị bỏ lại phía sau trong cuộc đua công nghệ. Bài toán đặt ra không còn là "có nên" ứng dụng AI hay không, mà là "làm thế nào" để ứng dụng một cách thông minh và có trách nhiệm.

AI và bước ngoặt tái định hình ngành dịch vụ tài chính: Từ tự động hóa đến năng lực dự đoán hành vi

AI và bước ngoặt tái định hình ngành dịch vụ tài chính: Từ tự động hóa đến năng lực dự đoán hành vi

Trong hai thập kỷ qua, ngành ngân hàng và dịch vụ tài chính đã trải qua nhiều làn sóng chuyển đổi - từ số hóa quy trình đến ngân hàng di động, từ phân tích dữ liệu lớn đến điện toán đám mây. Nhưng phải đến khi trí tuệ nhân tạo (AI), đặc biệt là trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Generative AI - GenAI) xuất hiện và phát triển nhanh chóng, ngành này mới thật sự đối diện với một cuộc tái cấu trúc sâu sắc cả về vận hành lẫn tư duy chiến lược.

Hơn 3.400 nhân viên ngân hàng bị sa thải, thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực về AI

Hơn 3.400 nhân viên ngân hàng bị sa thải, thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực về AI

Theo thống kế có hơn 3.400 nhân viên ngân hàng bị cắt giảm giữa làn sóng AI. Các chuyên gia cho rằng, để giải quyết bài toán này, các ngân hàng và cơ sở đào tạo cần có sự bắt tay nhau.

Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng: Không thể để “mua vé tàu hết 15.000 đồng mà chi phí xử lý giao dịch mất tới 1.000 đồng"

Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng: Không thể để “mua vé tàu hết 15.000 đồng mà chi phí xử lý giao dịch mất tới 1.000 đồng"

Theo Phó Thống đốc, nói trời nói biển gì thì kết quả cuối cùng vẫn là để người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ ngân hàng một cách tiện lợi, chi phí hợp lý nhất. Nếu nói hay, nói giỏi mà không ai dùng thì cũng bằng không.

Chuyên gia Nguyễn Xuân Thành: Nhiều xu hướng công nghệ đang tái định hình ngành tài chính

Chuyên gia Nguyễn Xuân Thành: Nhiều xu hướng công nghệ đang tái định hình ngành tài chính

Ông Nguyễn Xuân Thành - Đại học Fulbright cũng nhận định định, ngành ngân hàng đang bước vào kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, ai đổi mới chậm sẽ bị bỏ lại phía sau.

Trở lên trên