MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Sức mua giảm, thị trường ô tô Việt Nam lao dốc 15% trong tháng 5

11-06-2021 - 14:02 PM | Thị trường

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Trong tháng 5, doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô giảm 15% so với tháng 4 trước đó nhưng vẫn tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) trong tháng 5/2021, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 25.585 xe, giảm 15% so với tháng 4/2021 và tăng 34% so với tháng 5/2020.

Cụ thể, tháng vừa qua thị trường tiêu thụ 17.581 xe du lịch (giảm 14%); 7.482 xe thương mại (giảm 16%) và 522 xe chuyên dụng (giảm 33%) so với tháng trước. Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 13.825 xe, giảm 20% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 11.760 xe, giảm 7% so với tháng 4/2021.

Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 5/2021 tăng 53% so với cùng kì năm ngoái. Trong đó, xe ô tô du lịch tăng 51%; xe thương mại tăng 56% và xe chuyên dụng tăng 59% so với cùng kì năm ngoái. Doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước tăng 42% trong khi xe nhập khẩu tăng 69% so với cùng kì năm ngoái.

Hyundai tiếp tục là thương hiệu ô tô bán chạy nhất tháng 5/2021 với doanh số 6.053 xe. Tiếp đến là Toyota (5.139 xe), Kia (3.336 xe), VinFast (2.845 xe), Mitsubishi (2.719), Mazda (2.426 xe), Ford (1.666 xe), Honda (1.423 xe)...

Đặc biệt, trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng vừa qua, Hyundai có đến 4 sản phẩm góp mặt, nhiều nhất trong số các hãng.

Theo các chuyên gia, sức mua giảm do ảnh hưởng dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến thị trường chậm lại. Bên cạnh đó, tình trạng thiếu chip và chất bán dẫn thiếu hụt khiến nhiều hãng không đủ linh phụ kiện để hoàn thiện xe để bàn giao cho khách.

Quỳnh Anh

Nhịp sống kinh tế

Trở lên trên