MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Tác động tích cực của CRM đến hoạt động chuyển đổi số trong doanh nghiệp

19-07-2024 - 16:06 PM | Kinh tế số

Tác động tích cực của CRM đến hoạt động chuyển đổi số trong doanh nghiệp

CRM có tác động tích cực đối với mục tiêu chuyển đổi số trong doanh nghiệp trên cả 4 khía cạnh: con người, quy trình, công nghệ và dữ liệu.

Trong bối cảnh kinh doanh hiện đại, ứng dụng CRM không chỉ dừng lại ở việc tối ưu hóa quy trình bán hàng, mà còn trở thành mắt xích quan trọng giúp doanh nghiệp triển khai hiệu quả chiến lược kinh doanh ở nhiều chức năng khác nhau như Sales, Marketing và Services.

Sự toàn diện của phần mềm CRM có thể giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả các quy trình bán hàng, vận hành và tối ưu hóa hiệu suất của đội ngũ kinh doanh, gia tăng giao tiếp và quản lý liền mạch các hoạt động nội bộ, tối ưu hóa các hoạt động Marketing và tăng cường dịch vụ và trải nghiệm khách hàng.

Tuy nhiên, rất nhiều doanh nghiệp hiện nay lại thất bại trong việc triển khai CRM hoặc sử dụng CRM mà không đạt được hiệu quả như mong muốn.

Tại Hội thảo "Bứt phá doanh số cùng chiến lược triển khai CRM toàn diện cho doanh nghiệp" do Rikkei Digital tổ chức sáng ngày 19/7, ông Trần Trọng Hải, COO Mate Technology, Founder Express Agency chỉ ra, những thách thức lớn nhất xung quanh việc sử dụng CRM đến từ các bất cập liên quan đến việc cấp dữ liệu, thiếu tích hợp với các công cụ khác, khó theo dõi kênh bán hàng, dữ liệu sai hoặc không hợp lệ, quản lý, đội ngũ sale không muốn sử dụng hoặc cảm thấy quá khó sử dụng....

Hiện nay, với nhu cầu của doanh nghiệp, các phần mềm CRM đang thay đổi để phù hợp hơn. Các cải tiến đã được thực hiện để phần mềm dễ sử dụng hơn, giải quyết được các bất cập về dữ liệu, phần mềm cũng dễ dàng tích hợp hơn các nền tảng khác. Theo đó, CRM đang được ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành nghề, giúp doanh nghiệp cải thiện khả năng dữ chân khách hàng, tăng sự hài lòng của khách hàng, tăng doanh thu...

Đặc biệt, CRM cũng tác động tích cực đối với mục tiêu chuyển đổi số trong doanh nghiệp trên cả 4 khía cạnh: con người, quy trình, công nghệ và dữ liệu.

Với CRM, nhân sự trong doanh nghiệp sẽ được đào tạo các kỹ năng công nghệ, có năng lực sử dụng công cụ, có ý thức nhập liệu, khả năng làm sạch dữ liệu trước khi đưa vào hệ thống cũng như có ý thức theo dõi và nâng cao hiệu suất. Trong khi đó, quy trình sale của doanh nghiệp cũng sẽ trực quan, minh bạch hơn, có đầy đủ kịch bản và đảm bảo tính khép kín, có khả năng cập nhật và mở rộng, đồng bộ về công nghệ...

Yếu tố công nghệ hay dữ liệu cũng sẽ được cải thiện đáng kể, giúp tăng hiệu suất, giảm chi phí, tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp.

Cũng tại sự kiện Rikkei Digital và monday.com đã tuyên bố hợp tác sâu rộng trong việc cung cấp các giải pháp công nghệ tiên tiến cùng dịch vụ Tư vấn - Triển khai phù hợp, nhằm mục tiêu thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số (CĐS) cho các doanh nghiệp Việt Nam. Hợp tác giữa hai doanh nghiệp công nghệ được kỳ vọng sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam tối ưu hoá quy trình làm việc, nâng cao năng suất và thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.

Theo đó, Rikkei Digital, công ty con của Rikkeisoft, chuyên gia trong lĩnh vực tư vấn và triển khai các giải pháp không gian làm việc số (Digital Workplace), và monday.com, nền tảng đa sản phẩm giúp quản lý mọi khía cạnh cốt lõi của công việc, sẽ hợp tác chặt chẽ với nhau nhằm cung cấp và triển khai gói giải pháp quản lý quan hệ khách hàng (monday sales CRM) và quản lý công việc (monday work management).

Thông qua việc tham gia hệ sinh thái đối tác của monday.com, Rikkei Digital sẽ tận dụng chuyên môn sâu rộng trong nghiên cứu, phát triển và triển khai các giải pháp công nghệ nhằm tối ưu hóa quy trình bán hàng và nâng cao hiệu quả hoạt động cho các doanh nghiệp sử dụng nền tảng mở của monday.com. Sự hợp tác này cũng đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc làm giàu thêm khối giải pháp Digital Workplace của Rikkei Digital, giúp doanh nghiệp Việt Nam dễ dàng tiếp cận và ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhất để chuyển đổi số hiệu quả.

monday.com là nền tảng low-code, no-code, cho phép doanh nghiệp thuộc mọi quy mô xây dựng các công cụ và quy trình cần thiết để quản lý mọi khía cạnh của công việc. Nền tảng Work OS của monday.com cho phép các doanh nghiệp tùy chỉnh luồng công việc một cách liền mạch, cộng tác hiệu quả và mở rộng, thích ứng với những thay đổi trong nhu cầu kinh doanh. Được xây dựng trên nền tảng Work OS, monday.com có nhiều sản phẩm đa dạng như monday sales CRM, monday Work OS, và monday dev, đáp ứng nhu cầu của các ngành và lĩnh vực cụ thể.

"Chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác với Rikkei Digital để cung cấp các giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho các doanh nghiệp tại Việt Nam", ông Eli Moyrel, Giám đốc Chiến lược Đối tác Cao cấp tại monday.com cho biết. "Những thành tựu mà Rikkei Digital đạt được trong lĩnh vực tư vấn công nghệ, cùng với cam kết mạnh mẽ trong việc mang đến các dịch vụ xuất sắc phù hợp với tầm nhìn chiến lược của chúng tôi. Cùng nhau, Rikkei Digital và monday.com sẽ giúp các doanh nghiệp số hóa quy trình làm việc, tối ưu hóa hiệu quả và thúc đẩy tác động kinh doanh."

Tác động tích cực của CRM đến hoạt động chuyển đổi số trong doanh nghiệp- Ảnh 1.

"Rikkei Digital rất vinh dự khi được hợp tác với monday.com và cam kết tận dụng chuyên môn và nguồn lực tốt nhất của mình để cung cấp các giải pháp kinh doanh phù hợp", ông Ngô Minh Quân, Giám đốc Chuyển đổi Số Rikkeisoft, CEO Rikkei Digital chia sẻ, "Nền tảng đa sản phẩm mạnh mẽ của monday.com sẽ giúp doanh nghiệp tinh gọn hóa quy trình và tạo ra một không gian làm việc tập trung. Đặc biệt, với monday CRM, doanh nghiệp có thể tạo ra những quy trình bán hàng minh bạch, giúp đội ngũ bán hàng dễ dàng theo dõi tiến độ, trao đổi thông tin và đưa ra quyết định nhanh chóng nhằm tăng năng suất vượt trội".

Lê Linh

Nhịp sống thị trường

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên