Tắc nghẽn tại cảng biển lan rộng sang châu Á
Vận chuyển hàng hoá theo đường biển đang rơi vào tình trạng tắc nghẽn đỉnh điểm trong hơn 1 năm rưỡi qua.
- 11-09-2023Các cảng biển Nga xuất hiện cảnh tượng đáng ngạc nhiên: "Bằng chứng thép" Moscow đang giành lại hào quang
- 15-05-2023Nằm không xa Việt Nam, cảng biển lớn nhất thế giới "khủng" như thế nào?
- 04-04-2023Sức mạnh tuyệt đối của Trung Quốc trong ngành cảng biển: Đổ 40 tỷ USD để trở thành ông trùm ‘dỡ hàng’, doanh nghiệp phương Tây có muốn dịch chuyển sản xuất cũng khó
Theo số liệu của Linerlytica, 60% các tàu đang chờ cập cảng thuộc về khu vực châu Á.
Tắc nghẽn tại cảng biển lan rộng từ châu Âu đến châu Á
Trong đó, cảng container của Singapore - cảng lớn thứ hai thế giới - đang rơi vào tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng tồi tệ nhất kể từ đại dịch COVID-19.
Cơ quan Hàng hải và Cảng Singapore (MPA) hồi cuối tháng 5 vừa qua cho biết, thời gian chờ trung bình để tàu container cập bến là từ 2-3 ngày, so với thông thường là chưa đầy một ngày. Một số tàu đã buộc phải chuyển đến ghé cảng ở các nước láng giềng, như Malaysia và Trung Quốc.
Điều này cho thấy tác động kéo dài của tình trạng gián đoạn hoạt động vận chuyển trên Biển Đỏ, buộc các hãng vận tải biển phải chuyển hướng tàu để tránh các cuộc tấn công của lực lượng Houthi ở vùng biển này.
VTV