MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

MaritimeBank lên tiếng về vụ bị nghi "đạo" logo

15-05-2013 - 16:14 PM | Tài chính - ngân hàng

Đại diện MaritimeBank khẳng định, việc kết luận ngân hàng này đạo ý tưởng là quy kết khá chủ quan. Nhãn hiệu của Maritimebank đã được Cục SHTT cấp giấy chứng nhận.

Ngày hôm qua, sự việc logo của hai ngân hàng lớn là Vietcombank và Maritimebank bị nghi là có những nét tương đồng với logo của hai thương hiệu quốc tế, trong đó logo của Vietcombank giống với của công ty Voscast và Maritimebank thì “na ná” với logo của tập đoàn tài chính Unicredit đã gây xôn xao thị trường tài chính ngân hàng.

Đến nay, Vietcombank vẫn chưa lên tiếng về vụ việc. Chúng tôi cũng đã nỗ lực nhưng chưa thể liên lạc được với phía nhà băng này. Trong khi đó, đại diện Maritimebank, bà Nguyễn Thanh Huyền – Giám đốc Truyền thông và Quản lý thương hiệu đã chủ động lên tiếng về vụ việc.

Theo bà Huyền, về việc logo Maritime Bank và Unicredit có nhiều nét tương đồng, việc kết luận Maritime Bank đạo ý tưởng là quy kết khá chủ quan. Xét trên khía cạnh nguyên lý, một thiết kế, thậm chí một họa sỹ trước khi sáng tác một tác phẩm đã có sự tiếp nhận cả vô thức và có ý thức rất nhiều sự vật, hiện tượng xung quanh. Vì vậy, sự trùng lắp ý tưởng là không tránh khỏi. Trên thực tế, những thiết kế theo motip biểu tưởng trong hình tròn là rất phổ biến. Quan trọng là điều gì được gửi gắm trong biểu tượng đó.

“Với logo của Maritime Bank, biểu tượng trong vòng tròn đỏ được khơi gợi từ hình ảnh mũi tàu – hình ảnh quen thuộc của ngành Hàng Hải, gắn bó với lịch sự phát triển của Ngân hàng. Với biểu tượng được thiết kế trên nền đỏ tươi này, Maritime Bank muốn gửi gắm thông điệp: Ngân hàng quyết tâm bứt phá mạnh mẽ nhưng vẫn có trước có sau, không quên sự đóng góp của lớp lớp thế hệ CBNV và Lãnh đạo ngành Hàng Hải đã đặt nền móng cho một Ngân hàng Hàng Hải – một trong những ngân hàng TMCP đầu tiên của Việt Nam”, bà Huyền nói.

Cũng theo đại diện Maritimebank, McKinsey – nhà tư vấn hàng đầu thế giới cho các tổ chức tài chính toàn cầu, khi đó đang tư vấn chiến lược cho Maritime Bank cũng đánh giá cao logo mà hiện tại Ngân hàng đang sử dụng. Trước khi quyết định ra mắt logo mới, Maritime Bank đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu và được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 143501. Vì vậy, việc Maritime Bank đang sử dụng logo hiện tại là hoàn toàn hợp pháp.

Bà Huyền nhấn mạnh, "logo của một đơn vị mang đậm tính chất truyền thông, là dấu hiệu để khách hàng, đối tác nhận biết và ghi sâu ấn tượng về đơn vị đó. Tuy nhiên, Maritime Bank cũng xác định, điều giữ khách hàng ở lại, tin tưởng Ngân hàng quan trọng nhất vẫn là chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Không khách hàng nào chọn một tổ chức tài chính để gửi gắm tài sản, niềm tin của mình chỉ vì logo của Ngân hàng đó đẹp hay ấn tượng." 


Tiến Phương

hangnt

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên