MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Bằng cách nào Adidas đã thắng tại World Cup 2014?

09-06-2014 - 12:02 PM | Tài chính quốc tế

Một trong những “trận đấu” quyết liệt nhất, diễn ra và kết thúc trước khi khai mạc World Cup năm nay, chính là cuộc so tài giữa 2 hãng thể thao Adidas và Nike.

Từ lâu Adidas đã là thương hiệu hàng đầu trong cung cấp các sản phẩm cho môn thể thao vua. Nhưng một thương hiệu ngày càng nổi lên khác là Nike đã đẩy cuộc cạnh tranh trong lĩnh vực này lên một tầm cao mới.

Cả hai hãng thể thao này đã tung ra nhiều chiến dịch tiếp thị lớn cho sự kiện này, nhưng nắm phần lợi thế hơn thuộc về Adidas. Năm nay, hãng thể thao này của Đức đã chi ra nhiều hơn bao giờ hết để thúc đẩy thương hiệu của mình tại World Cup 2014. Adidas sẽ không tiết lộ chính xác số tiền bỏ ra là bao nhiêu, nhưng Giám đốc điều hành Herbert Hainer cho biết họ đã chi hàng chục triệu USD cho các quảng cáo liên quan đến World Cup lần này. 

Sự thành công của chiến dịch này đóng vai trò rất quan trọng trong việc giúp Adidas đạt được mục tiêu đạt 2 tỷ Euro (2,7 tỷ USD) doanh thu từ mảng bóng đá trong năm nay. Mức này sẽ vượt doanh thu 1,9 tỷ USD trong mảng bóng đá của Nike vào năm ngoái.

Quy mô cạnh tranh giữa 2 tập đoàn này đang tăng lên. Theo số liệu của FactSet, Nike là tập đoàn chuyên đồ thể thao lớn nhất thế giới, với 25,3 tỷ USD doanh thu năm 2103. Adidas đứng vị trí thứ 2, với 16,3 tỷ USD doanh thu. Nhưng Adidas mới là tập đoàn có quan hệ chặt chẽ nhất với các kỳ World Cup.

Hãng này đã tài trợ các đợt World Cup từ năm 1970. Adidas là một trong sáu đối tác lớn nhất của World Cup, cùng với các tập đoàn đa quốc gia lớn khác như: Budweiser; Coke và Visa. Năm ngoái, Adidas đã ký một thỏa thuận tiếp tục mở rộng hợp tác với FIFA trong 60 năm tới.

“Là một đối tác toàn diện của FIFA, mỗi kỳ World Cup chính là một cơ hội tuyệt vời cho Adidas” - Paul Smith, Giám đốc điều hành của công ty tiếp thị thể thao Repucom nhìn nhận. Theo ước tính của FIFA, có khoảng 3,2 tỷ người - gần một nửa dân số thế giới - sẽ theo dõi kỳ World Cup kéo dài một tháng, bắt đầu 12/6 tại Brazil.


Theo Đỗ Phạm

huongnt

Thời báo Ngân hàng

Trở lên trên