Báo chí Nga: Máy bay rơi có thể do trục trặc kỹ thuật
Theo hãng thông tấn Nga RIA Novosti, chiếc máy bay Airbus A-320 mang số hiệu 9268 đã được sử dụng cách đây 21 năm và cho thấy nhiều dấu hiệu trục trặc kỹ thuật trước khi gặp nạn.
- 31-10-2015IS nhận trách nhiệm về vụ máy bay Nga rơi ở Ai Cập
- 31-10-2015Rơi máy bay ở Ai Cập: Đã tìm thấy cả 2 hộp đen
- 01-07-2015Số người chết trong vụ rơi máy bay ở Indonesia vượt 140
- 04-09-2014Báo cáo đầu tiên về vụ rơi máy bay MH17 được công bố vào 9/9
- 10-08-2014Rơi máy bay ở Iran, 48 người chết
“Chiếc máy bay được sửa chữa nhiều lần vào tuần trước vì gặp vấn đề về kỹ thuật và máy không thể khởi động được” - nguồn tin cho biết, nhấn mạnh rằng phi hành đoàn trước đó từng nhiều lần phàn nàn về tình trạng máy móc trên máy bay.
Một quan chức ở cơ quan kiểm soát hàng không Ai Cập cho biết thông điệp cuối cùng mà phi công trên chiếc máy bay trao đổi với trạm kiểm soát không lưu là khi chiếc máy bay đang ở độ cao hơn 9000m. Viên phi công này than phiền về tình trạng hoạt động của các thiết bị không dây trên máy bay, đồng thời yêu cầu hạ cánh khẩn cấp tại sân bay gần nhất.
Theo FlightRadar24, trước khi gặp nạn, chiếc máy bay đột ngột giảm độ cao với vận tốc khoảng 2.000m/phút trước khi chính thức cắt đứt tín hiệu.
Bên cạnh đó, theo đài truyền hình quốc gia Nga, chiếc máy bay Airbus A-320 này được chế tạo từ năm 1994 nhưng lại được sử dụng liên tục trong những năm gần đây. Chuyến bay tử thần ngày 31-10 chính là chuyến bay thứ 17 chỉ trong tuần qua của chiếc máy bay cũ kỹ này.
Trước áp lực từ người nhà nạn nhân để làm rõ nguyên nhân vụ việc, Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây đã ra lệnh cho các quan chức chính phủ phối hợp với cơ quan chức năng Ai Cập để tổ chức hoạt động cứu nạn và điều tra vụ tai nạn.
Theo công ty sản xuất máy bay Boeing, các vụ tai nạn hàng không khi đang thực hiện hành trình là những loại tai nạn hiếm gặp nhất, nhưng cũng gây chết người nhiều nhất.
Hiện hãng máy bay Airbus đã thiết lập một phòng xử lý thông tin về vụ tai nạn tại Toulouse, tập hợp nhiều chuyên gia từ cơ quan hàng không Nga và Ai Cập cùng nhóm nghiên cứu thuộc Cơ quan An toàn Hàng không châu Âu để điều tra vụ việc.
Tuổi trẻ