Hong Kong: Đồng NDT mất giá, các thương hiệu lớn thiệt hại
Theo các chuyên gia, Louis Vuitton, Gucci hay L’Oréal sẽ là những thương hiệu chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ việc đồng NDT giảm giá.
- 13-08-2015Láng giềng Trung Quốc đón cú sốc Nhân dân tệ
- 13-08-2015Trung Quốc tuyên bố không phá giá nhân dân tệ 10%
- 13-08-2015Phá giá đồng Nhân dân tệ, doanh nghiệp Trung Quốc nói gì?
- 13-08-2015Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc: 5 lý do Nhân dân tệ sẽ không thể liên tục rớt giá
Người dân Trung Quốc từ lâu đã là đối tượng khách hàng tiềm năng mà các thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới nhắm tới. Các tour du lịch kết hợp mua sắm của du khách Trung Quốc mỗi năm đem lại hàng tỷ USD cho ngành bán hàng xa xỉ. Nhưng doanh thu của ngành bán lẻ này đang bước đầu phải hứng chịu những thiệt hại do sự sụt giảm của đồng NDT đem lại.
Đường Canton Road, Hong Kong, Trung Quốc là địa điểm nhiều du khách thường lui tới để mua những món hàng hiệu xa xỉ nhưng sự sụt giảm của đồng NDT trong những ngày qua đã khiến nhiều người phải cân nhắc.
Anh Hung-chun Cai - một khách du lịch - nói: “Tỷ giá hối đoái giữa đồng NDT và KHD không còn được thuận lợi. Tôi không cảm thấy mình có thể mua nhiều hàng như trước”.
Theo các chuyên gia, Louis Vuitton, Gucci hay L’Oréal sẽ là những thương hiệu chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ việc đồng NDT giảm giá.
Ông Manishi Raychaudhuri - chuyên gia kinh tế BNP Paribas - nhận định: “Các đồng tiền như Won của Hàn Quốc hay TWD đều giảm giá tương đương hoặc nhiều hơn so với đồng NDT. Đối với người dân Trung Quốc, hàng hóa tại các nước này không đắt hơn nhiều. Tuy nhiên, các hàng hóa tại Hong Kong, đặc biệt là hàng xa xỉ đã trở nên đắt hơn rất nhiều trong vài ngày qua”.
Ước tính, mỗi năm có hơn 100 triệu du khách Trung Quốc ra nước ngoài du lịch và mua sắm, đem lại khoản doanh thu khổng lồ cho các hãng bán hàng xa xỉ. Nhưng giờ đây, con số này chắc chắn sẽ giảm đi ít nhiều, cùng với sự sụt giảm của đồng NDT.