Lộ thông tin 10,5 triệu khách hàng của Công ty bảo hiểm BCBS
Thông tin của khoảng 10,5 triệu khách hàng đã bị đánh cắp sau khi hệ thống mạng Công ty bảo hiểm Excellus BlueCross BlueShield (BCBS) bị tấn công.
- 07-03-2015Bùng nổ đầu tư vào bất động sản của các Công ty bảo hiểm
- 06-04-2014Khách hàng lớn than phiền bị lộ thông tin tài khoản chứng khoán
- 18-07-2013Cảnh báo về nguy cơ mất tiền khi để lộ thông tin cá nhân
- 07-06-2013Lộ thông tin tình báo Mỹ bắt tay 9 hãng công nghệ theo dõi mọi hành vi người dùng trên Internet
Theo Excellus BCBS, các thông tin bị đánh cắp bao gồm: số an sinh xã hội (SSN), ngày sinh, địa chỉ email, số điện thoại, mã số thành viên, thông tin tài chính, thông tin khiếu nại… của khách hàng.
Đây là công ty cung cấp dịch vụ tài chính, chăm sóc và bảo hiểm sức khỏe có trụ sở tại Rochester, New York.
Trong thông báo, Excellus cho biết “những thành viên khác của BCBS ở New York cũng bị ảnh hưởng, thậm chí cả những cá nhân đã cung cấp cho chúng tôi thông tin tài khoản tài chính hoặc số an sinh xã hội”.
2015 có lẽ là năm thảm họa đối với ngành chăm sóc sức khỏe và dịch vụ bảo hiểm của các công ty Mỹ. Từ đầu năm đến nay đã ghi nhận rất nhiều trường hợp như: tổ chức chăm sóc sức khỏe Anthem bị đánh cắp dữ liệu của 80 triệu khách hàng, Công ty bảo hiểm Premera bị đánh cắp gần 11 triệu thông tin cá nhân của người dùng, 4,5 triệu thông tin người dùng của hệ thống sức khỏe UCLA, 1,1 triệu khách hàng của CareFirst.
Nhịp sống số