Tài khoản khách ‘bốc hơi’ 165 triệu đồng, Ngân hàng ACB nói gì?
Bà Phương (ngụ tỉnh Kiên Giang) bị mất hơn 165 triệu đồng trong tài khoản nhưng những giao dịch này đều được thực hiện trên chính thiết bị của người phụ nữ này.
- 13-07-2023Tiết mục hát dưới mưa của Chủ tịch Trần Hùng Huy đưa Ngân hàng ACB vượt qua hơn 400 thương hiệu khác về mức tăng trưởng một chỉ số
- 10-07-2023Trẻ hoá thương hiệu ở ACB có phải chuyện "một ngày một đêm"?
- 04-07-2023BlackPink, Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy "phá đảo" xu hướng tìm kiếm, bên cạnh đó là... quạt tích điện
Chiều 13/7, đại diện Ngân hàng TMCP Cổ phần Á Châu (ACB), cho biết một khách hàng của đơn vị này đã bị mất hơn 165 triệu đồng. Vị khách đó là bà T.T.K.Phương (ngụ huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang).
Theo thông tin ban đầu, bà Phương mở tài khoản và giao dịch ở Ngân hàng ACB – Chi nhánh huyện An Biên (Kiên Giang). Khoảng 1h 37 phút ngày 11/6/2023, bà Phương phát hiện tài khoản bị trừ 55,5 triệu đồng. Số tiền này được chuyển vào tài khoản của khách hàng N.D.D mở tại Ngân hàng TPBank. Bà Phương không quen biết với chủ tài khoản này.
Đến 2h 20 phút ngày 12/6, hơn 110 triệu đồng trong tài khoản của bà Phương tiếp tục được chuyển sang một số tài khoản khác, chưa rõ thông tin. Trong ngày 12 và 13/6, bà Phương đã đến ngân hàng để làm việc.
Bà Phương thông báo với ngân hàng rằng, trong khoảng thời gian trên bà không để lộ mã OTP hay thông tin cá nhân cho bất kỳ ai.
Đại diện Ngân hàng ACB cho hay, giao dịch của bà Phương được thực hiện trên Ngân hàng số ACB ONE. Các giao dịch đều được xác thực bằng tên truy cập, mật khẩu tĩnh, mã OTP Safekey nâng cao và được thực hiện trên "cùng thiết bị của khách hàng”.
“Khách hàng thông báo cho ACB sau khi các giao dịch đã hoàn tất và ACB đã thực hiện các quy trình cần thiết để hỗ trợ khách hàng”, đại diện ACB chia sẻ.
Cũng theo đại diện của ACB, ngân hàng này luôn sẵn sàng hợp tác với các cơ quan chức năng và khách hàng để giải quyết, đảm bảo quyền lợi của khách hàng theo đúng quy định.
VTCnews