MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Tại sao Nestlé tự tin nước mắm từ nguyên liệu tự nhiên sẽ là xu hướng dẫn đầu?

30-08-2018 - 08:00 AM | Doanh nghiệp

Sau hơn một thế kỷ gắn bó với người tiêu dùng Việt, Nestlé chính thức gia nhập thị trường nước mắm dưới sản phẩm thương hiệu MAGGI. Nhưng nước mắm vốn là một sản phẩm thuần Việt, Nestlé liệu có tạo ra sự khác biệt với định nghĩa nước mắm từ nguyên liệu tự nhiên?

Luôn tin rằng “Hương vị tự nhiên” sẽ tạo ra hàng triệu bữa ăn ngon và lành

Theo khảo sát thị trường do Nielsen tháng 5/2018 (*), 37% người tiêu dùng Việt cho biết sức khỏe là mối bận tâm lớn nhất trong tiêu dùng thực phẩm. 80% quan tâm sâu sắc đến những tác động lâu dài do các phụ chất nhân tạo có thể gây ra và 76% mong muốn biết rõ những chất cấu tạo nên thức ăn mà họ sử dụng hằng ngày. Khảo sát cũng cho thấy người tiêu dùng “đang rất sẵn sàng” điều chỉnh những thói quen ẩm thực hàng ngày để đảm bảo sức khỏe. Có thể nói rằng, nhà sản xuất nào thể hiện nỗ lực xây dựng hình ảnh “tốt cho sức khỏe” để đáp ứng được nhu cầu này sẽ là những người chiến thắng trên thị trường.

Hơn một thế kỷ gắn bó và am hiểu thị trường địa phương và kinh nghiệm toàn cầu, Nestlé Việt Nam luôn lựa chọn triết lý kinh doanh nhất quán “sản phẩm làm từ nguyên liệu tự nhiên, mang lại bữa ăn ngon và khỏe cho người Việt”. Sự ra đời của nước mắm MAGGI là sự tiếp nối thành công của nhãn hiệu với các sản phẩm “Ngon tự nhiên”, chinh phục hàng triệu bà nội trợ Việt như: nước tương, dầu hào, hạt nêm… Theo đó, nước mắm MAGGI được làm từ theo phương pháp ủ chượp truyền thống với 90% tinh cốt cá cơm than Phú Quốc kết hợp với nguồn muối tinh khiết từ vùng biển Bà Rịa và không thêm chất chất bảo quản khi chế biến.

Tại sao Nestlé tự tin nước mắm từ nguyên liệu tự nhiên sẽ là xu hướng dẫn đầu? - Ảnh 1.

Hiện nay, sự gia tăng nhanh chóng của tầng lớp trung lưu đã tạo ra nhu cầu cao hơn của người tiêu dùng. Họ tìm kiếm những thực phẩm cung cấp những giá trị mới, có chất lượng tốt và có sự đột phá. Việc đem đến một định nghĩa mới về “nước mắm làm từ nguyên liệu tự nhiên – Ngon và Lành” chính là hướng đi đúng đắn để chinh phục bà nội trợ Việt hiện nay. Có thể thấy, nước mắm Maggi là sự kết hợp hài hòa giữa giá trị truyền thống và hiện đại để phù hợp với nhu cầu mới của thị trường, giúp thỏa nỗi lo chọn một sản phẩm đủ dinh dưỡng và an tâm cho bữa cơm gia đình.

Thông qua đó, công ty Nestlé Việt Nam cũng mong muốn được đồng hành cùng nước mắm truyền thống, giúp nâng cao chất lượng sản phẩm cho người tiêu dùng, chung tay phát triển ngành hàng và góp phần đưa ẩm thực Việt Nam - một nền ẩm thực tinh tế và phong phú tới nhiều quốc gia trên thế giới.

Nước mắm từ nguyên liệu tự nhiên là một lời nhắc nhở tới bà nội trợ

Trong tình hình thực phẩm thiếu an toàn như hiện nay, người tiêu dùng ngày càng chú trọng đến các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên và không dùng chất bảo quản. Tuy nhiên, để có một bữa cơm thật sự dinh dưỡng và an toàn, bà nội trợ chỉ chú trọng vào nguồn thực phẩm sạch là chưa đủ, hơn thế, ngay cả những gia vị hằng ngày cũng phải được lựa chọn từ nguyên liệu tự nhiên, đảm bảo an toàn, đặc biệt là nước mắm.

Một con số khá bất ngờ về mức độ thâm nhập của nước mắm vào gia đình ở thành thị lên đến 97%, với mức tiêu thụ bình quân 11 lít/năm (Số liệu nghiên cứu thị trường Việt Nam của Kantar World Panel 2018). Điều này đồng nghĩa, hiếm bữa cơm nào, gia đình Việt thiếu hương vị của nước mắm, thế nhưng không phải ai cũng biết rằng, nếu chọn được loại nước mắm có chất lượng tốt, thì đây không chỉ là loại gia vị cho làm món ăn thêm mặn mà còn giúp bổ sung chất dinh dưỡng cho bữa cơm gia đình.

Tại sao Nestlé tự tin nước mắm từ nguyên liệu tự nhiên sẽ là xu hướng dẫn đầu? - Ảnh 2.

Việc nhấn mạnh vào nguồn nghiên liệu tự nhiên được sử dụng cho nước mắm Maggi cũng như một thông điệp mạnh mẽ Nestlé muốn gửi đến người tiêu dùng: để đảm bảo bữa cơm trọn vị ngon lành, hãy thận trọng lựa chọn các loại gia vị, đặc biệt với nước mắm phải được làm từ nguyên liệu tự nhiên.

Không chỉ được làm nguồn nguyên liệu đảm bảo, công đoạn sản xuất nước mắm Maggi còn theo tiêu chuẩn quản lý chất lượng của Nestlé Thụy Sỹ với sự kiểm soát nghiêm ngặt về chất lượng trong tất cả các khâu từ nguồn nguyên liệu, sản xuất và phân phối. Đôi khi quá trình lựa chọn, kiểm duyệt kéo dài hơn 6 tháng, đến 1 năm và hiện có rất ít nhà cung ứng có thể đáp ứng được yêu cầu của Nestlé đưa ra. Bên cạnh đó, Nestlé cũng thực hiện kiểm tra, đánh giá chất lượng nước mắm trước khi xuất xưởng để đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm tốt nhất cho người dùng.

(*) Nguồn: http://www.nielsen.com/vn/vi/insights/2018/nielsen-whats-next-in-food-2018.html.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên