MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Tại sao người Việt thích dùng sản phẩm bảo vệ sức khoẻ của “nước ngoài”

02-09-2021 - 08:00 AM | Doanh nghiệp giới thiệu

Tại sao người Việt thích dùng sản phẩm bảo vệ sức khoẻ của “nước ngoài”

Tại sao sản phẩm bảo vệ sức khoẻ nhập khẩu giá đắt hơn rất nhiều lần so với sản phẩm nội địa, và tốn thời gian rất lâu để có nhưng người tiêu dùng sẵn sàng chi hầu bao, cất công chờ để được sử dụng.

Những năm qua, Y tế Việt Nam nói chung và ngành Thực phẩm Bảo vệ sức khoẻ nói riêng có những bước phát triển vượt bậc, sản phẩm cung ứng đủ cho nhu cầu khám - chữa bệnh tất cả các chuyên khoa. Tuy nhiên, do nhiều yếu tố dẫn đến sản phẩm nội lại "yếu thế" ngay trên sân nhà.

Hoàng Long Medical Service JSC khám phá 04 lý do dẫn đến thực trạng trên và cách giải quyết vấn đề:

Hạn chế về kiến thức sản phẩm, cách sử dụng

Tại thị trường Việt Nam, khi sản phẩm được phân phối chính qua kênh phòng khám bác sĩ, hay được kê toa tại bệnh viện theo bệnh lý dẫn đến việc thông tin sản phẩm, nơi sản xuất liệu bản thân người sử dụng có nhu cầu hiểu và biết đến hay không. Không, tất cả chỉ là "học vẹt" bệnh thì đi khám, khám thì kê toa uống. Khách hàng không có "cơ hội" được tìm hiểu, tiếp cận được thương hiệu, dẫn đến việc không truy xuất được nguồn gốc, công ty sản xuất, thì chất lượng sản phẩm vẫn được bỏ ngõ.

Hoàng Long thiết nghĩ, các thông tin, kiến thức cơ bản về sản phẩm, liều lượng dùng nên được phổ cập rộng rãi giúp khách hàng tự tin hơn, và có quyền được lựa chọn sản phẩm phù hợp với bản thân, với khả năng tài chính. Nền tảng kiến thức tốt, dẫn đến hành vi mua sáng suốt góp phần "tự nhiên" khẳng định chất lượng thương hiệu sản phẩm.

Thiết kế bao bì - 1 phần thành công của sản phẩm

Nếu "cái ruột" như nhau, công dụng gần như tương đồng. Thì yếu tố nào giúp khách hàng quyết định hành vi mua. Câu trả lời: Bao bì sản phẩm – hình thức bên ngoài rất quan trọng.

Người ta chỉ mất 3s để bị thu hút, chú ý đến 1 hình ảnh đẹp, thì tại sao 1 hộp thuốc với thiết kế tinh tế, đơn giản nhưng lại được thu hút hơn giữa 1 "rừng" những hộp thuốc loè loẹt màu sắc, chi chít chữ và số.

Hình ảnh sản phẩm đẹp, nhưng làm cách nào để nhiều người biết vấn đề nằm ở khâu truyền thông. Thời gian trước, khách hàng biết đến thuốc chỉ do đọc báo, thấy poster quảng cáo, xem tivi và nếu mua chỉ có thể ra nhà thuốc. Nhìn nhận khách quan, một điểm cộng cho các doanh nghiệp về Y tế nói chung, và ngành Dược, chăm sóc sức khoẻ nói riêng ngày nay đã và đang nắm bắt xu thế 4.0, hình ảnh quảng cáo sản phẩm bắt mắt hơn, sử dụng đa kênh truyền thông xã hội để tiếp cận người tiêu dùng. Quan trọng hơn hết, sự lên ngôi của sàn thương mại điện tử, giúp việc mua thuốc dễ dàng và nhanh chóng. Thông tin truyền tải giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng rõ ràng và "sòng phẳng" hơn.

Hình thức kinh doanh

Ở các quốc gia hiện đại, người bệnh mua thuốc tại các store, siêu thị thuốc mini, và dược sĩ đảm nhận nhiều vai trò giúp người bệnh chọn lựa các sản phẩm phù hợp

Khoảng 3 năm trở lại đây, hệ thống chuỗi nhà thuốc mini đã tạo "luồng gió mới" cho hành vi mua thuốc. Khi không gian mua thuốc được đầu tư chỉnh chu, hiện đại, thông tin sản phẩm rõ ràng, dược sĩ tư vấn chu đáo giúp cho việc mua thuốc không còn là "cực hình" và cảm giác cho dù không sử dụng thuốc ngoại cũng khiến người bệnh "đỡ đau" hơn.

Trào lưu, niềm tin của người tiêu dùng

Quan điểm sính ngoại - Hàng ngoại "tốt hơn" Hàng nội, từ lâu đã ăn sâu vào tiềm thức của đại đa số người tiêu dùng, cho dù ở thôn quê hay thành thị.

Người tiêu dùng "mạnh dạn" sử dụng một hộp thuốc trên nhãn không có 1 chữ Tiếng Việt, hay không nắm hết được thành phần chỉ là do "nghe" thuốc của nước ngoài, là do "người bên đó" nói tốt, và tin dùng. VẬY, bạn đang sử dụng thuốc trên kinh nghiệm của người khác, đặt niềm tin của mình vào người khác, chứ không dựa trên quan điểm, kiến thức cá nhân để quyết định.

Nhưng bạn có biết, thuốc nội địa ngày càng được cải tiến về chất lượng phù hợp với thể trạng và thói quen sử dụng của người Việt Nam. Bên cạnh đó, việc nâng tầm chất lượng sản phẩm cũng được thể hiện qua các bằng chứng nhận quốc tế, điều này giúp chinh phục lòng tin của người tiêu dùng Việt hơn.

Hoàng Long Medical Service JSC hiểu được thực trạng trên, luôn cố gắng chăm sóc cho từng phân khúc khách hàng của mình tốt hơn.

Sản phẩm Hoàng Long đưa ra thị trường từng thành phần nguyên liệu, liều lượng tá dược đều phù hợp nhất với cơ thể phụ nữ, đặc biệt trong giai đoạn nhạy cảm nhất đó là mang thai.

Thông tin sản phẩm luôn được cập nhật mới mỗi ngày, và tiếp cận trực tiếp đến khách hàng của mình minh bạch, rõ ràng qua hệ thống thông tin xã hội hiện đại: Fanpage, Website chính thức từ công ty.

Bên cạnh đó, chất lượng sản phẩm cũng được bảo chứng với các giấy chứng nhận đạt chuẩn quốc tế như GMP, ISO, AC1600:2020….

Tại sao người Việt thích dùng sản phẩm bảo vệ sức khoẻ của “nước ngoài” - Ảnh 1.

Đặc biệt, hệ thống đối tác và nhà phân phối của Hoàng Long luôn được cập nhật và hỗ trợ chương trình bán hàng, chăm sóc từ phía công ty liên tục, đảm bảo đủ quyền lợi cho đối tác cũng như khách hàng cuối.

Với mong muốn xây dựng nền tảng sức khoẻ bền vững cho cộng đồng mẹ bầu và sự khởi đầu vững chắc cho thai nhi, Hoàng Long luôn nỗ lực phát triển từng ngày. Vì khách hàng trao Hoàng Long sự tin tưởng - Hoàng Long trao lại niềm tin.

Công ty cổ phần tư vấn & đầu tư dịch vụ y tế Hoàng Long

Website: https://hoanglongmedical.com/gioi-thieu-hoang-long/

Hotline: 0983 321 606 - 090 203 5665.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên