MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Tại sao nhân viên khách sạn thường gõ cửa trước khi vào phòng dù biết không có khách bên trong?

21-11-2020 - 14:40 PM | Sống

Với những khách sạn cao cấp từ 4 - 5 sao trở lên, đây thậm chí còn là thủ tục bắt buộc.

Ở nhiều nơi trên thế giới, các nhân viên khách sạn thường gõ cửa (cụ thể là gõ 3 cái) trước khi vào phòng dù biết chắc phòng trống, sau đó sẽ xưng danh rồi mới mở cửa. Rất nhiều khách thuê thắc mắc về vấn đề này, thậm chí còn trở thành chủ đề bàn tán trên các diễn đàn.

Tại sao nhân viên khách sạn thường gõ cửa trước khi vào phòng dù biết không có khách bên trong? - Ảnh 1.

Tại sao nhân viên khách sạn thường gõ cửa trước khi vào phòng dù biết không có khách bên trong?

Câu hỏi này đã được giải đáp bởi các chuyên gia ngành khách sạn - nhà hàng trên các diễn đàn. Theo đó, hành động gõ cửa trước khi vào phòng (dù phòng trống) là thao tác nghiệp vụ của nhân viên khách sạn nhằm đảm bảo sự riêng tư và an toàn cho cả khách thuê lẫn nhân viên, xét trong nhiều trường hợp.

Tại sao nhân viên khách sạn thường gõ cửa trước khi vào phòng dù biết không có khách bên trong? - Ảnh 2.

Ở các khách sạn 4 - 5 sao trên thế giới, việc này còn là thủ tục bắt buộc: gõ cửa, xưng danh rồi không có lời hồi đáp mới có thể mở cửa. Hành động này nhằm thể hiện sự tôn trọng của khách sạn với khách hàng và tránh các tình huống không đáng có. Giả dụ, trong mùa cao điểm, hệ thống đặt phòng báo nhầm phòng cho lễ tân, hoặc thẻ đựng phòng bị sai số, phòng đang dọn dẹp nhưng bên vệ sinh chưa báo lại cho hệ thống, khách đang ở tạm để chờ xe… Có hàng chục tình huống có thể xảy ra, hành động gõ cửa, xưng danh tuy chỉ mất 3 giây nhưng có thể đảm bảo loại trừ những trường hợp khó xử.

Chính vì vậy, gõ cửa trước khi vào phòng dù nhận được thông tin phòng trống là thủ tục nghiệp vụ được các khách sạn duy trì nghiêm ngặt. Điều này giúp cho đảm bảo uy tín và độ chuyên nghiệp của khách sạn trong mắt khách hàng và toàn ngành nói chung.

Nguồn: Tổng hợp

Theo Gia Hiển

Pháp luật và Bạn đọc

Trở lên trên