MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Tại sao truyền thông kĩ thuật số lại quan trọng?

10-01-2019 - 08:00 AM | Doanh nghiệp

Quảng cáo truyền thống đang dần bị thay thế bởi truyền thông kĩ thuật số đã là chuyện đương nhiên trong năm tới. Nhưng vì sao truyền thông kĩ thuật số lại quan trọng như vậy?

Năm 2017, bộ phận nghiên cứu của hãng IPG Mediabrands – Magna đã công bố chi tiêu truyền thông kĩ thuật số trên toàn cầu năm 2017 lên đến 209 tỉ USD, tương đương 41% tổng chi tiêu cho thị trường quảng cáo, vượt mức 178 tỉ USD (35% thị trường) chi tiêu cho quảng cáo trên truyền hình. Thời điểm đó, rất nhiều chuyên gia truyền thông và quảng cáo đã tin rằng, trong một tương lai không xa, quảng cáo truyền thống như biển quảng cáo, quảng cáo trên truyền hình, radio, tạp chí, báo in,… sẽ dần bị thay thế bởi truyền thông kĩ thuật số.

Khác với kênh quảng cáo truyền thống, tiếp thị kỹ thuật số cho người dùng biết chi tiết thông số tiếp cận khách hàng. Đây là cơ sở giúp chủ doanh nghiệp nhìn nhận hiệu quả của từng chiến dịch truyền thông. Họ nên tăng chi phí cho kênh tiếp thị đem về kết quả, tạm dừng hoặc giảm ngân sách cho kênh kém chất lượng.

Do đó, tiếp thị kỹ thuật số không đòi hỏi chi phí quá cao. Vì vậy, chủ doanh nghiệp nên thử một vài chiến dịch nhỏ để biết hiệu quả truyền thông. Nếu tăng ngân sách quảng cáo mà số lượng đơn hàng không tăng, họ phải thiết lập lại nội dung quảng bá, phương thức tiếp cận khách hàng sao cho phù hợp.

Nhờ những tiện ích mà truyền thông kĩ thuật số mang lại, nhiều công ty bước chân vào thế giới kĩ thuật số để tiếp cận nhiều khách hàng hơn và được tiếp cận với “đúng” khách hàng hơn. Và đặc biệt trong đó, tăng trưởng trong lĩnh vực quảng cáo trên mạng Internet có động lực chính từ quảng cáo bằng dạng thức video như các quảng cáo trên YouTube.

Youtube là nền tảng video hoạt động trên cơ chế khuyến khích người dùng sáng tạo ra nội dung. Tại Việt Nam, YouTube nằm trong top 2 mạng xã hội được truy cập nhiều nhất Việt Nam, và cũng là một trong những kênh đem đến những nội dung giải trí được người Việt yêu thích nhất. Điều này được minh chứng qua lượng thời gian xem nội dung video trên YouTube của người Việt đứng trong top 5 thế giới, theo số liệu Quý 3/2017.

Hơn 30 triệu người Việt xem các nội dung YouTube trên smartphone, thường tập trung tìm nhiều nhất 5 nhóm nội dung trong những ngày Tết gồm: nhạc (hầu hết là nhạc Xuân), các chương trình truyền hình (TV Show), clip hài, nội dung cho trẻ em và gia đình, và cuối cùng là Game. Và nếu biết tận dụng nền tảng này, các doanh nghiệp có thể xây dựng một chiến dịch truyền thông vừa tiết kiệm lại hiệu quả.

Tại sao truyền thông kĩ thuật số lại quan trọng? - Ảnh 1.

Ông Đào Phúc Trí – Tổng Giám đốc Tập đoàn Yeah1 sẽ là một trong những diễn giả có bài phát biểu tại sự kiện này.

Vinamilk là minh chứng điển hình nhất cho việc biết áp dụng truyền thông kĩ thuật số đúng lúc, đúng nơi, và đúng đối tượng. Nhận thấy tại Việt Nam, các hộ gia đình thường xuyên tiêu dùng sản phẩm sữa cũng thường xuyên kết nối với internet. Vinamik đã áp dụng chiến lược kỹ thuật số đầu tiên với YouTube, tìm ra một cách mới để kết nối với các bà mẹ Việt Nam và xây dựng nhận thức thương hiệu.

Bằng việc sử dụng những dữ liệu người dùng để tạo ra những chiến lược nội dung rõ ràng, thương hiệu này đã duy trì được lượng theo dõi của phụ nữ Việt và khiến hình ảnh đàn bò vui nhộn trở nên phổ biến hơn. Và kết quả là, Vinamilk trở thành công ty hàng tiêu dùng đầu tiên ở Đông Nam Á nhận được một Nút Vàng khi đạt hơn 1 triệu người đăng ký trên YouTube.

Ngày 10/1 tới đây, sự kiện Yeah1 Universal Day sẽ được tổ chức tại sảnh Grand Alpas, White Palace, 194 Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM. Đây là sự kiện lớn nhất đầu năm nay của ngành quảng cáo truyền thông kĩ thuật số được tổ chức bởi Tập đoàn Yeah1. Yeah1 Universal Day là ngày hội giải pháp truyền thông và kết nối đầu tư nội dung số toàn cầu. Sự kiện sẽ nơi tìm hiểu và cập nhật các xu hướng mới nhất của ngành truyền thông kĩ thuật số, thông qua việc gặp gỡ và trao đổi với các chuyên gia và nhà sáng tạo nội dung số hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới. Tại đây, Tập đoàn Yeah1 sẽ phổ biến một số nội dung nhằm cung cấp giải pháp mới nhất để tiếp cận khách hàng và xây dựng chiến lược truyền thông hiệu quả.

Tại sao truyền thông kĩ thuật số lại quan trọng? - Ảnh 2.

Với vị thế là một nền tảng truyền thông tích hợp số 1 Việt Nam, sở hữu và quản lý trực tiếp các kênh giải trí, fangape, youtube channel: hơn 202 triệu lượt đăng ký và 4.4 tỉ lượt xem/tháng (Youtube & Facebook), 63 triệu fan (FB Fanpage). Với hệ thống website có lượt truy cập lớn, đội ngũ chuyên gia của Yeah1 sẽ hoạch định và phân bổ các công cụ truyền thông giúp chiến dịch quảng bá của doanh nghiệp đạt hiệu quả tối đa, tiếp cận nhanh nhất và nhiều nhất đến khách hàng mục tiêu trong ngân sách cho phép.

Yeah1 Optimization với mục tiêu đảm bảo khách hàng luôn nằm trong top 10 chiến dịch truyền thông nổi bật của tháng, kết quả sẽ được đo lường bởi một đơn vị độc lập. Ngoài ra, Yeah1 còn là nhà sản xuất và phát hành các phẩm giải trí: MV ca nhạc, Gameshow, Phim điện ảnh, Phim online, đây là kho nội dung dồi dào, dễ dàng điều chỉnh, đóng gói cho phù hợp với các chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp. Bên cạnh đó Yeah1 cũng có thể sản xuất các nội dung giải trí riêng dành cho đối tác phù hợp với từng nhóm khách hàng mục tiêu.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên