Tập đoàn Ace Hardware Hoa Kỳ vào Việt Nam, tham vọng mở 20-40 cửa hàng
Công ty quyết định thâm nhập vào thị trường Việt Nam khi thu nhập của các hộ gia đình thành thị có xu hướng tăng lên, kéo theo nhu cầu về đồ nội thất và đồ gia dụng.
- 23-11-2019Báo Ấn: Ấn Độ gặp khó ở đâu khi cạnh tranh công nghiệp sản xuất hàng điện tử với Việt Nam, Trung Quốc?
- 22-11-2019CNBC: Đầu tư của Hoa Kỳ chỉ chiếm 2,7% tổng vốn FDI, Việt Nam còn một chặng đường dài mới có thể thành trung tâm sản xuất thế giới
- 21-11-2019"Cái chết" của Forever 21, sự suy tàn của thời trang nhanh và cơ hội cho Việt Nam
Ace Home Center rộng 2.500 mét, tọa lạc tại TP.HCM, sẽ bày bán hơn 10.000 sản phẩm đa dạng bao gồm đồ gia đình, nội thất, dụng cụ và công cụ ngoài trời. Đại diện của công ty này cho biết họ đặt mục tiêu trở thành chuỗi bán lẻ đồ gia dụng lớn nhất tại Việt Nam, với việc mở 20-40 cửa hàng trong vòng 10 năm tới.
Trước Việt Nam, Ace Hardware đã thâm nhập vào một số thị trường châu Á khác như Indonesia, Philippines và Hàn Quốc. Công ty quyết định vào Việt Nam khi thu nhập của các hộ gia đình thành thị có xu hướng tăng lên, kéo theo nhu cầu về đồ nội thất và đồ gia dụng, đại diện này cho biết thêm.
Hoạt động của ACE Hardware tại Việt Nam do CTCP Vina Home Shop nhận nhượng quyền và phát triển kinh doanh.
Ace Hardware có trụ sở tại Illinois, Hoa Kỳ, được thành lập năm 1931, có hơn 5.200 cửa hàng tại gần 70 thị trường.
Ngoài cung cấp, tư vấn cũng như bảo hành sản phẩm, ACE còn cung cấp dịch vụ "do it for me", tức là sẽ có đội ngũ nhân viên kỹ thuật đến tận nhà để hỗ trợ khách hàng. Gần đây nhất vào tháng 9/2019, ACE hoàn tất mua lại Handyman Matters - công ty cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo trì cho người tiêu dùng và doanh nghiệp nhỏ bao gồm làm mộc, hệ thống ống nước, điện, vách thạch cao, sơn, sàn,…với đội ngũ kỹ thuật đã được đào tạo. Dịch vụ này cũng sẽ được triển khai tại thị trường Việt Nam.
Theo Bộ Công Thương, trung bình, cần 1-3 cửa hàng bán lẻ trên 1.000 dân. Tuy nhiên, chỉ có 7.012 cửa hàng được coi là cửa hàng bán lẻ hiện đại tại Việt Nam. Doanh thu bán hàng hóa của tập đoàn đa quốc gia này năm ngoái đã tăng 11,7% so với năm 2017 lên tới 142 tỷ USD, tăng 12,4% so với năm 2017.