MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Tập đoàn Amorepacific và tầm nhìn chiến lược dài hạn tại Việt Nam

28-12-2018 - 08:00 AM | Doanh nghiệp

Đã có mặt tại Việt Nam từ 20 năm nay với các thương hiệu mỹ phẩm quen thuộc với cộng đồng làm đẹp như Laneige, Sulwhasoo hay innisfree, tập đoàn Amorepacific không tự hài lòng với những thành tựu đã đạt được trong những năm qua. “Ông lớn” mỹ phẩm đến từ xứ sở kim chi xây dựng một chiến lược dài hạn để phát triển tại Việt Nam và thị trường Đông Nam Á, từng bước thực hiện sứ mệnh “Vì một thế giới tốt đẹp hơn” của mình.

Để chinh phục trái tim phụ nữ Việt trong những thập niên tới và trở thành Great Brand Company – Doanh nghiệp lớn mạnh toàn cầu với sứ mệnh đưa vẻ đẹp Châu Á ra thế giới, Amorepacific xây dựng một chiến lược dài hạn để thực hiện cam kết của mình với Việt Nam – một trong những thị trường trọng yếu tại Đông Nam Á. Qua bốn yếu tố quan trọng là “tứ trụ” đã giúp tập đoàn phát triển bền vững và chiếm một chỗ đứng khó thay thế trong lòng phái đẹp Việt Nam.

Nghiên cứu thị trường để thấu hiểu khách hàng

Luôn đặt khách hàng ở vị trí trung tâm, Amorepacific không tự hài lòng với những kinh nghiệm về đặc tính và nhu cầu của khách hàng tích góp trong suốt 20 năm hoạt động tại Việt Nam mà liên tục tiến hành những nghiên cứu thị trường mới để hiểu sâu, hiểu đúng về những thói quen, tình trạng da và lối sống của người tiêu dùng Việt Nam để đưa ra các sản phẩm phù hợp.

“Trong những năm làm việc tại Việt Nam, chúng tôi nhận thấy phụ nữ Việt Nam rất can trường và có thiên hướng về công việc nội trợ, họ dành nhiều thời gian để làm việc và chăm sóc các thành viên trong gia đình hơn là để chăm sóc bản thân. Thế nên, văn hóa trang điểm và chăm sóc da vẫn chưa thật sự được quan tâm đúng mức. Tuy nhiên, thế hệ trẻ ngày nay đang dần có xu hướng tích cực hơn trong việc chăm sóc bản thân và những người khác” – ông Jungki Min – CEO của tập đoàn chia sẻ.

Ông Jungki Min, Tổng giám đốc tập đoàn Amorepacific Việt Nam.

Thế hệ trẻ (millennial) đã vượt quá 32% dân số của các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Ông Jungki Min khẳng định đây sẽ là một phân khúc khách hàng quan trọng cho sự tăng trưởng bền vững của tập đoàn với sức mua ngày càng tăng và đặc biệt quan tâm đến các sản phẩm làm đẹp.

Phát triển sản phẩm bằng công nghệ đột phá

Chính dựa trên kiến thức và sự thấu hiểu nhu cầu khách hàng, Amorepacific lên kế hoạch tiếp cận khách hàng các nước Đông Nam Á với các sản phẩm cải tiến và giải pháp làm đẹp được tối ưu hóa cho từng khu vực, phát triển các sản phẩm chuyên biệt cho từng thị trường tại ASEAN.

Tập đoàn ra đời từ năm 1945 luôn phát triển sản phẩm dựa trên nền tảng khoa học công nghệ tiên tiến, đồng thời hoà hợp với lý tưởng làm đẹp bắt nguồn từ các yếu tố thiên nhiên. Từ phòng thí nghiệm đầu tiên trong ngành công nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc năm 1954 đến trung tâm nghiên cứu và cải tiến tại Singapore thành lập từ năm 2011, Amorepacific khẳng định đột phá về khoa học và công nghệ chính là kim chỉ nam cho hoạt động của mình. Với niềm tin vào sự gắn kết chặt chẽ giữa con người với thiên nhiên, những sản phẩm đột phá công nghệ của Amorepacific vẫn không tách rời với các nguồn nguyên liệu tự nhiên giàu sức sống như trà xanh, nhân sâm, các loại đậu… Chỉ khi sức khoẻ bên trong được đảm bảo và con người được kết nối với mẹ thiên nhiên, vẻ đẹp bên ngoài mới được hoàn thiện một cách tự nhiên nhất.

Phát triển dịch vụ dẫn đầu xu hướng

Để phục vụ cho thế hệ trẻ năng động Việt Nam, Amorepacific đang tập trung vào việc mở rộng mạng lưới phân phối từ trung tâm thương mại, cửa hàng, đến thương mại điện tử, để người tiêu dùng có nhiều cơ hội hơn để tiếp cận và trải nghiệm sản phẩm. Các thiết bị thực tế ảo trong các cửa hàng Innisfree giúp khách hàng tương tác với các nội dung kỹ thuật số độc đáo hay dịch vụ Sulwhasoo SPA mang đến cho phái đẹp những trải nghiệm đẳng cấp của thương hiệu, không thua kém trải nghiệm tại đại bản doanh Hàn Quốc hay các thị trường phát triển khác.

Hoạt động cộng đồng để thành công bền vững

“Chúng tôi hiểu rằng chỉ trong một cộng đồng được quan tâm và chăm sóc tận tâm, thành công của doanh nghiệp với vững bền. Vì vậy, tuỳ thuộc vào đặc tính của mỗi thương hiệu mà Amorepacific có các hoạt động phục vụ lợi ích cộng đồng khác nhau nhằm hỗ trợ phụ nữ Việt Nam” – ông Jungki Min chia sẻ.

Khi vấn nạn về môi trường đang là mối quan ngại của cộng đồng, thương hiệu Laneige kết hợp với tạp chí Elle Vietnam và tổ chức Plan International đã tổ chức chiến dịch Waterful Sharing 2018 để quyên góp và hỗ trợ các hộ gia đình có thể tiếp cận nguồn nước sạch. Chiến dịch “Less Plastic, It’s Fantastic” của innisfree đã truyền cảm hứng cho hàng ngàn bạn trẻ tinh thần “sống xanh” góp phần thay đổi tích cực thói quen bảo vệ môi trường từ những hoạt động nhỏ nhặt hàng ngày. Chiến dịch “makeup your Life” nhằm giúp các bệnh nhân ung thư nữ vượt qua trầm cảm và lấy lại vẻ đẹp bên trong bằng cách cung cấp các mẹo làm đẹp và trang điểm, đã truyền cảm hứng không chỉ cho những người trong cuộc mà cho cả cộng đồng phái đẹp thêm yêu cơ thể mình.

Với những bước đi chiến lược vững chắc cùng một trái tim “nóng”, Amorepacific tin tưởng sẽ mang đến vẻ đẹp cho phụ nữ Việt và cũng chính là cách để làm cho thế giới trở nên tươi đẹp hơn.

A.D

Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên