Tập đoàn C.T Group chuyển mình trước cách mạng công nghiệp lần thứ 4
Gần ba mươi năm phát triển, một chặng đường không hoàn toàn chỉ có thuận lợi nhưng C.T Group luôn bền chí và kịp thay đổi, nhất là giai đoạn cách mạng công nghiệp lần 4 đã định nghĩa lại những chiến lược kinh doanh trong xã hội số hoá.
Chuyển mình từ yếu tố công nghệ
Xã hội lúc này đây đang có những bước đi mạnh mẽ cùng nhịp với cách mạng 4.0 - cuộc cách mạng kỳ diệu thay đổi mọi phương thức sống của con người kể từ thời khai sinh lịch sử nhân loại. Một luồng gió mới cho khoa học kỹ thuật, kinh tế sản xuất, y tế - chăm sóc sức khỏe, hay đến cả những phạm trù như chính trị - pháp luật. Từ việc thay đổi cấu trúc ADN, mở ra cơ hội phòng ngừa các bệnh đi đến cách thức tự động hóa, sản xuất dây chuyền ô tô hoàn toàn bởi AI (Trí tuệ nhân tạo), hay một ngôi nhà thông minh có thể đáp ứng mọi yêu cầu của người chủ, con người đang ngày một tiến gần đến việc sở hữu những quyền năng khủng khiếp như những vị Á thần trong thần thoại Hi Lạp cổ đại. Cách mạng Công nghiệp mở ra những cơ hội kinh doanh và cơ hội sống mới cho con người nhưng đồng thời cũng đưa ra những thách thức: nếu anh không sẵn sàng về tri thức và nội lực, anh sẽ bị tụt lại phía sau rất xa.
Đứng trước Cách mạng 4.0, C.T Group cũng tự đặt những áp lực lên sứ mệnh của chính Tập đoàn. Cải tiến, nhưng không thay đổi những giá trị cốt lõi và kiên định với mục tiêu phát triển vì cộng đồng. Khởi sự xây dựng tập đoàn từ khi còn rất trẻ, Nhà lãnh đạo C.T Group rất hiểu tâm tư và nguyện vọng của những lứa tuổi trẻ nên luôn có những chỉ đạo cập nhật mang hơi hướng hiện đại, đa dạng, C.T Group nhờ vậy cũng mang một nhịp điệu năng động, trẻ trung. Tại Tập đoàn, các cấp lãnh đạo tạo lập một môi trường làm việc tiên phong áp dụng công nghệ vào các qui trình. Hiện nay, công việc của tất cả các bộ phận đều được phân cấp, quản lý trên ứng dụng hệ thống tự động hoá. Trong xu hướng Big Data hỗ trợ việc ra quyết định, Tập đoàn cũng đang tiến hành phát triển Bộ phận Big Data để nâng cao hiệu quả kinh doanh, trên cơ sở xác lập lòng tin đối với dữ liệu và các thuật toán được áp dụng.
Riêng về mảng phân phối bán lẻ, Tập đoàn có chiến lược áp dụng công nghệ AI vào quy trình nghiên cứu trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng tại siêu thị Bon Grocer (hầm B1 - Leman Luxury Apartment, 117 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, Tp.HCM). Hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp ứng dụng thành công công nghệ AI, Tập đoàn đã ghi danh tham gia các hiệp hội công nghệ AI hàng đầu quốc tế cũng như trong khu vực. Với tính chất là ngành "công nghệ chất xám", những vị trí làm việc tại bộ phận AI luôn được mở ra cho các tài năng trẻ, các chuyên gia đầu ngành về phát triển sự nghiệp và cống hiến cho Tập đoàn.
Tốc độ để giành chiến thắng
Xử lý công việc "tốc độ" đang là thông điệp mà Ban Lãnh đạo C.T Group chuyển tải đến toàn bộ đơn vị trong Tập đoàn. Các hệ thống quản trị ứng dụng công nghệ thông minh, quy trình quản lý và kiểm soát thông tin bắt kịp xu hướng hiện đại đã giúp giảm bớt thời gian, quy trình và tăng sức cạnh tranh so với các đối thủ.
Đứng trước gã khổng lồ mang tên Cách mạng công nghệ 4.0, với văn hóa "Tốc độ" trong chiến lược phát triển con người của Tập đoàn, toàn bộ nhân viên đều được áp dụng cách tính thời gian hoàn thành công việc. Mỗi cá nhân ở mọi cấp bậc phải xử lý nhiệm vụ được giao trong 24 giờ, làm nhanh hay chậm đều có hình thức khen thưởng/khiển trách tương ứng. Văn hóa "Tốc độ" giúp các bộ phận, phòng ban toàn Tập đoàn đồng nhịp trong thích ứng và phối hợp để chinh phục các mục tiêu một cách chính xác trong kỷ nguyên mới. Đây là giá trị cốt lõi về phát triển nguồn nhân lực cho cộng đồng, hướng tới cộng đồng lao động luôn thần tốc trong cả suy nghĩ và hành động. Bên cạnh đó, nhằm xây dựng một môi trường làm việc độc đáo, tiện nghi, hiện đại cũng như chăm lo tốt cho đời sống tinh thần, sức khỏe của toàn thể CBNV, Tập đoàn còn trang bị khu nghỉ trưa, ghế massage, phòng tập Gym, câu lạc bộ Yoga, khiêu vũ, bóng bàn và bida giúp CBNV giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi và có cơ hội rèn luyện sức khỏe, tái tạo năng lượng làm việc hiệu quả.
Ông Nguyễn Minh Chính - Đại diện Ban Nhân lực Cộng đồng tại C.T Group chia sẻ: "Để tư duy làm việc và phản xạ tốc độ trở thành một trong những nếp văn hoá, Tập đoàn đã áp dụng nhóm 8 giải pháp toàn diện cải thiện tốc độ, bao gồm: Thái độ và sự hiểu biết về nhiệm vụ, Năng lực của các cấp quản lý tầm trung, Sự phối hợp giữa các Phòng/Ban, Sức mạnh của Data và dữ liệu, đầu tư liên tục cho hệ thống công nghệ thông tin, Bổ sung công cụ làm việc và Lập kế hoạch. Ở C.T Group không có sự trì hoãn. Việc phát triển kinh doanh và cống hiến cho xã hội để đạt mục tiêu trở thành "Nhà phát triển đô thị toàn diện" tăng tốc ở vòng nào trên đường đua, giờ đây đã được xác định rõ theo mục tiêu chiến lược. Kỷ nguyên 4.0 như cơn gió mạnh làm xáo động một bàn cờ, mà trong dịp đó kỳ thủ thông minh chẳng những còn nhớ rất rõ các nước cờ, lại còn có dịp thiết lập một lượt chơi mới đầy hào hứng".