MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Tập đoàn FLC lãi trước thuế hơn 42 tỷ đồng trong quý 1/2021

30-04-2021 - 15:46 PM | Bất động sản

Tập đoàn FLC lãi trước thuế hơn 42 tỷ đồng trong quý 1/2021

Quý I năm nay FLC vẫn lãi trước thuế hơn 42 tỷ đồng nhờ chi phí tài chính giảm mạnh trong bối cảnh các mảng kinh doanh chính vẫn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Theo báo cáo hợp nhất quý I vừa công bố, FLC đạt doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ 2.560 tỷ đồng. Kết thúc quý đầu năm, FLC ghi nhận lãi hợp nhất trước thuế gần 50 tỷ và sau thuế trên 42 tỷ, tăng mạnh so với lợi nhuận âm do ảnh hưởng của Covid trong cùng kỳ năm trước.

Theo báo cáo riêng của công ty mẹ, FLC ghi nhận doanh thu trên 1.400 tỷ, tăng gần 58%, tương ứng lợi nhuận gộp trong kỳ tăng trên 111% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế thu nhập công ty mẹ tăng trên 151% so với cùng kỳ năm trước.

Theo kế hoạch vừa được ĐHĐCĐ thông qua, FLC đặt mục tiêu tổng doanh thu hợp nhất năm 2021 đạt 15.250 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế 1.100 tỷ đồng, sau thuế gần 900 tỷ, tăng khoảng 3 lần so với 2020. Như vậy, hết quý I, doanh nghiệp này thực hiện được 15,6% và gần 5% kế hoạch hai chỉ tiêu trên.

Theo kế hoạch năm 2021, FLC sẽ phát hành cổ phiếu và trái phiếu chuyển đổi nhằm bổ sung vốn cho hàng loạt dự án như Đô thị Cao Xanh – Hà Khánh (Quảng Ninh); dự án nhà ở mật độ cao Hiệp Thành - Vĩnh Trạch; Khu đô thị mới Hồ Nước Ngọt, thành phố Sóc Trăng; Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái núi Mỏ Neo tại thành phố Hà Giang; Khu đô thị mới Vị Thanh, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang… 

Trong lĩnh vực bất động sản, số dự án đang phát triển và chuẩn bị ra mắt của FLC trong 2021 ước tính gần 20 dự án. Ngoài các dự án đô thị tại Hà Nội, Quảng Ninh, Kontum, Gia Lai, Đồng Tháp, …Một số dự án du lịch nghỉ dưỡng trọng điểm sẽ được khởi công tại các vùng đất giàu tiềm năng như Hà Giang, Phú Quốc... 

Còn lĩnh vực hàng không đặt mục tiêu nâng số lượng máy bay lên ít nhất 40 chiếc, mở rộng lên 80 đường bay và chiếm lĩnh khoảng 30% thị phần hàng không nội địa trong 2021. Lĩnh vực dịch vụ tiếp tục đẩy mạnh các sản phẩm, dịch vụ mới, chi phí linh hoạt, đa tiện ích để gia tăng trải nghiệm của khách hàng, đón đầu thị trường du lịch phục hồi trở lại trong thời gian tới.

Nam Anh

Doanh Nghiệp Tiếp Thị

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên