Tay sales khét tiếng từng bán Mẹc cho Hiền Hồ, Ngọc Trinh, Lily Chen: Làm thế nào để giữ mối quan hệ với khách giàu và bán 1 con xe sang?
Mr. Xuân Hoàn từng chia sẻ về kinh nghiệm làm sales xe sang cho hàng loạt cái tên showbiz nổi tiếng.
- 20-03-2022Sau 5 năm vào showbiz, Hiền Hồ chi đến gần 19 tỷ đồng sắm xế hộp: Mua xế hộp hơn 5 tỷ năm khi mới 23 tuổi, chỉ một năm sau tậu nguyên siêu xe Mercedes-AMG G63
- 20-03-2022Hoá ra đây là nơi Hiền Hồ mừng sinh nhật tuổi 25: Resort 6 sao sang chảnh bậc nhất Việt Nam, giá 1 đêm có khi lên tới cả trăm triệu đồng
- 20-03-2022Hiền Hồ, Sơn Tùng M-TP lẫn Cường Đô La đều sở hữu Mercedes-AMG G63, xế hộp 13 tỷ này có gì đặc biệt mà hội nhà giàu mê đến thế?
Cuối năm 2021, dân tình được phen trầm trồ khi chứng kiến Hiền Hồ tậu chiếc Mercedes AMG G63 sang chảnh. Ở độ tuổi của cô nàng, không phải ai cũng có thể tậu được xe sang như vậy.
Được biết, người bán xe cho nữ ca sĩ là một gương mặt quen thuộc Vbiz nói riêng và netizen nói chung - Mr. Xuân Hoàn, tay sales Mẹc khét tiếng nhất nhì Việt Nam. Không chỉ mình Hiền Hồ, Xuân Hoàn còn bán xe cho rất nhiều người nổi tiếng như Hoà Minzy, Ngọc Trinh, Lily Chen, Hương Ly, Bùi Tiến Dũng, DJ Mie,...
Mr. Xuân Hoàn và Hiền Hồ
Lý do để từ bỏ một công việc được nhiều người cho là ổn định và có tiếng để trở thành sales xe hơi là gì? Khi mà thậm chí bạn bè anh cũng không nghĩ Mr. Xuân Hoàn lại quay về làm cho một hãng xe phổ thông (Hyundai - ở thời điểm đó), công việc sales đơn thuần 100%, hoàn toàn không phải trưởng nhóm hay trưởng phòng.
"Năm đó tôi 32 tuổi, độc thân - chẳng vướng bận chuyện gì. Tôi quyết định từ bỏ vị trí CEO đi về làm sales như thế đấy!"
Đương nhiên, chẳng có nghề gì "ăn không ngồi yên" mà lại kiếm ra tiền cả. Nghề sales nói chung sales xe sang nói riêng lại nằm trong top những nghề khó nhằn nhất. Để bán được một chiếc xe thật chẳng dễ dàng gì.
Mr. Xuân Xoàn
"Tôi nghĩ cái khó của việc làm sales chính là chuyện phải hiểu được khách hàng mong muốn điều gì mà không phải hỏi rằng: Em đang mong muốn điều gì? Tôi ví dụ thế này cho cụ thể: Bạn dẫn người yêu mình đi ăn, bạn phải biết cô gái ngồi đối diện mình có thích ăn cay hay không để note cho phục vụ. Khi bạn tặng quà, bạn đâu cần hỏi người yêu mình có thích hay không?", Mr Xuân Hoàn chia sẻ.
Câu chuyện làm thế nào để có mối quan hệ với khách hàng cũng là một vấn quan trọng trong sale, đặc biệt là cho những người giàu có và nổi tiếng. Đôi lúc giữa sales và khách cần một mối quan hệ tốt đẹp, đôi khi là thân thiết để làm việc với nhau dễ hơn. Thậm chí đôi lúc có thể nói cho nhau nghe những câu chuyện thầm kín. Song, không thể nhầm lẫn giữa 2 khái niệm khách hàng là bạn và coi khách hàng là bạn.
"Khi coi khách hàng như bạn, người bán có thái độ đúng đắn, không có quyền can thiệp vào chuyện riêng tư, và không có quyền đưa ra lời khuyên kiểu như nên này nên kia. Nhiều người lợi dụng chuyện kinh doanh để nói chuyện ngoài đời, đó là phi đạo đức nghề nghiệp. Có những thứ biết rồi, để trong bụng đấy. Đừng bao giờ nghĩ khách hàng là bạn!
Còn ví dụ sau khi chiếc xe bán được một thời gian, giữa khách và sales nói chuyện nhiều hơn, chúng ta thực sự trở thành bạn của nhau thì nó lại là chuyện khác nữa."
Mr. Xuân Hoàn và Ngọc Trinh
Mr. Xuân Hoàn và Lily Chen
Anh cũng chia sẻ rằng khách sang hay đại gia, chẳng hạn như Ngọc Trinh - một cô nàng sở hữu nhiều món đồ xa xỉ, họ thường chỉ đề cao sự yêu thích của bản thân. Do vậy, phải làm thế nào để tìm hiểu được niềm yêu thích của khách hàng là vấn đề chứ không phải nằm ở tiền bạc.
"Ở ngành sales, đặc biệt là cho khách sang - đại gia thế này, tôi càng phải cho thấy sản phẩm mình bán ra có giá hợp lý, niềm tin họ dành cho tôi gần như là tuyệt đối. Việc chốt deal với tôi gần như chỉ đơn giản là ở trên phương diện THÍCH hay KHÔNG THÍCH mà thôi, chưa bao giờ tôi và khách hàng kỳ kèo với nhau về giá cả. Đó cũng là cách tôi và Ngọc Trinh làm việc với nhau đấy."
Về câu chuyện làm thế nào để có thể "móc nối" với nhiều khách hàng nổi tiếng và có tiền đến vậy, Mr Xuân Hoàn cũng không ngần ngại chia sẻ: "Thực ra, bán xe cho người nổi tiếng có hai nguyên nhân. Một là, tôi đã có sẵn những mối quan hệ rồi. Sau đó, yếu tố thứ hai, nhà máy MBV (Mercedes-Benz Việt Nam - PV) có chính sách hỗ trợ cho tập khách hàng chuyên biệt này. Quan trọng nhất, công việc này như một cái "duyên" của tôi, nhiều lúc tôi cảm thấy cũng đầy thách thức và áp lực, nhưng sau tất cả tôi tìm được niềm vui và có lẽ là một chút danh tiếng."
Có thể thấy để bán ra một chiếc xe Mẹc và có mối quan hệ với nhiều đại gia đến vậy thật chẳng dễ dàng gì. Hoá ra câu nói "trend" trên MXH một thời "làm sales như làm dâu trăm họ" không phải là đang làm quá!
Ảnh: FBNV
Pháp luật & Bạn đọc