Tesla bùng hàng tiệm bánh, gây thất thu cả nghìn USD
The Giving Pies, một tiệm bánh ở San Jose (Mỹ) đã phải chịu tổn thất không hề nhỏ do đơn hàng "ảo" từ Tesla.
- 24-02-2024Không ‘ngậm thìa vàng’, đi lên từ con số 0, người đàn ông trở thành triệu phú tự thân, doanh thu công ty gần trăm tỷ đồng/năm: ‘Đây chính là bí quyết giúp tôi trở nên giàu có’
- 24-02-2024Trung Quốc công bố sản phẩm đột phá khi thế giới đang loay hoay trong phòng thí nghiệm, ôm mộng ‘bá chủ’ công nghệ nhờ 1 loại vật chất đắt đỏ nhất hành tinh
- 24-02-2024Một quốc gia châu Á được dự đoán TTCK đạt 10.000 tỷ USD trong vài năm nữa, ‘soán ngôi’ Đức, Nhật Bản, trở thành nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới năm 2027
Một hợp đồng cung cấp bánh ngọt cho lễ kỷ niệm Tháng Di sản Người Mỹ gốc Phi trở thành bài học đắt giá cho một tiệm bánh do người da đen sở hữu. Thỏa thuận ban đầu trị giá 16.000 USD cuối cùng khiến chủ doanh nghiệp nhỏ thiệt hại hàng nghìn USD.
Vào ngày Valentine, chủ tiệm bánh The Giving Pies ở khu Willow Glen, San Jose nhận được một cuộc gọi thú vị từ đại diện của Tesla: đặt bánh ngọt mini cho sự kiện Tháng Lịch sử Người Mỹ gốc Phi với số lượng hàng nghìn chiếc.
Chủ tiệm Voahangy Rasetarinera, người khởi nghiệp kinh doanh tại nhà năm 2017, cho biết hai bên đã thống nhất về giá và trao đổi hóa đơn cho 4.000 chiếc bánh được giao trong tuần này. Do thời gian gấp rút, Rasetarinera yêu cầu nhân viên làm thêm giờ, mua nguyên liệu và vật liệu đóng gói, đồng thời từ chối ít nhất ba đơn đặt hàng khác.
Nhưng hai ngày sau khi nhận đơn hàng của Tesla, chủ tiệm bánh nhận được tin nhắn đơn giản, yêu cầu hủy đơn hàng. "Cảm giác như chúng tôi không quan trọng," Rasetarinera nói. Mặc dù tiệm bánh có chính sách hủy đơn, nhưng do Tesla chưa thanh toán nên cô không thể thu hồi chi phí. Chia sẻ với báo chí, The Giving Pies cho biết hành động của Tesla đã gây thất thu khoảng hơn 2.000 USD, số tiền không hề nhỏ với một doanh nghiệp nhỏ.
Rasetarinera cho biết cô đã từng nhận những đơn hàng lớn tương tự trước đây mà không gặp vấn đề gì, từ đám cưới đến các công ty như Google, Apple và Adobe.
NBC đã liên hệ với Tesla để hỏi về sự cố với hợp đồng cung cấp bánh ngọt và liệu công ty có bồi thường cho tiệm bánh về thời gian và chi phí đã bỏ ra hay không. Người phát ngôn của Tesla không trả lời các câu hỏi cụ thể nhưng cho biết đã liên lạc với Rasetarinera.
Đời sống và Pháp luật