MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Tết Hữu Nghị 2019: Quên hết lo toan - Rộn ràng đón Tết

24-01-2019 - 08:00 AM | Doanh nghiệp giới thiệu

Xuất hiện nổi bật trên nhiều phương tiện truyền thông, chiến dịch “Quên hết lo toan – Rộn ràng đón Tết” của Hữu Nghị đã lan tỏa rộng rãi tới nhiều đối tượng và góp phần không nhỏ vào sự sôi động của thị trường mua sắm bánh kẹo dịp Tết Nguyên đán 2019.

Bối cảnh

Đối với hầu hết mọi người, những ngày giáp Tết luôn là khoảng thời gian bận rộn nhất. Quan niệm “Tết nhất” – Tết là quan trọng nhất luôn tồn tại trong tâm thức mỗi người nên mỗi khi Tết đến, tất cả mọi thứ cần phải được tươm tất, chu toàn. Chính vì vậy mà mỗi dịp Tết đến, ai ai cũng phải đối mặt với đủ thứ bộn bề lo toan. Từ việc công ty đến việc gia đình, vì lo Tết mà chuyện cuối năm cứ thế mà nhiều lên, khiến người ta bận rộn quay cuồng hơn. Và chính những lo toan này đã khiến nhiều người bị “ám ảnh”, “sợ” Tết, “ngại” Tết, không còn sự hứng khởi vui tươi đón chào năm mới.

Chiến dịch “Quên hết lo toan – Rộn ràng đón Tết” được thực hiện với mong muốn mọi người hãy cởi bỏ hết những lo toan thường ngày để tận hưởng niềm vui, đón chào một năm mới, khởi đầu mới bằng niềm hứng khởi, hân hoan.

Mục tiêu và chiến lược

Với chiến dịch này, Hữu Nghị đặt ra 2 mục tiêu lớn:

Thứ nhất - Mục tiêu kinh doanh: Gia tăng thị phần, khẳng định vị thế đứng đầu của doanh nghiệp nội ngành hàng bánh kẹo. Đồng thời, Hữu Nghị muốn mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm đa dạng trải đều ở các phân khúc khác nhau với cam kết về chất lượng và dinh dưỡng.

Thứ hai - Mục tiêu truyền thông: Gia tăng nhận diện thương hiệu – Hữu Nghị là thương hiệu bánh kẹo nội địa đứng đầu Việt Nam. Mùa Tết Nguyên đán với sự cạnh tranh khốc liệt của rất nhiều thương hiệu bánh kẹo nội ngoại khác nhau, Hữu Nghị mong muốn hình ảnh của mình sẽ là một điểm sáng gợi nhớ cho khách hàng về Tết Kỷ Hợi 2019 với tâm trạng tích cực, hứng khởi. Bên cạnh đó là mục tiêu gia tăng sự trung thành và tình cảm với thương hiệu của nhóm đối tượng khách hàng trẻ tuổi, 25 tuổi trở lên, đặc biệt là ở khu vực miền Bắc.

Xuất phát từ insight lớn nhất của khách hàng là muốn cởi bỏ được hết những “lo toan” của cuộc sống thường ngày để “rộn ràng” đón Tết với tâm trạng hứng khởi hân hoan, Hữu Nghị đã bám sâu khai thác và xây dựng nội dung tương tác phù hợp. Từ đó, gia đăng tối đa điểm chạm của chiến dịch với khách hàng, chinh phục mục tiêu kinh doanh và truyền thông Hữu Nghị đã đặt ra cho toàn chiến dịch.

Thực thi và kết quả

Toàn bộ chiến dịch được triển khai tập trung trong vòng 4 tuần trước Tết Nguyên đán 2019. Đây là giai đoạn cao điểm, người mua bắt đầu quan tâm, tìm hiểu các mặt hàng phục vụ Tết, từ đó ra quyết định mua hàng.

Các kênh digital như Facebook, Youtube, Website được lựa chọn để triển khai sôi nổi chiến dịch. Ngoài ra, thương hiệu cũng chọn cách kết hợp với một số KOLs là nghệ sĩ nổi tiếng như NSƯT Chí Trung, diễn viên Thanh Hương (vai “Lan cave” trong phim Quỳnh búp bê), diễn viên Mạnh Trường và một loạt các hot-moms khác.

Chiến dịch nhận được sự chia sẻ tích cực của KOLs.

Ngoài Social, các hoạt động PR của chiến dịch tập trung vào khai thác tình hình thị trường bánh kẹo trước Tết Nguyên đán, cách phân biệt hàng thật - hàng nhái; thông tin doanh nghiệp với những đổi mới trong tư duy và chiến lược cho mùa vụ mua sắm lớn nhất trong năm. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến những chuyển biến tích cực của công ty trong giai đoạn mới, nhất là thông điệp vui tươi, tràn đầy hứng khởi cho năm Kỷ Hợi.

Kênh quảng cáo out of home (OOH) cũng được tận dụng tối đa để tác động trực tiếp bằng hình ảnh đến người tiêu dùng ngay khi họ vừa bước ra ngoài ngôi nhà của mình. Loại hình Transit - quảng cáo trên các phương tiện giao thông được khai thác tối đa dựa trên những thống kê về dân số và mật độ tham gia giao thông ở các đô thị lớn như Hà Nội. Bên cạnh đó là sự đầu tư hình ảnh tại hơn 15.000 điểm bán trên toàn quốc bằng cổng chào Tipo, bandroll, poster…

Kênh quảng cáo (OOH) được tận dụng tối đa để tác động trực tiếp bằng hình ảnh đến người tiêu dùng – ghép bus, cổng chào, biển bảng, poster.

Với đa dạng các mặt trận triển khai, chiến dịch chào sân 2019 của Hữu Nghị đạt được nhiều thành tích đáng kể. Doanh số trung bình ước tính của mùa vụ tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái; sản phẩm chủ đạo là Tipo đạt doanh số cao nhất. Hàng hộp thiếc được người tiêu dùng đánh giá cao về mẫu mã, có thể cạnh tranh ngang bằng với các sản phẩm bánh kẹo ngoại nhập tại điểm bán.

“Quên hết lo toan - Rộn ràng đón Tết” là cú chào sân đầy ấn tượng của Hữu Nghị trong năm 2019 nhằm thay đổi cái nhìn của người tiêu dùng về nhãn hàng. Là một thương hiệu năng động, Hữu Nghị đang từng bước làm mới mình để chinh phục những mục tiêu mới trong cuộc cạnh tranh ngày càng gay gắt của ngành hàng bánh kẹo như hiện nay.

A.D

Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên