TGĐ Aeon Việt Nam: Đã chuẩn bị nguồn vốn 2 tỷ USD để đầu tư, phấn đấu sẽ xuất khẩu 1 tỷ USD hàng hoá sang Nhật Bản và các nước khác
Tiếp TGĐ Aeon Mall Việt Nam, Thủ tướng thông báo tin mừng khi Việt Nam được rút khỏi danh sách các điểm đến có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19. Thủ tướng cũng đề nghị Tập đoàn Aeon tính toán mở thêm các trung tâm thương mại ở nhiều địa phương khác của Việt Nam, không chỉ là thành phố lớn.
- 28-02-2020COVID-19 có thể mở đường cho cơ chế tự lựa chọn, đào thải bớt các nhà đầu tư chỉ "lướt sóng"
- 19-02-2020PGS.TS. Trần Hoàng Ngân: Dịch Covid-19 là cơ hội để Việt Nam đẩy mạnh tái cơ cấu toàn bộ nền kinh tế và củng cố niềm tin cho nhà đầu tư
- 14-02-2020Lý do rời Trung Quốc và các xu hướng đầu tư của người Nhật ở Việt Nam trong thời gian tới ra sao?
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Iwamura Yasutsugu, Tổng Giám đốc Công ty Aeon Mall Việt Nam.
Theo Thủ tướng, qua hợp tác với Aeon, rất nhiều sản phẩm của Việt Nam được tiêu thụ tại Nhật Bản. Bên cạnh đó, các trung tâm thương mại (TTTM) của Aeon ở Việt Nam tiêu thụ rất nhiều sản phẩm trong nước.
Ông nêu rõ Việt Nam xuất khẩu rất nhiều sản phẩm, nông sản sang Nhật Bản nhưng phần lớn là qua trung gian. Do đó, Thủ tướng mong muốn Việt Nam thúc đẩy mạnh mẽ tiêu thụ hàng hóa trực tiếp thông qua Tập đoàn Aeon. Điều này có lợi cho cả Aeon và Việt Nam.
Thủ tướng cũng vui mừng thông báo, Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) vừa thông báo rút Việt Nam khỏi danh sách các điểm đến có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19.
Chia sẻ với Thủ tướng, ông Iwamura Yasutsugu cho biết mở rộng đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam là hết sức quan trọng. Ông sẽ tiếp tục suy nghĩ thêm về kế hoạch hợp tác với Việt Nam.
Ông Iwamura Yasutsugu nói rằng đến 2025, Tập đoàn sẽ nỗ lực vận hành 25 TTTM tại Việt Nam, do đó Aeon đã chuẩn bị nguồn vốn 2 tỷ USD để đầu tư.
Năm nay, Aeon phấn đấu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam khoảng 500 triệu USD, đến năm 2025 sẽ là 1 tỷ USD sang Nhật Bản và các nước có chuỗi tiêu thụ của Aeon. Ở Việt Nam có rất nhiều sản phẩm phù hợp để đạt mục tiêu này.
Aeon cũng đang tổ chức nhiều hội thảo ở các địa phương của Việt Nam để nâng cao giá trị gia tăng của hàng hóa Việt Nam; hợp tác với các tổ chức Nhật Bản hỗ trợ Việt Nam phát triển sản xuất hàng hóa, xây dựng nông thôn mới; tích cực phối hợp với Bộ Công Thương Việt Nam tổ chức các sự kiện Tuần lễ hàng Việt Nam tại các siêu thị ở Nhật Bản; chú trọng tìm các nguồn hàng Việt Nam để nâng kim ngạch xuất khẩu.