Tham dự tiệc cuối năm của công ty, người có EQ cao sẽ làm tốt 3 việc sau: Chẳng trách đồng nghiệp yêu mến, lãnh đạo đánh giá cao
Bữa tiệc cuối năm của công ty là cơ hội tốt để tình đồng nghiệp và mối quan hệ giữa cấp trên và cấp dưới "đi lên" nếu bạn có thể làm tốt 3 việc.
- 17-01-2023HLV Park Hang-seo kiếm tiền 'khủng' cỡ nào: Mức lương kỷ lục 14 tỷ/năm chỉ là một phần, 2 nguồn thu khác cũng gây choáng không kém
- 16-01-2023Năm Nhâm Dần sóng gió của Shark Bình: Loạt phát ngôn gây bão, tố startup ‘bùng kèo, đào mỏ’, nóng nhất vẫn là chuyện tình tay 3 với doanh nhân Lan Hương - 'búp bê' Phương Oanh
- 16-01-20236 loại thực phẩm gắn mác “tốt cho sức khỏe” nhưng sự thật không lành mạnh như bạn vẫn tưởng
- 14-01-2023Nghiên cứu 2.000 CEO chỉ ra: Hầu hết lãnh đạo xuất sắc đều là kiểu người này, tưởng trầm lặng mà 'lợi hại' ít ai ngờ
- 14-01-2023Vua thép Mỹ từng giàu hơn cả Rockefeller: Muốn bứt phá, tạo đà thành công trong tương lai, có 3 nguyên tắc cần 'nằm lòng'
Cuối năm là khoảng thời gian nhiều công ty tổ chức những bữa tiệc tất niên, YEP để tổng kết một năm đã qua. Đây là cơ hội quý giá để giao lưu, gặp gỡ giữa các nhân sự, giữa cấp dưới và sếp trong công ty. Vậy nên bên cạnh việc vui vẻ ăn uống, bạn cần nên chú ý một số chi tiết nhỏ nhưng vẫn vô cùng quan trọng, giúp ghi điểm một cách tinh tế trong mắt đồng nghiệp và lãnh đạo.
1. Biết nói gì
Tại sự kiện cuối năm của công ty, lãnh đạo rất hài lòng với Tiểu Lưu. Anh không chỉ chuẩn bị chu đáo phần phát biểu mà còn giúp bầu không khí buổi tối trở nên dễ chịu khi biết khơi gợi chủ đề trò chuyện giữa mọi người.
Nếu sếp có lời phê bình một nhân viên nào đó năm vừa qua có hiệu suất làm việc tốt, Tiểu Lưu không ngại đỡ lời, xin hứa tập thể sẽ làm việc chăm chỉ để cải thiện vào tháng tới. Anh chàng này cũng nói riêng những lời cảm ơn với đồng nghiệp và cấp trên sau một năm vất vả.
(Ảnh minh họa)
Khi bắt đầu một sự kiện hay một bữa tối, lời mở đầu hoặc người khởi xướng ban đầu rất quan trọng. Phá vỡ được sự ngại ngùng ban đầu, tổng thể cả bữa ăn sẽ vô cùng thoải mái. Nếu bạn không phải người quá hoạt bát, có thể chuẩn bị một vài câu hỏi để hỏi đồng nghiệp. Đừng ép bản thân phải nói nhiều nhưng hãy cởi mở, hưởng ứng câu chuyện của mọi người.
Quan trọng nhất trong các cuộc trò chuyện tại tiệc tất niên chính là 3 “không”: Không phàn nàn làm bầu không khí trùng xuống, không hỏi han những chuyện quá riêng tư khiến đồng nghiệp khó xử và không khoe khoang. Những việc này đều thể hiện bạn là người có EQ cao, biết quản lý cảm xúc, biết chú ý đến tâm trạng của người khác.
2. Biết quan sát
(Ảnh minh họa)
Trong một bữa tiệc tối, người có EQ sẽ biết đọc tình huống, có hành động phù hợp với mọi người xung quanh. Đồng thời, họ sẽ quan sát xem đồng nghiệp hay lãnh đạo cần hỗ trợ như gọi món, lấy đồ hay có biểu hiện không khỏe.
Sự quan tâm chân thành của bạn sẽ làm người khác ngay lập tức có cái nhìn thiện cảm về bạn. Thậm chí quan sát được khẩu vị của những người ngồi cùng để hiểu hơn về đồng nghiệp, lãnh đạo cũng khiến mối quan hệ nơi công sở gần gũi hơn.
Không chỉ để ý đến những người khác, việc quản lý chính bản thân bạn, từ cảm xúc, hành động đều nên được chú tâm. Chàng trai Vương Thần chỉ vì không ưng ý với đồng nghiệp mà nổi giận tại bữa tiệc cuối năm, làm tâm trạng của những người ngồi cùng bàn tệ đi. Kết quả là sau bữa tiệc, đồng nghiệp ít giao du với Vương Thần hơn. Người có EQ sẽ luôn làm chủ bản thân, không vì hành động của mình làm ảnh hưởng đến người khác.
3. Tôn trọng những nguyên tắc
Một sai lầm tưởng chừng đơn giản nhưng vẫn gây ra không ít rắc rối chính là việc đi muộn. Dù ngày giờ, địa điểm đã được thông báo rõ ràng nhưng nhiều nhân viên vẫn đến trễ trong sự kiện cuối năm của công ty, khiến bữa tiệc có thể phải lùi lại gây phiền phức cho những người khác. Người có EQ chắc chắn sẽ không làm như vậy.
(Ảnh minh họa)
Khi tham gia tiệc tối cuối năm của công ty, cô gái Cao Tĩnh rất để ý đến quy định dresscode - một điều nhiều đồng nghiệp bỏ qua. Cao Tĩnh cùng trang phục và phong thái tao nhã, gây ấn tượng tốt với mọi người xung quanh. Cô cũng không ăn, trò chuyện riêng khi lãnh đạo đang phát biểu.
Ngay cả khi bầu không khí vui vẻ, mọi người ôm vai bá cổ cấp trên hoặc thậm chí nói ngắt lời sếp, Cao Tĩnh vẫn giữ thái độ lịch sự vì cô luôn nhận thức đó vẫn là cấp trên. Giữa cấp trên và cấp dưới luôn có khoảng cách nhất định cần được tôn trọng. Cô gái này cũng có những nguyên tắc của riêng mình, dù vui vẻ nhưng vẫn giữ hình ảnh chỉn chu và sự tỉnh táo suốt bữa tiệc.
Thể thao & văn hóa