Thắng lớn với sữa bột cho trẻ thấp còi, NutiFood tổng tiến công mảng sữa tươi: Sữa hàm lượng đạm và béo cao ngang sữa ngoại, xây thành phố giả lập cho trẻ em
Tại thế giới NuVi, các bé sẽ được thỏa sức phát huy trí tưởng tượng, dấn thân, khám phá thế giới tương lai năm 2500 và vùng đất linh thú huyền bí do 12 con giáp trấn giữ. Sắp tới, NutiFood sẽ nhanh chóng trình làng bộ truyện tranh nhiều tập, phim hoạt hình chuyển thể từ truyện tranh và các trò chơi điện tử của Nuvi World.
- 28-10-2020NutiFood lập “Hat-trick” với 3 giải thưởng về doanh nghiệp và lãnh đạo xuất sắc châu Á
- 20-10-2020Mang sữa đậu nành vào Walmart – Tham vọng mở rộng thị trường của NutiFood
- 23-08-2020Blue Point mua lại Sữa Quốc tế, Vinamilk thâu tóm Sữa Mộc Châu, Nutifood ra mắt thương hiệu Nutimilk…: Một cuộc chơi mới sắp xuất hiện trên ngành sữa?
NutiFood đang dần nghiêm túc hơn ở mảng sữa tươi
Nhìn những chuyển động gần đây, có thể thấy NutiFood bắt đầu trở nên nghiêm túc hơn với mảng sữa tươi. Sau khi mảng sữa bột – đặc biệt là sữa bột công thức dành cho trẻ em thấp còi của họ có những thành tựu nhất định; NutiFood tập trung nguồn lực đến đánh chiếm mảng khác. Mặc dù ‘chiến trường’ của mảng sữa nước đang hết sức khốc liệt, song đây lại là mảng có tăng trưởng ổn định nhất trong ngành sữa thời gian gần đây.
Theo SSI Research, tiêu thụ sữa trong năm 2020 chiếm 11,9% tiêu thụ FMCG tại Việt Nam, không thay đổi so với năm 2019. Do người dân tăng cường sử dụng sữa tươi và sữa chua để tăng khả năng miễn dịch trong thời kỳ dịch bệnh, bù lại được hao hụt khi nhu cầu bị ảnh hưởng bởi các trường học trên toàn quốc phải đóng cửa gần ba tháng (năm 2020).
Số liệu của Euromonitor thể hiện: thị trường sữa (gồm sữa uống, sữa bột trẻ em, sữa chua ăn và sữa chua uống, phô mai, bơ và các sản phẩm từ sữa khác) ước tính đạt 135.000 tỷ trong năm 2020 - tăng 8,3% so với năm 2019, nhờ tốc độ tăng trưởng nhanh của các ngành hàng sữa chua và sữa uống tăng.
Trong đó các ngành hàng tăng trưởng cao hơn bao gồm sữa uống (+10%), sữa chua (+12%), phô mai (+11%), bơ (+10%) và các sản phẩm từ sữa khác (+8%) trong khi sữa bột chỉ tăng 4% về giá trị (số liệu của Euromonitor).
SSI Research ước tính, ngành sữa năm 2021 sẽ tăng trưởng doanh thu một chữ số. Theo đó kịch bản này dựa trên các giả định: đầu tiên, đại dịch Covid-19 sẽ được kiểm soát vào giữa năm 2021; thứ hai, sẽ không có thêm đợt giãn cách xã hội trên toàn quốc; và cuối cùng, tiêu thụ sữa nói chung sẽ phục hồi so với mức thấp trong năm 2020 là 7%.
Nhà máy sản xuất sữa tươi NutiMilk ở Gia Lai.
Tháng 8/2020, NutiFood đã tạo ra cú hích trên thị trường sữa tươi, khi cho ra mắt thương hiệu NutiMilk với hàm lượng 3,5g đạm và 4,0g béo trong 100ml. Doanh nghiệp này khẳng định: chỉ tiêu dinh dưỡng này cao nhất thị trường Việt Nam và tiệm cận với châu Âu. Như thế, NutiFood đã thay đổi chiến lược kinh doanh ở mảng sữa tươi: lúc mới ra mắt thị trường ngách này vào năm 2015, lợi thế cạnh tranh của họ chính là giá rẻ nhất thị trường.
Chuyển động lớn này đã được các cơ quan Nhà nước ghi nhận, khi Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) - ông Phùng Đức Tiến, nhận định: "Năng suất sữa bao giờ cũng đối nghịch với chất lượng sữa, nếu năng suất cao thì chất lượng sữa sẽ giảm. NutiFood đang đi đúng hướng khi sản xuất được nguồn sữa tươi có hàm lượng đạm 3,5g và béo 4,0g trong 100ml sữa, tương đương với chuẩn sữa ở Châu Âu.
Đây là một trong những thành tố rất quan trọng để chúng ta bước chân vào thị trường châu Âu, đặc biệt trong thời điểm Hiệp định EVFTA có hiệu lực. Bộ NN&PTNT đánh giá cao thành quả này. Đó là niềm tự hào của ngành chăn nuôi Việt Nam nói chung và ngành sữa nói riêng".
Đầu tư xây dựng thành phố giả lập dành cho khách hàng trẻ em
Chỉ vài tháng sau khi sữa tươi chất lượng cao NutiMilk ra mắt, NutiFood tiếp tục giới thiệu thương hiệu sữa tươi khác chuyên dành cho trẻ em – NuVi. Cảm thấy, việc NuVi kế thừa hoàn toàn những tiêu chuẩn dinh dưỡng cửa sữa tươi NutiMilk hay những hiểu biết sâu sắc về dinh dưỡng cho trẻ em Việt của mình vẫn chưa đủ để tạo dấu ấn trên thị trường, NutiFood đã quyết định chơi lớn: tạo ra một thế giới giả tưởng phong phú dành cho các khách hàng nhỏ của mình.
Theo chia sẻ từ NutiFood, các dòng sản phẩm NuVi sở hữu NuVi Power có công thức độc quyền đến từ Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển, đơn vị cho ra đời công thức chăn nuôi để cho ra nguồn sữa 3,5 gram đạm, 4,0 gram béo trong 100 ml sữa tươi tương đương sữa ngoại nhập. Đây là công thức kép giúp bổ sung chất dinh dưỡng, nguồn năng lượng đầy đủ để trẻ học tập, vui chơi và sáng tạo tốt. Tất cả các sản phẩm này đều được bổ sung vitamin nhóm B (B1, B5, B6) và taurin; vitamin D3, K2, kẽm, canxi...
Bên cạnh đó, NutiMilk còn "chơi lớn" khi trở thành thương hiệu Việt đầu tiên đổ tiền xây dựng một thế giới độc đáo dành riêng cho trẻ em Việt – NuVi World, nhằm mang đến một không gian sáng tạo, giúp bay bổng trí tưởng tượng cho các bé.
Một loạt sản phảm giải trí nói về NuVi World sẽ nhanh chóng trình làng trong thời gian tới như: bộ truyện tranh nhiều tập NuVi, phim hoạt hình (chuyển thể từ truyện tranh), các trò chơi điện tử (game).
"NutiMilk đã phối hợp cùng các họa sĩ tài hoa, các cây viết truyện cho trẻ em xuất sắc để vẽ nên một thế giới diệu kỳ – NuVi World. Các bé sẽ được tha hồ bay bổng trí tưởng tượng, thỏa sức sáng tạo khi dấn thân, khám phá thế giới tương lai năm 2500 hay mở cánh cổng lượng tử quyền năng để đến với vùng đất linh thú huyền bí do 12 con giáp trấn giữ.
Với hệ thống hơn 200 nhân vật sống động, mang màu sắc và cá tính riêng, bộ truyện tranh dài tập NuVi sẽ đưa các bé thiếu nhi "xuyên không" đến NuVi World, trải qua muôn vàn cung bậc cảm xúc cùng anh Nu, chị Vi để xây dựng và bảo vệ thế giới luôn tươi đẹp. Bộ truyện tranh NuVi sẽ được NutiMilk chuyển thể thành phim hoạt hình. Dự kiến phim hoạt hình NuVi sẽ được phát trên các kênh truyền hình cho thiếu nhi nổi tiếng và quen thuộc như: Disney Channel, CN Cartoon Network, HTV3 để các em dễ dàng tiếp cận.
Hệ thống thẻ bài NuVi World sẽ giúp các bé tăng khả năng tư duy, ghi nhớ cùng làm phép tính toán học. Các game điện tử cũng được thiết kế một cách khoa học để các bé vừa giải trí lại vừa rèn luyện sự nhạy bén, óc quan sát, phản ứng nhanh, sáng tạo… Các bài học nho nhỏ về cuộc sống quanh ta cũng được lồng ghép nhẹ nhàng trong game", đại diện NutiFood miêu tả cụ thể.
Thành phố giả lập ở năm 2500 trong thế giới NuVi.
Chia sẻ về dự án này, ông Võ Hoàng Anh - Phó Tổng Giám đốc Nutifood – phụ trách nhãn hàng NutiMilk - cho biết: "Là doanh nghiệp sữa Việt Nam đầu tiên đi tiên phong xây dựng một thế giới kỳ diệu độc đáo cho trẻ em, chúng tôi hy vọng sẽ mang đến một dự án đầy tính sáng tạo và nhân văn. Chúng tôi tin rằng dự án này sẽ mở ra ‘cánh cổng lượng tử’ giúp trẻ em đến với một thế giới mới mẻ, năng động, hiện đại và đầy tính nhân văn, thích thú trải nghiệm chúng. Chúng tôi cũng hy vọng dự án này sẽ mang đến cơ hội thể hiện tài năng, đam mê và tâm huyết của đội ngũ những người làm truyện tranh, hoạt hình của Việt Nam".
Xét về thực tế thị trường, thì đây là một chiến lược thông minh của NutiFood. Với sự bành trướng của các phương tiện truyền thông và các kênh giải trí như YouTube trong thế giới của các bé, nếu các sản phẩm liên quan đến NuVi World vừa hay vừa có tính giáo dục lại biết cách marketing, thương hiệu mới này của NutiFood có thể chinh phục cả trẻ nhỏ và phụ huynh.
NutiFood vẫn chưa chịu tiết lộ thông tin cụ thể hơn về chiến lược marketing mới mẻ này, song theo suy đoán của chúng tôi, nhiều khả năng họ sẽ thuê một đối tác chuyên sản xuất phim hoạt hình và nội dung giải trí số, kết hợp thực hiện dự án này.
Doanh nghiệp và tiếp thị