MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Thành Thành Công – Biên Hòa (SBT) đã chi 1.100 tỷ mua lại gần 62 triệu cổ phiếu quỹ

Được biết, do điều kiện thị trường không thuận lợi, Công ty chỉ mua 74% số lượng cổ phiếu đã đăng ký trước đó.

Ngày 17/5/2018, CTCP Thành Thành Công - Biên Hòa (HOSE: SBT) đã kết thúc đợt mua lại cổ phiếu quỹ (cpq) như kế hoạch thông báo trước đó. Cụ thể, từ ngày 18/4-17/5/2018, SBT đã mua thành công hơn 61 triệu cổ phiếu, tương ứng 11% tổng số cổ phiếu đang lưu hành. Với giá mua bình quân 17.856 đồng/cp, SBT đã chi ra tổng cộng gần 1.100 tỷ đồng để thực hiện thương vụ trên.

Được biết, do điều kiện thị trường không thuận lợi, Công ty chỉ mua 74% số lượng cổ phiếu đã đăng ký trước đó. Việc mua lại cpq của SBT được đánh giá là có quy mô khi giá trị cpq đạt trên 11% vốn điều lệ Công ty, thị giá cổ phiếu SBT theo đó cũng đi vào xu thế tích lũy, ổn định hơn so với thời gian trước đó.

Theo nhận định của các chuyên gia, cổ phiếu SBT đang được định giá thấp với P/E chỉ đạt 12,8 lần, trong khi đó P/E các doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực sản xuất hàng tiêu dùng như VNM (25,5 lần) và MSN (29 lần).

Thành Thành Công – Biên Hòa hoàn tất mua lại gần 62 triệu cổ phiếu quỹ, thị giá cổ phiếu đi vào tích lũy - Ảnh 1.

Biến động cổ phiếu SBT 6 tháng gần đây.

Về hoạt động kinh doanh, 9 tháng đầu niên độ tài chính 2017-2018, doanh thu thuần SBT đạt 8.200 tỷ, tương ứng mức lợi nhuận sau thuế là 397 tỷ đồng, tăng lần lượt 153% và 54% so với cùng kỳ năm ngoái. Đồng thời, tổng cộng tài sản hợp nhất đạt trên 18.905 tỷ đồng, tăng gấp 2,4 lần so với đầu niên độ.

Tầm nhìn đến năm 2020, Công ty đặt mục tiêu tiêu đạt sản lượng tiêu thụ hơn 1,1 triệu tấn đường, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm lên đến 35%/năm. Theo ban lãnh đạo SBT, cơ sở để đạt được mục tiêu nói trên sau khi Công ty đã hoàn thiện được chuỗi giá trị từ khâu sản xuất đến khách hàng. Trong đó, SBT cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc phát triển các sản phẩm mới có giá trị gia tăng như đường hữu cơ tiêu chuẩn châu Âu (Organic), đường ăn kiêng, đường vàng thiên nhiên… để đáp ứng nhu đa dạng của các nhóm khách hàng kênh tiêu dùng.

Tri Túc

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên