Thanh toán qua kênh điện thoại di động và QR code những tháng đầu năm 2021 tiếp tục tăng rất mạnh
Ảnh minh hoạ
Mức tăng trưởng trên dưới 100% so với cùng kỳ 2020...
- 02-04-2021VIB ra mắt dòng thẻ Online Plus 2in1 tích hợp thẻ tín dụng và thẻ thanh toán lần đầu tiên tại Đông Nam Á
- 26-03-2021Việt Nam và Thái Lan kết nối thanh toán song phương, người dùng dễ dàng thanh toán bằng QR code ở 2 nước
- 25-03-2021Đều là dịch vụ thanh toán, vì sao MoMo, Zalo Pay, Moca... lại không được phép cung cấp dịch vụ Mobile Money?
Ông Phạm Tiến Dũng - Vụ Trưởng Vụ Thanh toán Ngân hàng Nhà nước cho biết, trong thời gian qua, hoạt động thanh toán trong nền kinh tế diễn ra an toàn, hiệu quả, thông suốt. Khuôn khổ pháp lý cho hoạt động thanh toán tiếp tục được hoàn thiện. Hạ tầng kỹ thuật và công nghệ phục vụ thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM), nhất là thanh toán điện tử, tiếp tục được chú trọng đầu tư, mở rộng.
Thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công đã mở rộng về số lượng dịch vụ triển khai, về quy mô xử lý và chất lượng dịch vụ (như 92,3% các giao dịch thu ngân sách được thực hiện qua ngân hàng hay 94,35% số tiền điện được thanh toán qua ngân hàng, vượt mức mục tiêu đề ra tại Đề án).
Hoạt động TTKDTM trong những tháng đầu năm 2021 tiếp tục đạt mức tăng trưởng khá. Đến cuối tháng 3 năm 2021 có trên 79 tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán (TCCUDVTT) triển khai thanh toán qua Internet và 44 tổ chức thanh toán qua điện thoại di động. So với cùng kỳ 3 tháng đầu năm 2020, giao dịch qua kênh Internet tăng tương ứng 55,9% về số lượng và 28,4 % về giá trị; giao dịch qua kênh điện thoại di động tăng tương ứng 78% về số lượng và 103% về giá trị; giao dịch qua kênh QR code tăng tương ứng 83% về số lượng và 146% về giá trị.