MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Thay đổi diện tích siêu thị từ 160m2 lên 300m2, Bách Hóa Xanh lần đầu tiên có cửa hàng vượt doanh thu 3 tỷ đồng/tháng

28-08-2018 - 08:23 AM | Doanh nghiệp

Sau khi triển khai mô hình cửa hàng lớn 300m2, gần gấp đôi so với mô hình tiêu chuẩn là 160m2, cửa hàng này đã thu được kết quả tích cực.

Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động vừa công bố tình hình kinh doanh 7 tháng năm 2018. Theo đó, doanh thu thuần 7 tháng đạt 51.686 tỷ đồng, tăng trưởng 41% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế là 1.756 tỷ đồng, tăng trưởng 39%. Doanh thu online đạt 6.389 tỷ đồng và tăng trưởng 114%.

Theo Thế Giới Di Động, nhóm sản phẩm điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay, phụ kiện đóng góp 54% doanh thu thuần, tiếp theo là nhóm sản phẩm điện tử, điện lạnh và gia dụng (điện máy) với 40%. Nhóm thực phẩm và hàng tiêu dùng đóng góp 4%, còn lại 2% là các dịch vụ khác.

Công ty cho biết, theo chu kỳ kinh doanh, doanh thu điện máy và điện thoại có xu hướng chững lại trong những tháng tới và sẽ tăng trưởng trở lại vào mùa lễ hội cuối năm. Từ đầu năm đến nay, tốc độ mở rộng của Điện Máy Xanh đang chậm lại so với năm ngoái, khi chỉ mở 24 cửa hàng trong 6 tháng gần nhất. Trong khi đó, chuỗi điện thoại đã giảm 27 cửa hàng tính từ đầu năm đến nay. Riêng tháng 7 vừa qua, Thegioididong.com giảm 13 cửa hàng.

Thay đổi diện tích siêu thị từ 160m2 lên 300m2, Bách Hóa Xanh lần đầu tiên có cửa hàng vượt doanh thu 3 tỷ đồng/tháng - Ảnh 1.

Thế Giới Di Động đang tiếp tục dồn hết sự tập trung cho Bách Hóa Xanh. Tính riêng tháng 7/2018, chuỗi Bách Hóa Xanh tiếp tục tăng trưởng mạnh khi doanh thu 393 cửa hàng đạt gần 400 tỷ đồng, đạt gần 5 triệu lượt giao dịch thành công. Mức doanh thu tính bình quân cho các cửa hàng khai trương trước ngày 1/7/2018 đạt trên 900 triệu đồng/cửa hàng.

Cuối tháng 7 vừa qua, Bách Hóa Xanh đã triển khai mô hình cửa hàng lớn 300m2 tại Quận Thủ Đức, TPHCM. Đây là cửa hàng được chọn lọc để nâng cấp từ mô hình cửa hàng chuẩn 160m2 do nằm trong khu vực có nhu cầu khách hàng lớn, đông dân cư, gần chợ... Loại hình này được đầu tư với hơn 3.000 mặt hàng, trong đó có hơn 300 mặt hàng tươi sống. Với mô hình mới này, lần đầu tiên Bách Hóa Xanh có cửa hàng vượt ngưỡng doanh thu 3 tỷ đồng/tháng, phục vụ khoảng 1.000 giao dịch/ngày.

Bách Hóa Xanh cũng đã mở rộng thử nghiệm đi các tỉnh cách TPHCM 30-40km với cửa hàng đầu tiên tại Bình Dương đạt mức doanh thu trung bình hàng ngày xấp xỉ các cửa hàng đang hoạt động hiệu quả cao tại TPHCM. Trong thời gian tới, Bách Hóa Xanh sẽ tiếp tục gia tăng số lượng cửa hàng phục vụ khu vực các tỉnh lân cận.

Theo Hà My

Trí thức trẻ

Trở lên trên