MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Thay đổi thói quen mua sắm và đầu tư thời dịch

03-09-2020 - 17:30 PM | Sống

Sự bùng phát của Covid-19 đã dẫn đến nhiều thay đổi trong thói quen mua sắm, chi tiêu và đầu tư nhằm hướng tới cuộc sống an yên của người dùng.

Thói quen mua sắm đã thay đổi

Dịch bệnh Covid-19 bùng phát đã làm thay đổi phần lớn thói quen mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam. Trong đó, giai đoạn giãn cách xã hội vào tháng 3 và tháng 4 là cột mốc ghi dấu đậm nét cho sự biến chuyển mạnh mẽ này. Người dùng dịch chuyển dần từ hành vi mua sắm tại các điểm bán hàng truyền thống sang gia tăng tần suất hoạt động và mua sắm trên các kênh thương mại điện tử.

Theo Criteo, công ty phát triển các giải pháp quảng cáo cho nhiều trang thương mại điện tử lớn tại Việt Nam và thế giới, cho thấy xu hướng mua hàng online tại Việt Nam tăng mạnh 5 tháng đầu năm 2020 so với cùng kỳ. Nghiên cứu cũng cho thấy, GenZ và thế hệ Millenials là những người có xu hướng mua sắm trực tuyến nhiều nhất, tương ứng với 54% và 58%.

Trong khi thị trường bán hàng truyền thống khó khăn thì kinh doanh mua sắm trực tuyến lại phát triển nhanh hơn bao giờ hết. Theo khảo sát của Nielsen vào tháng 2/2020, các nhà bán lẻ trực tuyến như Tiki, SpeedL (Lotte)… ghi nhận số đơn hàng trung bình trong một ngày tăng ít nhất 2-4 lần.

Thói quen này vẫn được duy trì cho đến thời điểm này và có xu hướng tăng mạnh trong thời gian tới. Có rất nhiều lý do để người tiêu dùng chọn mua sắm trực tuyến, từ sự thuận tiện; hàng hóa phong phú, đa dạng, giao hàng nhanh; đến những ưu đãi, khuyến mại hấp dẫn. …

Đầu tư và tiết kiệm cho tương lai an yên

Thay đổi trong hành vi mua sắm cũng dẫn đến sự thay đổi trong việc quản lý và đầu tư tài chính. Những nỗi bất an về hiện tại và tương lai trở nên lớn hơn trong bối cảnh dịch bệnh, chi tiêu của người dùng được thắt chặt hơn. Thay vào đó, họ có xu hướng tìm đến các cơ hội đầu tư, tiết kiệm và tích lũy bền vững và an toàn để hướng đến cuộc sống an yên.

Theo báo cáo khảo sát "Niềm tin Người tiêu dùng" được thực hiện bởi The Conference Board® và Nielsen, vào quý II/2020, Việt Nam là quốc gia đứng đầu về số lượng người sở hữu sổ tiết kiệm với tỉ lệ 69% và nằm trong top 2 các quốc gia có chi tiêu cho các gói bảo hiểm cao cấp nhiều nhất với tỉ lệ 38%. Trong đó, các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ trở nên rất phù hợp để đảm bảo sự "an yên" về tài chính với những quyền lợi nổi trội về tích lũy và đầu tư một cách bền vững.

Một trong những sản phẩm được người tiêu dùng lựa chọn là "Tôi Chọn An Yên" của Hanwha Life Việt Nam. Lợi ích đầu tư lớn nhất của sản phẩm này là luôn đảm bảo cho khoản đầu tư của khách hàng sinh lời với lãi suất hấp dẫn. Bên cạnh đó là mang lại các khoản thưởng hấp dẫn lên đến 510% phí bảo hiểm năm đầu, giúp gia tăng quỹ tiết kiệm cho khách hàng. Trong suốt quá trình tham gia sản phẩm, khách hàng được quyền thay đổi số tiền bảo hiểm theo nhu cầu chỉ sau 03 năm hợp đồng đầu tiên. Ngoài ra, khách hàng được chủ động chuyển đổi giữa nhu cầu ưu tiên bảo vệ hoặc đầu tư; Hoặc đầu tư thêm khi có nguồn tài chính nhàn rỗi và được phép rút tiền từ tài khoản đóng thêm cho các nhu cầu chi tiêu ngắn hạn mà không mất bất kỳ khoản phí nào.

Đây còn là giải pháp bảo vệ khách hàng toàn diện trước 100 Bệnh hiểm nghèo, với phạm vi bảo vệ mở rộng từ 30 ngày tuổi đến 75 tuổi cho tất cả các quyền lợi. Hanwha Life Việt Nam cũng sẽ thanh toán chi phí nằm viện do bệnh hiểm nghèo lên đến 2 triệu/ngày cho trẻ em và người lớn. Đặc biệt hơn, bạn còn được bổ sung thêm các khoản bảo hiểm khác để gia tăng bảo vệ cho bản thân và gia đình với mức phí hợp lý và tiết kiệm. Ngoài ra, Hanwha Life Việt Nam cũng không loại trừ bảo hiểm trong trường hợp khách hàng không may nhiễm virus Covid-19, trong thời gian hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực. Điều này nhằm mang lại những quyền lợi tốt nhất và kịp thời nhất cho khách hàng trong bối cảnh dịch Covid-19 đang gia tăng

Thay đổi thói quen mua sắm và đầu tư thời dịch - Ảnh 1.

Nguồn: hình bản quyền - Hanwha Life Vietnam cung cấp

Mọi thay đổi trong hành vi, thói quen mua sắm, chi tiêu là rất cần thiết để thích nghi nhanh nhất với các điều kiện xã hội, hơn hết là trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có những biến chuyển phức tạp. Từ hành vi mua sắm trực tuyến đến đầu tư, bảo vệ cho tương lai từ các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ đều là những lựa chọn giúp bạn tự tạo an yên cho bản thân và gia đình trước những rủi ro.

Tìm hiểu thông tin về sản phẩm "Tôi chọn An Yên" của Hanwha Life Việt Nam tại: http://www.hanwhalife.com.vn

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên