Thế Giới Di Động chính thức gia nhập thị trường Indonesia
Nhà bán lẻ này vừa công bố thành lập liên doanh với Erafone của Indonesia để mở hệ thống kinh doanh thiết bị điện tử tiêu dùng mang tên Era Blue.
- 14-03-2022Chân dung các “khai quốc công thần” giấu mặt ở Thế giới di động: Ông Nguyễn Đức Tài làm gì để thu phục được họ?
- 27-02-2022Ông Nguyễn Đức Tài: Thế giới Di động khi bán quá nhiều thứ sẽ có rủi ro, nhưng một DN bán lẻ thành công phải không ngừng mở rộng
- 23-02-2022Bỏ ra chưa tới 200 tỷ, nhân viên Thế giới Di động (MWG) sắp nhận về lượng cổ phiếu trị giá tới gần 2.700 tỷ, "lãi" gấp 13 lần
Thế Giới Di Động vừa công bố hợp tác với Erafone, công ty con của Tập đoàn Erajaya (Indonesia) để thành lập ra thương hiệu Era Blue.
Các cửa hàng Era Blue, kinh doanh sản phẩm điện tử gia dụng, sẽ mở cửa phục vụ khách hàng vào năm 2022 tại Jakarta. Với kinh nghiệm mở chuỗi Điện Máy Xanh tại Việt Nam, cũng như nhiều điểm tương đồng về tiêu dùng giữa 2 thị trường, Thế Giới Di Động tự tin có thể nâng tầm trải nghiệm mua sắm các sản phẩm điện tử tiêu dùng tại đất nước vạn đảo.
Ông Budiarto Halim, Chủ tịch Erafone cho biết chiến lược đổi mới và mở rộng của Thế Giới Di Động phù hợp với tầm nhìn trở thành nhà bán lẻ hàng đầu trong lĩnh vực điện máy. Cả 2 sẽ bổ sung cho nhau để thực hiện hoá tầm nhìn mà 2 bên cùng hướng đến".
Trong khi đó, ông Nguyễn Đức Tài – Chủ tịch MWG tin rằng Erafone là một đối tác đáng tin cậy trong lĩnh vực bán lẻ điện thoại. Sự cộng tác chân thành của cả 2 sẽ giúp đưa Era Blue trở thành nhà bán lẻ điện máy số một và uy tín nhất tại Indonesia.
Erafone hiện là nhà bán lẻ sản phẩm công nghệ số một tại Indonesia, vận hành mạng lưới khoảng 1.200 cửa hàng bán lẻ rộng khắp Indonesia. Con số này khá tương đồng với mạng lưới cửa hàng di động của Thế Giới Di Động tại Việt Nam.
Theo thống kê của Statista, doanh thu thị trường thiết bị điện tử tiêu dùng tại Indonesia năm 2020 là 21,3 tỷ USD với tốc độ tăng trưởng khoảng 6,3%/năm.
Trước khi gia nhập thị trường Indonesia, Thế Giới Di Động đã có những thành công nhất định tại thị trường Cambodia. Tính đến đầu tháng 3/2021, chuỗi điện máy Bluetronics của họ đã đạt 50 cửa hàng, bao phủ 13/25 tỉnh thành. Đây là nhà bán lẻ thiết bị di động và điện tử tiêu dùng có số lượng cửa hàng và doanh số lớn nhất tại Cambodia. Mục tiêu của TGDĐ là mở khoảng 80 cửa hàng tại đây.
Ngoài Indonesia, CEO Thế Giới Di Động Đoàn Văn Hiểu Em từng chia sẻ tham vọng gia nhập cả các thị trường như Myanmar, Philippines và cả Thái Lan.
Ở Việt Nam, chuỗi Điện Máy Xanh chiếm khoảng 48% thị phần điện máy trong khi chuỗi cửa hàng di động Thegioididong.com cũng chiếm khoảng 50% thị phần di động. Trong năm 2021, TGDĐ đã mở thêm chuỗi TopZone, chuyên kinh doanh sản phẩm Apple cũng như hàng loạt thương hiệu mới với tên AVA, gồm AVAFashion - chuỗi cửa hàng thời trang gia đình, AVASport - chuỗi cửa hàng chuyên đồ thể thao, AVAKids - chuỗi cửa hàng cho mẹ và bé, AVAJi - hệ thống bán lẻ trang sức, AVACycle - chuỗi cửa hàng xe đạp dưới hình thức "shop in shop" tại hệ thống Điện máy Xanh.