Thêm hãng xe công nghệ Việt cạnh tranh với Grab, GoViet trên sân nhà
Một nhóm kỹ sư người Việt Nam vừa cho ra mắt ứng dụng GV Taxi, tân binh mới nhất trên thị trường gọi xe công nghệ, bất chấp những thách thức từ đại dịch Covid-19.
- 10-06-2020Tài xế taxi, xe ôm vắng khách, cả ngày vật vạ ngoài đường dưới cái nắng nóng trên 50 độ của Thủ đô
- 25-04-2020Taxi, xe ôm công nghệ tất bật trở lại sau nới lỏng cách ly xã hội
- 23-04-2020Tài xế xe ôm, taxi trong ngày đầu nới lỏng giãn cách xã hội tại Hà Nội: "Hào hứng đi làm lại nhưng chờ từ sáng đến trưa chẳng có khách nào"
- 16-04-2020Hải Phòng nới lỏng cách ly xã hội, cho phép taxi hoạt động trở lại từ 0 giờ ngày 16-4
- 14-04-2020Taxi tự lái bùng nổ sau dịch COVID-19
Trong bối cảnh Grab và GoJek tiến hành sa thải hàng trăm nhân viên trên toàn cầu còn Uber loay hoay trước ranh giới sống còn vì đại dịch Covid-19, sự ra đời của GV Taxi, một ứng dụng gọi xe công nghệ thuần Việt, khiến nhiều người băn khoăn và hoài nghi. Tuy nhiên, trong lễ ra mắt tại Hà Nội mới đây, CEO GV Asia Hoàng Quang Mạnh, công ty đứng sau GV Taxi, đã đưa ra những lý giải cho quyết định táo bạo này.
"Chúng tôi tin rằng vẫn còn rất nhiều cơ hội phát triển cho các ứng dụng gọi xe thuần Việt. Với lợi thế am hiểu văn hóa và con người Việt Nam, chúng tôi tin mình vẫn có cơ hội thành công khi mang lại những giá trị tốt nhất cho khách hàng và đối tác", vị CEO 9X chia sẻ.
Trong vai trò một ứng dụng gọi xe "sinh sau đẻ muộn", GV Taxi tập trung vào mục tiêu mang lại giá trị cho người dùng và đối tác để có cơ hội tồn tại. Thừa nhận không tốt hơn đối thủ về mặt công nghệ và thua kém về tiềm lực kinh tế, GV Tãi cho biết muốn lấp đầy chỗ trống mà các gã khổng lồ trong ngành này đang chưa thể đáp ứng.
"Tham khảo các đối tác tài xế đang làm việc cho các hãng xe công nghệ khác, chúng tôi nhận thấy nhiều người sẵn sàng ủng hộ một ứng dụng gọi xe Việt với mức chiết khấu và chính sách phù hợp hơn. Khách hàng cũng sẵn sàng tiếp nhận một ứng dụng có giá cả phù hợp hơn. Ban đầu, chúng tôi không tham vọng chiếm lĩnh thị phần nhưng nhận thấy vẫn còn những đối tượng khách hàng mình có thể đáp ứng", CEO Mạnh chia sẻ.
Từ chối tiết lộ khoản vốn gọi được cho ứng dụng nhưng đại diện GV Taxi cam kết tạo thu nhập ổn định cho đối tác tham gia mạng lưới với việc nghiên cứu tối ưu thu nhập tốt nhất cho tài xế trên từng chuyến đi; đồng thời, mang lại dịch vụ chất lượng, chi phí hợp lý cho mỗi chuyến đi.
Chính thức được khởi chạy trong tháng 7 và chạy thử nghiệm trong 6 tháng tiếp theo, GV Taxi ban đầu sẽ chỉ hoạt động trong 2 lĩnh vực là gọi xe máy (GV Bike) và gọi ô tô (GV Car). Trong năm 2021, các dịch vụ như ship hàng, ship đồ ăn và Taxi tải cũng được lên kế hoạch ra mắt.