MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Khách hàng bình đẳng với công ty chứng khoán

Công ty chứng khoán (CTCK) sẽ phải bồi thường thiệt hại cho khách hàng theo quy định nếu các thiệt hại do lỗi của họ.

Đồng thời phải ghi rõ mức bồi thường và thời gian bồi thường đối với từng tình huống cụ thể.

Đây là một yêu cầu bắt buộc trong thoả thuận các nguyên tắc chung đối với các CTCK tham gia Hệ thống đăng ký giao dịch chứng khoán sẽ được triển khai trong thời gian tới.

Theo đó, tất cả các CTCK khi giao dịch phải ký văn bản thoả thuận với khách hàng và nêu đầy đủ quyền của khách hàng và các trách nhiệm của mình đối với khách hàng. Cụ thể, CTCK phải cam kết thực hiện đặt lệnh mua/bán theo yêu cầu hợp pháp của khách hàng; thông báo đầy đủ về kết quả giao dịch.

CTCK phải quản lý tiền và chứng khoán, không được sử dụng chứng khoán và tiền của khách hàng...

Đặc biệt, CTCK phải bồi thường thiệt hại cho khách hàng nếu các thiệt hại đó phát sinh do lỗi từ phía công ty; quy định rõ mức bồi thường và thời gian bồi thường.

Bên cạnh đó, khách hàng có quyền được được hưởng lợi phát sinh từ chứng khoán của mình, được công ty chứng khoán lưu giữ. Khách hàng có quyền rút một phần hoặc toàn bộ tiền, chứng khoán ra khỏi tài khoản khi không giao dịch hoặc khi chấm dứt hợp đồng.

Theo Trung tâm giao dịch chứng khoán Hà Nội, những quy định này nhằm bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư chứng khoán; thúc đẩy thị trường công bằng, hiệu quả, thông tin minh bạch; hạn chế tối đa các rủi ro hệ thống trên sàn giao dịch cổ phiếu các công ty đại chúng (UpCom).

Theo Phước Hà
Vietnamnet

phuongmai

Trở lên trên