MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

TEDI sắp đấu giá 2,6 triệu cổ phần, giá khởi điểm 10.000 đồng/CP

TEDI tiền thân là Viện Thiết kế Giao thông vận tải, được thành lập từ năm 1962 trên cơ sở phát triển từ một tổ chức khảo sát thiết kế trước đó của Cục Kiến thiết cơ bản thuộc Bộ Công chính và Giao thông.

Ngày 26 tháng 4 năm 2014 tới đây, Tổng công ty Tư vấn thiết kế Giao thông vận tải (TEDI) sẽ bán đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng qua Sở GDCK Hà Nội. Số lượng cổ phần chào bán là 2.600.300 cổ phần, tương ứng 20,8% vốn điều lệ dự kiến, với giá khởi điểm 10.000 đồng/cổ phần.

TEDI tiền thân là Viện Thiết kế Giao thông vận tải, được thành lập từ năm 1962 trên cơ sở phát triển từ một tổ chức khảo sát thiết kế trước đó (từ năm 1957 - 1962) của Cục Kiến thiết cơ bản thuộc Bộ Công chính và Giao thông. Hiện, TEDI có 10 Công ty con, 5 Trung tâm, 1 công ty hạch toán phụ thuộc, 1 Chi nhánh Tổng công ty tại thành phố Hồ Chí Minh, tất cả các đơn vị đều ổn định sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả cao.

Trải qua hơn 50 năm xây dựng và phát triển, Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT đã trở thành một thương hiệu lớn, có uy tín trong lĩnh vực tư vấn thiết kế xây dựng kết cấu hạ tầng. Tổng công ty luôn quan tâm xây dựng cơ sở kỹ thuật, áp dụng các tiến bộ khoa học công nghệ mới trong khảo sát thiết kế các công trình giao thông để hoà nhập với trình độ và thông lệ quốc tế. Những ứng dụng công nghệ mới tiên tiến vào xây dựng các công trình giao thông mang lại hiệu quả cao của Tổng công ty là: Thi công cầu dầm bê tông cốt thép dự ứng lực theo phương pháp đúc hẫng cân bằng, đúc đẩy, thi công móng cọc khoan nhồi đường kính lớn, xử lý nền đường trên đất yếu vv…Những ứng dụng công nghệ đã đóng vai trò một cầu nối để chuyển giao công nghệ mới trong thi công cầu, đường, bến cảng ở Việt Nam, góp phần đáng kể trong việc hiện đại hoá công trình xây dựng và phát triển lực lượng xây dựng giao thông ở Việt Nam.

Một số công trình tiêu biểu do TEDI khảo sát thiết kế và thi công gồm có: cầu dây văng Rạch Miễu (Bến Tre) - cầu dây văng khẩu độ lớn đầu tiên do kỹ sư Việt Nam tự thiết kế, thi công; cầu Hàm Luông (Bến Tre) - kỷ lục Việt Nam về khẩu độ nhịp chính dầm hộp liên tục; Cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội); cầu Thủ Thiêm (TP HCM). Ngoài ra TEDI còn liên danh với các tư vấn nước ngoài khảo sát, thiết kế, giám sát, thi công hầm qua đèo Hải Vân dài 6,3km; hầm dìm Thủ Thiêm qua sông Sài Gòn dài gần 400m; hầm đèo Ngang (Quốc lộ 1A) dài 500m được thiết kế và thi công theo công nghệ mới NATM với độ chính xác cao.

Ngành nghề sản xuất kinh doanh của TEDI rất đa dạng bao gồm tất cả các lĩnh vực trong khảo sát thiết kế công trình giao thông như xây dựng cầu, hầm, đường bộ và đường bộ cao tốc, đường sắt quốc gia và đô thị, cảng-đường thủy, giao thông và quy hoạch đô thị, tư vấn đầu tư, giám sát xây dựng và quản lý dự án...

Về kết quả kinh doanh năm của TEDI trong 3 năm từ 2010 đến năm 2012 tương đối ổn định ở mức trên dưới 11 tỷ đồng, tương ứng với tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu trong khoảng trên dưới 9%/năm.

Theo phương án cổ phần hóa, vốn điều lệ sau cổ phần hóa của TEDI sẽ là 125 tỷ đồng, trong đó, nhà nước sẽ bán đấu giá 2.600.300 cổ phần, tương đương 20,8% vốn điều lệ.

thanhhuong

HNX

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên