MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Ông lớn hàng đầu trong ngành lọc nước tham gia thị trường điều hoà không khí

10-01-2022 - 19:30 PM | Doanh nghiệp

Ông lớn hàng đầu trong ngành lọc nước tham gia thị trường điều hoà không khí

Thị trường điều hoà Việt được đánh giá sẽ đạt quy mô 2,4 tỉ USD vào năm 2023 với sự cạnh tranh khốc liệt từ các thương hiệu Nhật, Trung, Hàn đang thống trị thị phần và các thương hiệu nội địa với quyết tâm sẽ chiến thắng trên sân nhà, trong đó có một "tân binh" mang tên Karofi.

Việt Nam với dân số năm 2021 lên đến gần 100 triệu dân, cùng với tỉ lệ cơ cấu dân số vàng (dân số trong độ tuổi lao động) chiếm đến 64% đang là một trong những nền kinh tế có tốc độ phát triển nhanh nhất Châu Á.

Trong lĩnh vực điều hoà, Việt Nam có điều kiện khí hậu nhiệt đới gió mùa, cơ cấu dân số vàng chiếm 64%, điều kiện sống, thu nhập của người dân ngày càng được nâng cao, cùng với tỉ lệ hộ gia đình chưa sửa dụng điều hoà lên đến hơn 50% giúp quy mô thị trường điều hoà tại Việt Nam được đánh giá có thể lên tới quy mô 2,4 tỉ USD vào năm 2023, đứng thứ 3 ở Châu Á.

Một "nghịch lý" hiển nhiên ở Việt Nam nói chung và thị trường điều hoà nói riêng là các thương hiệu điều hoà ngoại như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc đang "chễm chệ" thống trị thị trường so với phần còn lại là các thương hiệu nội địa nhờ các lợi thế về kinh nghiệm sản xuất, nhiều tính năng cao cấp, cũng như tâm lý chuộng hàng ngoại của người Việt.

Nhưng trong vài năm trở lại đây, cuộc chơi đang thay đổi khi nhu cầu của người dùng Việt ngày càng thực dụng, tâp trung vào các tính năng cốt yếu như tốc độ làm lạnh, tối ưu điện năng, giá thành cạnh tranh… đã tạo cơ hội cho các thương hiệu Việt có thể lật ngược thế cờ ngay trên sân nhà.

Karofi là một thương hiệu hiệu nội địa đang ở vị trí số 1 trong ngành máy lọc nước với thị phần chiếm tới 32% (Theo báo cáo của tổ chức nghiên cứu thị trường toàn cầu Techsci) sẽ chính thức gia nhập thị trường điều hoà Việt trị giá 2,4 tỉ USD bằng bốn sản phẩm điều hoà thông minh ngay trong tháng 1 này.

Ông lớn hàng đầu trong ngành lọc nước tham gia thị trường điều hoà không khí - Ảnh 1.

Karofi là thương hiệu Việt Nam mới nhất gia nhập thị trường điều hoà Việt Nam

Với lợi thế hiểu tâm lý, tính cách, thói quen của người dùng Việt trong suốt 16 năm đã kết hợp thế mạnh về R&D sẵn có, Karofi cũng sở hữu hệ thống phân phối 7200 điểm bán trên toàn quốc và trung tâm dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp. Đặc biệt là niềm tin về chất lượng sản xuất của đất nước Thái Lan, để cho ra đời các sản phẩm điều hoà thông minh Karofi sản xuất và nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy tại Thái Lan. Điều hoà thông minh Karofi được thiết kế bởi đội ngũ R&D riêng của Karofi với tiêu chí dành riêng cho người tiêu dùng Việt, chất lượng chuẩn Thái.

Các tính năng cốt lõi được lắng nghe từ trải nghiệm người dùng Việt như khả năng làm lạnh nhanh tức thì "Bật phát mát luôn", lạnh sâu với nhiệt độ gió ra ở dàn lạnh có thể xuống tới 10 độ C. Bổ sung thêm tính năng thông minh bốn tự động (tự động làm sạch Clean, tự động chẩn đoán lỗi, tự động điều chỉnh nhiệt độ Feeling, tự khởi động lại khi mất điện). Tương tự các dòng điều hoà khác, điều hoà không khí Karofi cũng sở hữu các dòng máy có Inverter tiết kiệm điện đạt chuẩn 5 sao tiết kiệm năng lượng và vận hành êm ái.

Đặc biệt để giúp người dùng có thể an tâm sống khoẻ khi đặt niềm tin vào sản phẩm Karofi cho biết hãng sẽ áp dụng chế độ bảo hành 1 đổi 1 dài nhất thị trường lên đến 36 tháng (3 năm) và 2 năm bảo dưỡng miễn phí lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường điều hoà Việt Nam.

Theo tiết lộ của đại diện doanh nghiệp này thì sản phẩm điều hoà không khí Karofi sẽ đi vào phân khúc trung – cận cao cấp, giá thành phù hợp với giá trị sản phẩm và túi tiền của người Việt nhưng cam kết chất lượng sản phẩm luôn ở mức độ tương đương với những sản phẩm cao cấp từ Nhật, Hàn…

Ông lớn hàng đầu trong ngành lọc nước tham gia thị trường điều hoà không khí - Ảnh 2.

Series sản phẩm điều hoà thông minh đầu tay của thương hiệu Karofi


Sự gia nhập của Karofi sẽ làm cho thị trường điều hoà ngày càng chật trội và cạnh tranh khốc liệt hơn, nhưng điều này thể hiện quyết tâm sẽ chiến thắng các thương hiệu ngoại ngay trên sân nhà. Hơn nữa, người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi nhiều nhất khi có thêm nhiều lựa chọn điều hoà với các tính năng thực dụng đi kèm giá cả hợp lý và dịch vụ sau bán hàng vượt trội.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên