MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Điều gì làm nên sức hút của những dự án bán chạy?

Giao dịch thành công gần đây ở nhiều dự án căn hộ trên thị trường vẫn đều đặn đã tạo nên không khí thị trường bất động sản quý 3 bớt ảm đạm hơn.

Báo cáo thị trường quý 3 của Savills cho thấy, thị trường thứ cấp Hà Nội hiện đang có khoảng 10.000 căn hộ, trong khi đó tỷ lệ hấp thụ của thị trường chỉ đạt khoảng 9%, và đương nhiên nguồn cầu thực hiện chủ yếu ở những dự án “hoa hậu” trên thị trường. Vì thế, rất nhiều dự án đang bung hàng, nhiều chủ đầu tư còn tranh thủ cuộc đua khuyến mãi để “vợt” khách, trong khi vẫn có khách hàng thờ ơ, có người băn khoăn không biết lúc này đã nên mua chưa, mua dự án nào?

Bên cạnh rất nhiều dự án bất động sản còn ngổn ngang, phải tạm dừng do thiếu vốn hoặc  còn “đắp chiếu” để đó thì nhiều chủ dự án có tiềm lực tài chính lại đang có cơ hội lớn để “hút” khách mua. Nhiều dự án vẫn bán tốt, đâu là nguyên nhân?

Theo giới kinh doanh địa ốc, yếu tố đầu tiên hiện nay để lấy lại được niêm tin của người mua là tiến độ thi công, sau đó mới là vị trí, giá bán hay uy tín của chủ đầu tư. Chẳng hạn như dự án Berriver Long Biên do Hanco9 là chủ đầu tư, Savills mở bán vào tháng 5 vừa qua với gói ưu đãi giảm 3,5 triệu đồng/m2 cho những khách lựa chọn gói bàn giao thô, và Seabank hỗ trợ vốn vay lãi suất 8,8% trong năm đầu tiên.

Savills cho biết, qua đợt mở bán vừa qua đến nay các căn hộ Berriver Long Biên vẫn được giao dịch đều đặn, lượng đặt mua đang có xu hướng tăng, thậm chí vào tháng 7 âm lịch vẫn có nhiều giao dịch thành công.

Hay tại dự án Tây Hà Tower trên đường Lê Văn Lương kéo dài, đại diện sàn Đông Á cho rằng, khoảng 3 tháng mở bán vừa qua khoảng 50 căn hộ đã có chủ. Hiện công trình có tiến độ thi công khá tốt khoảng 10 ngày/tầng nên được người mua quan tâm. Ngoài ra yếu tố thu hút được khách hàng ngoài ra còn về giá bán hợp lý khoảng 20 triệu đồng/m2, cũng như vị trí tốt chỉ cách khu Trung Hòa Nhân Chính khoảng 1km.

Dự án có tiến độ thi công tốt vẫn được người mua quan tâm giao dịch

Bên cạnh đó, rất nhiều dự án chung cư đang hoàn thiện mới đây mở bán cũng “hút” được người mua như CT2 Trung Văn do sàn Nhadat24h và Sieuthiduan phân phối với giá trên dưới 20 triệu đồng/m2 (làng Trung Văn, Từ Liêm), dự án cũng đã xong thô và đang hoàn thiện; Dự án CT3 Cổ Nhuế (cạnh viện E) sắp bàn giao khoảng 500 căn hộ tung ra thị trường cách đây khoảng 5 tháng cũng đã có chủ; Chung cư 34 Cầu Diễn,…

Phân tích về những lý do khiến các dự án chung cư này có giao dịch tốt, bà Hoàng Quỳnh Phương, Giám đốc kinh doanh nhà ở Savills cho rằng “nhất vị, nhì hướng” là yếu tố quyết định. Chẳng hạn ở Berriver Long Biên chỉ cách Hồ Gươm 3km, có tầm nhìn thoáng đãng ra ngoài nên được khách mua ưa chuộng.

Người mua phần đông là dân khu vực quanh dự án muốn tìm mơi ở lâu dài. Hơn nữa, việc chủ đầu tư sẵn sàng bắt tay cùng khách hàng trong quá trình hoàn thiện nội thất nhằm tạo điều kiện cho khách hàng lựa chọn cho căn nhà của mình những vật liệu, nội thất phù hợp với nhu cầu riêng cũng khiến cho các khách hàng hài lòng hơn.

Ngoài ra, vì người mua ở thực nên ở thời điểm hiện nay căn hộ có thiết kế công năng đa dạng sẽ được quan tâm hơn. Điều kiện bàn giao của chủ đầu tư linh hoạt để phù hợp với điều kiện tài chính cũng là yếu tố giúp dự án tạo nên sức hút.

Trao đổi với chúng tôi, ông Huỳnh Minh Thành, Phó TGĐ Hanco9 cho rằng, để bán được hàng trong thời buổi này các chủ dự án phải tính toán kỹ lưỡng, lập kế hoạch triển khai dự án cụ thể, đảm bảo dòng tiền và nguồn vốn phát triển dự án. Với dự án Berriver, Hanco9 luôn đảm bảo được kế hoạch này nên cam kết bàn giao vào năm sau, hiện nay tòa nhà trung tâm sẽ cất nóc ngay trong tháng 10 này.

“Cũng như nhiều dự án khác, chúng tôi sẽ áp dụng ưu đãi trong đợt bán tháng 10, như giành 120 triệu đồng quà tặng cho khách mua, tặng bộ trang sức 25 triệu đồng khi khách đặt mua trong hai ngày 19 và 20. Đó cũng là cách để tạo nên sức hút cho dự án trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt hiện nay", ông Thành nói.

Ông Trần Như Trung, Phó Giám đốc Savills cho rằng, trước đây thị trường theo phong trào lúc nóng lúc lạnh, người mua cũng “run” không biết theo chiều nào. Sau một thời gian, người mua bắt đầu có quyết định cho mình, bởi họ đã đi tìm “tổ ấm” cho mình cả năm nay, đây là thời điểm họ “xuống tiền”, đôi khi họ còn hiểu rõ dự án hơn cả công ty tư vấn chẳng hạn như về điều kiện thanh toán,…

Nhu cầu nhà ở luôn luôn hiện hữu, đặc biệt là ở những đô thị lớn. Vì thế, dự án phát triển tốt vẫn không sợ “ế”, nếu chủ đầu tư nhận thức được thời buổi bán bất động sản hiện nay là “bán những gì người mua cần, chứ không phải là bán những gì mình có”.

Kiều Thuật

thuatvk

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên