Mì ăn liền Kinh Đô dự kiến ra mắt vào tháng 9
- 12-08-2013Miliket: Từ sự tích mì tôm đến áp lực tồn vong
- 01-07-2013Sau đại chiến mì ăn liền, bùng nổ mì gạo ?
- 24-06-2013Đại chiến mì ăn liền: Masan có cam chịu "hít khói" Acecook?
Theo khảo sát của Euromonitor, Acecook - doanh nghiệp 100% vốn Nhật Bản - đang thống trị với thị phần năm 2012 vào khoảng 51,5% và đều chiếm hơn nửa thị phần từ năm 2008 đến nay. Từ năm 2008, Acecook đã đạt doanh thu hơn 4.000 tỷ trong khi đến 2011, Masan và Acecook mới cán ngưỡng 2.000 tỷ.
Theo thống kê của Euromonitor, 3 công ty dẫn đầu thị trường hiện là Acecook, Masan và Asia Foods. Trong đó, cả 3 nhãn hiệu của Acecook là Hảo Hảo, Vina Acecook và Hảo 100 cũng là 3 nhãn hiệu lớn nhất thị trường, với khoảng 49,3% thị phần.
Với khoảng 50 nhà sản xuất mỳ ăn liền hiện có, cùng các tên tuổi cỡ bự như Acecook, Masan hay Asia Foods, thì đại gia bánh kẹo Kinh Đô sẽ còn rất nhiều việc cần làm trong thời gian tới.
Kỳ Anh