Người Việt dành 25% khoản chi tiêu cho hàng tiêu dùng
Kantar Worldpanel vừa đưa ra báo cáo nhịp tăng trưởng của thị trường hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) Việt Nam trong suốt ba tháng tính đến ngày 24.3 so với cùng kỳ năm trước.
Theo đó, thị trường FMCG đã tăng 12% ở thành thị và 11% ở nông thôn.
Sữa và thức uống dẫn đầu với mức tăng 15% ở thành thị và 18% ở nông thôn; Các sản phẩm chăm sóc gia đình cũng có dấu hiệu tăng trưởng tốt ở nông thôn với mức 16%.
Tiệm tạp hoá và chợ vẫn là kênh mua sắm chính, chiếm hơn 60% thị trường FMCG. Yếu tố nổi bật là ở thành thị, các cửa hàng chuyên doanh đã đạt mức tăng đột phá đến 25% so với cùng kỳ, chủ yếu nhờ vào mức tăng của mặt hàng sữa.
Về cơ cấu chi tiêu, FMCG và thực phẩm tươi vẫn là khoản chi tiêu quan trọng, chiếm đến hơn 25% tổng chi tiêu. Sau FMCG và thực phẩm tươi, các khoản chi tiêu trọng yếu được các gia đình Việt quan tâm là giáo dục và tiết kiệm. Trong khi hộ gia đình thành thị dành ưu tiên chi tiêu cho giáo dục, thì hộ nông thôn ưu tiên cho tiết kiệm và sản xuất nông nghiệp.