MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

[Nổi bật] Bắt 3 nguyên lãnh đạo Ngân hàng Xây dựng, 'đại họa' của PepsiCo ở Philippines

29-07-2014 - 23:08 PM |

Bắt 3 nguyên lãnh đạo Ngân hàng Xây dựng Việt Nam Xem thêm

Ngày 29/7/2014, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã công bố quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam bị can đối với:

1. Ông Phạm Công Danh, sinh ngày: 10/10/1965, tại Quảng Ngãi, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty trách nhiệm hữu hạn Tập đoàn Thiên Thanh.

2. Ông Phan Thành Mai, sinh ngày 20/6/1971, tại Nghệ An, Nguyên thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc.

3. Ông Mai Hữu Khương, sinh ngày 19/8/1983, tại thành phố Hồ Chí Minh, nguyên thành viên Hội đồng quản trị, phụ trách Tài chính.

1 cái xúc xích có tới 7 bộ quản lý! Xem thêm

“Một cái xúc xích của chúng tôi nhưng có đến bảy bộ quản lí, đó là các Bộ Y tế, bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, bộ Công thương, bộ Tài nguyên và Môi trường, bộ Tài chính (cùng với Tổng cục thuế và Tổng cục Hải quan), bộ Khoa học Công nghệ và cả bộ Công an nữa”.

Ông Mai Huy Tân, hội viên Hội Các nhà quản trị DN vừa là chủ tịch Công ty thực phẩm Đức Việt và Chủ tịch - Tổng giám đốc Công ty tư vấn nhịp cầu Đức – Việt đã phát biểu như trên.

“Sự moi móc, hành là chính của các cơ quan quản lí là vậy, bảy bộ quản lí một cái xúc xích là quá đáng! Ở các nước họ chỉ có một Cục quản lí thực phẩm mà thôi”, ông Tân bức xúc nói.

Chiến dịch 'nửa chén cơm' ở Philippines Xem thêm

Chứng kiến sự lãng phí nói trên, Hội đồng TP Quezon vừa thông qua một quy định mới bắt buộc các nhà hàng, chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh, căng-tin trường học hoặc bệnh viện… tạo điều kiện cho thực khách mua nửa chén cơm nếu muốn và dĩ nhiên là giá bán cũng chỉ còn phân nửa. 

Những nơi nào từ chối bán nửa chén cơm sẽ nhận văn bản cảnh cáo. Nếu vi phạm lần hai, cơ sở kinh doanh bị phạt 1.000 peso. Nếu tiếp tục vi phạm, họ sẽ bị phạt 2.000 peso và bị đình chỉ hoạt động trong 1 tháng.

Lý giải cho bước đi này, quy định trên nêu rõ: “Số liệu của Viện Nghiên cứu thực phẩm và dinh dưỡng (thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ) cho thấy mỗi người dân Philippines lãng phí bình quân 3,3 kg gạo/năm. 

Hàng trăm tấn gạo bị lãng phí mỗi năm, không chỉ ở Philippines mà còn trên toàn thế giới. Số gạo này, nếu được tiết kiệm, sẽ giúp ích cho những người thiếu ăn”.
 
'Hãy coi tìm việc như tìm người yêu và phỏng vấn như một buổi hẹn hò' Xem thêm

Cuộc sống luôn cần những điều lạc quan và một chút hóm hỉnh. Vì vậy, hãy tạm quên những căng thẳng cạnh tranh, mà cứ ngây thơ xem chuyện tìm việc như chuyện tìm kiếm người yêu, phỏng vấn như một buổi hẹn hò và tất nhiên, gây ấn tượng với nhà tuyển dụng như chính cách bạn làm say lòng người đối diện ở một quán café lãng mạn nào đó. 

Một cô gái hấp dẫn không phải vì hoàn hảo nhất giữa đám đông mà biết chọn thời gian, không gian để mình trở nên nổi bật nhất để xuất hiện. Kiếm việc cũng vậy. Nếu bạn thông minh tìm nơi thể hiện, vậy là bạn đã tự tạo may mắn cho mình. 

Tất nhiên, kiếm người yêu đâu phải chuyện dễ. Để thành công, bạn cũng cần phải có một vài "bí kíp".

Thịt 'tiểu hổ' Việt Nam gây 'sốc' trên tạp chí nước ngoài Xem thêm

Ngày 28/7, nhiều trang báo lớn như Times, Hindustantimes...đã đồng loạt đăng tải một loạt thông tin "sốc" về thú nhậu với "tiểu hổ" ở Việt Nam.

Việt Nam đã ban hành lệnh cấm tiêu thụ mèo trong nỗ lực kiểm soát số chuột một cách tự nhiên nhưng vẫn có hàng chục nhà hàng ở Hà Nội sẵn sàng phục vụ món thịt mèo. 

Nguồn nhập mèo của các hàng "tiểu hổ" ở Hà Nội có thể được nhập qua biên giới từ Lào, Thái Lan. Nhưng chủ quản lý nhà hàng trên cũng cho hay, anh chưa từng gặp bất cứ vấn đề pháp lý nào với việc tiêu thụ mèo, kể cả khi cửa hàng mua lại mèo của những nhà cung cấp trong nước.

Bài hot: Khi công ty không trả thưởng cho khách hàng: 'Đại họa' của PepsiCo ở Philippines Xem thêm

Năm 1992, thị phần của PepsiCo tại Đông Nam Á đang hoàn toàn lép vế trước đối thủ truyền kiếp Coca-Cola (Pepsi chỉ chiếm 17% trong khi Coca-cola lên tới 75% thị phần). Với mong muốn thay đổi cục diện, Pepsi Philippines đã đưa ra một chiến lược marketing ăn khách và truyền thống mang tên “The Number Fever”.

Về nội dung, chiến dịch của PepsiCo không có gì mới lạ. Điểm khác biệt ở đây là ở quy mô. Giá trị giải thưởng cao nhất lên tới 1 triệu peso (khoảng 40.000 USD, miễn thuế) và độ tin cậy cao khi người trúng giải được công bố rộng rãi và hàng ngày trên TV.

Thời điểm chiến dịch kết thúc, tới 31 triệu người, tương đương một nửa dân số Philippines đã tham gia.

Với một chiến dịch quảng bá sản phẩm, “The Number Fever” đã thành công xuất sắc. Tuy nhiên, đó chỉ mới là khởi đầu cho thảm họa. Các nhà truyền thông không thể tin rằng, một chiến dịch đáng ra sẽ thành công vang dội đã hoàn toàn sụp đổ chỉ vì một lỗi công nghệ.

kyanh

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên