MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

[Nổi bật] Chiến lược truyền thông "sang mà rẻ" của Target, tòa nhà Lotte mới có gì?

03-09-2014 - 17:40 PM |

Trên đỉnh tòa tháp Lotte Center Hà Nội mới khai trương có gì đặc biệt?icon photo Xem thêm

Tọa lạc tại vị trí giao thoa giữa khu vực trung tâm cũ và mới của Hà Nội, tòa nhà Lotte Center Hà Nội sẽ là một trong những tổ hợp nhà ở cao cấp, văn phòng, khách sạn 5 sao và trung tâm mua sắm hiện đại nhất của Hà Nội với tổng số vốn đầu tư lên tới hơn 400 triệu USD.

Bề ngoài, Lotte Center Hà Nội trông như một thể thống nhất với ý tưởng thiết kế lấy cảm hứng từ tà áo dài truyền thống của phụ nữ Việt Nam nhưng thực chất, bên trong lại là hai toà tháp, biểu trưng cho quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Đại siêu thị Lotte Mart chiếm toàn bộ tầng hầm B1. Từ tầng 1 đến tầng 6 là trung tâm mua sắm Lotte Department Store Hanoi. Tòa tháp phía Tây là tổ hợp khu văn phòng hạng A cùng 258 căn hộ dịch vụ từ tầng 8 đến tầng 64 và đài quan sát tại tầng 65. Còn ở tòa tháp phía Đông, Lotte Hotel Hà Nội được bố trí từ tầng 33 đến tầng 64.

20 thương hiệu hiện diện trên áo đấu các CLB Ngoại hạng Anh: Châu Á thống trị Xem thêm

Trong số 20 thương hiệu của nhà tài trợ xuất hiện trên 20 áo đấu của các câu lạc bộ ngoại hạng Anh mùa 2014/15 thì có 1/3 là các thương hiệu của châu Á.

Chang Beer là một thương hiệu thuộc tập đoàn ThaiBev của tỷ phú Charoen Sirivadhanabhakdi, người mới đây đã mua lại hệ thống Metro Cash & Carry tại Việt Nam.

Sau các thương hiệu châu Á thì phải kể đến các hãng cá độ , kinh doanh casino như Dafabet, Fun88, 12bet.com, Bet365.

Các đại diện của Âu-Mỹ chỉ có 2 thương hiệu đáng kể là hãng xe Chevrolet và ngân hàng Standard Chartered. Chevrolet đã thay thế hãng bảo hiểm AON để trở thành nhà tại trợ cho Manchester United. 

10 thói quen xấu khiến bạn khỏe mạnh, hạnh phúc... và thành công hơn Xem thêm

Có một lời khuyên phổ biến mà khá nhiều người biết đến là hãy dẹp bỏ những thói quen xấu, xây dựng thói quen tốt để thành công, hạnh phúc hơn. Tuy nhiên, có những thói quen xấu không phải hoàn toàn gây hại cho bạn, thậm chí nó còn khiến bạn hạnh phúc, khỏe mạnh và thành công hơn.

Chân dung 'cha đẻ' ứng dụng dẫn đường offline thành công nhất thế giới Xem thêm

- Sygic đã được cài đặt trên khoảng 50 triệu chiếc điện thoại và trở thành ứng dụng dẫn đường offline được tải về nhiều nhất trên toàn thế giới. Tới cuối năm 2014, Michal dự tính con số này sẽ còn tăng lên gấp đôi.

- Khi mới 20 tuổi, Michal đã viết được một hệ điều hình của riêng mình với tên gọi Qube OS. Sau thành công này, anh nhận được hàng loạt lời mời tới làm việc từ các công ty lớn, bao gồm cả các doanh nghiệp ở thung lũng Silicon của Mỹ. Tuy nhiên, Michal từ chối tất cả những lời mời này và lựa chọn ở lại Slovakia để gắn bó với người phụ nữ sau này trở thành vợ của anh.

Nghệ thuật kể chuyện của các thương hiệu lớn: Nike, IKEA, Coca và British Airway Xem thêm

Một câu chuyện hay không thể thiếu ba yếu tố cốt lõi. Thứ nhất, câu chuyện bạn kể cần phải đơn giản. 

Thứ hai, xây dựng cốt truyện dựa trên những vấn đề thực tế của cuộc sống. Cho dù đó là khát vọng tự do, ước mong hoàn thiện bản thân, khát vọng hạnh phúc,… đó phải là những câu chuyện phản ánh được cuộc sống thực tại, khơi dậy được những cảm xúc từ trong tận sâu thẳm tâm hồn của con người. 

Thứ ba, đó là cảm xúc. Chúng ta cần một câu chuyện kích thích được xúc cảm của khán giả. 

Những thương hiệu lớn trên thế giới không chỉ rất thành công trong việc khai thác các yếu tố cốt lõi mà còn phát triển thêm được nhiều thành tố bổ sung để đảm bảo câu chuyện của họ hoàn toàn khác biệt.

Bài hot: Chiến lược truyền thông 'Sang mà rẻ' của đại gia bán lẻ Target Xem thêm

- Chiến lược định vị: Target đã biết tạo sự khác biệt giữa mình so với các đối thủ cạnh tranh như Kmart hay Walmart (đồ giá rẻ nhưng được nhìn nhận là chất lượng thấp), bằng cách định vị "Sang mà rẻ".

- Cách làm:

* Tìm kiếm hàng mốt nhất, hợp tác với các nhà thiết kế, mang lên kệ sớm và độc nhất.

* Thiết kế cửa hàng khôn ngoan, tạo logo trên nóc nhà ở gần sân bay đông đúc.

* Chuyển hướng từ "Sang mà rẻ" thành "rẻ mà tươi" khi kinh tế suy thoái.

- Kết quả: 97% người tiêu dùng Mỹ nhận ra logo hình mắt bò của Target.

dungtq

Theo Infonet

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên