[Nổi bật] Tử tế như tài xế taxi Nhật, còn trẻ thì hãy cứ làm việc điên rồ!
- 26-06-2014[Nổi bật] Chiến lược 'Happy ID' của Coke, sếp ngân hàng muốn bạn trả lời ra sao?
- 25-06-2014[Nổi bật] Cú chuyển mình ngoạn mục của Nutifood, ông Chính Chu 'đứng bên' chủ tịch FPT
- 24-06-2014[Nổi bật] Người Việt thích xài sang, nói tên 'người quen' có lợi khi tuyển dụng không?
- 23-06-2014[Nổi bật] Cách trở thành khách VIP của Vietnam Airlines, phụ nữ Nhật sợ kết hôn và sinh con
- 19-06-2014[Nổi bật] Tâm nguyện của nữ tướng REE, Facebook bất ngờ 'sập' 20 phút
Đáng ngưỡng mộ như tài xế taxi ở Nhật Bản Xem thêm
Nhật Bản là quốc có cước phí taxi đắt nhất tại châu Á, giá taxi tại các thành phố lớn như Tokyo, Kyoto, Nagoya, Hiroshima hay Nagasaki tương đối đồng đều, khoảng từ 500 - 600 yên cho một cây số (tương đương khoảng 105 - 115 nghìn đồng Việt Nam/cây số đầu tiên, các cây số sau có giảm hơn một chút, khoảng 450 - 500 yên), gần gấp 2 lần tại New Zealand và gấp 7 lần so với New Delhi, Ấn Độ.
Ưu điểm: Chất lượng xe, dịch vụ tốt; Đàng hoàng, công khai với khách; Không tham của khách dù một đồng; Không chấp nhận chở quá số người quy định.
Nhược điểm: Ngoại ngữ không tốt, Không thực sự rành đường.
Pha cắn của Suarez và sự tận dụng của các thương hiệu Xem thêm
Thường thì marketing không nên nhấn mạnh sự bạo lực, nhưng đó là khi chưa có cầu thủ nào cắn đối thủ của mình trên sân như tiền đạo ngôi sao của Uruguay. Một tình huống khiến cả thế giới sôi sục đương thì đương nhiên các brand không thể nào bỏ qua:
- Hãng Pizza Express India: "Suarez à, lần sau nếu muốn ăn món Ý thì thử pizza Calabrese nổi tiếng của chúng tôi nhé.”
- Hãng Bud Light: Cùng với tấm hình hàm răng đang cố mở nắp chai là dòng tweet: "Bình tĩnh nào. Phải vặn mới mở ra được”.
- Hãng Rượu Monkey Shoulder SA: Hãng rượu này có ý tưởng chơi chữ "Shoulder" - "vai" trong tên của mình thành "vai" của Chiellini bị Suarez cắn: "Chiếc vai (shoulder) duy nhất mà đến Suarez cũng thích mê.”
3 người Việt Nam lọt top nhà khoa học có ảnh hưởng nhất 2014 Xem thêm
Báo cáo của Thomson Reuters, tổ chức hàng đầu thế giới về việc theo dõi và công bố thông tin tri thức về chuyên gia nghề nghiệp toàn cầu.
Báo cáo này là công trình tổng hợp của một ê kíp chuyên gia đông đảo không dưới 4.000 người bao gồm tất cả các ngành khoa học công nghệ đang được hầu hết các nước trên thế giới triển khai thực hiện (khoa học tư nhiên, công nghệ, kỹ thuật, y dược, kinh tế-kinh doanh…).
GS Đàm Thanh Sơn, GS Nguyễn Sơn Bình và PGS Nguyễn Xuân Hùng là những nhà khoa học người Việt Nam có tên trong danh sách của hơn 3.000 nhà khoa học “có ảnh hưởng lớn nhất” trong năm 2014.
Những tỷ phú Việt có tấm lòng 'Vàng' Xem thêm
Kinh tế của đất nước ngày càng đi lên, kéo theo đó là sự xuất hiện ngày càng nhiều những tỷ phú. Những doanh nhân thành đạt này cũng đã đóng góp lượng lớn tài sản của mình cho mục đích từ thiện.
Theo tin từ Forbes, tháng 4 vừa qua, ông Lê Văn Kiểm - Chủ tịch HĐQT Công ty Long Thành đã trở thành người Việt Nam đầu tiên hợp tác với Bill Gates trong lĩnh vực làm từ thiện.
Những tỷ phú khác có thể kể đến là ông Phạm Nhật Vượng, ông Lê Công Minh hay ông Lê Phước Vũ.
Hộ chiếu quốc gia nào quyền năng nhất thế giới? Xem thêm
Những tấm hộ chiếu quyền năng lớn nhất là Vương Quốc Anh, Phần Lan và Thụy Điển, những người sở hữu chúng được chấp nhận thông quan tại 173 quốc gia mà không cần đến visa. Người có hộ chiếu Đan Mạch, Đức, Luxembourg và Mỹ được chấp nhận tại 172 quốc gia mà không cần visa.
Hộ chiếu Việt Nam được chấp nhận tại 44 quốc gia mà không cần visa. Những tấm hộ chiếu ít được chấp nhận hơn cả (yếu nhất) đến từ Afghanistan (28 nước miễn visa), Iraq (31 nước miễn visa), Somalia và Pakistan (32 nước miễn visa).
Bài hot: [Khi tôi 22] Khi bạn chẳng có gì để mất, hãy làm điều gì đó thật điên rồ! Xem thêm
Hãy theo đuổi những gì mà bạn cảm thấy thực sự đam mê nhất. Còn nếu như bạn cảm thấy trường Đại học không phải là nơi dành cho bạn, hãy dành quãng thời gian quý báu đó cho một điều gì có ích hơn.
Nếu có thể, tôi sẽ hối thúc bạn đi đến những miền đất mới, nếm trải những điều tuyệt vời mà bạn chưa từng gặp trong đời. Bởi chúng sẽ là chất xúc tác cho những quyết định của bạn trong tương lai.
Có lẽ bạn cũng đã biết, có vô vàn ý tưởng kinh doanh trên thế giới này được nảy ra từ những chuyến đi. Nếu không đủ tự tin để phát minh ra một thứ gì đó mới mẻ, hãy đi và tìm ra một mô hình kinh doanh ở một quốc gia nào đó rồi áp dụng cho thị trường trong nước.
Một cách công bằng, nếu bạn nhìn thấy một cơ hội mới mẻ và thực sự yêu thích nó, hãy “cháy” hết mình với ý tưởng đó bằng tất cả những gì bạn có. Hãy tập trở nên tham vọng. Có thể đây chính là khoảnh khắc của bạn chứ không phải một lúc nào khác. Đừng bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào đến với mình.