MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

[Nổi bật] Zara hấp dẫn nhờ 'ăn theo' thần tốc, ngân hàng 'dụ' khách bằng mùi thơm

22-01-2014 - 17:53 PM |

Sức mua ảm đạm ‘kìm’ CPI tháng giáp Tết Xem thêm

Theo số liệu của cơ quan thống kê, CPI tháng 1/2014 của TP.HCM chỉ tăng nhẹ 0,4% so với tháng trước, tương đương so với mức tăng của tháng 12/2013 là 0,39% và tăng 5,16% so với cùng kỳ năm ngoái. 
 
Nếu so với các năm trước, mức tăng CPI thấp này là một điều khá lạ bởi thông thường vào các tháng cận Tết âm lịch, giá cả các mặt hàng thường biến động mạnh theo nhu cầu tiêu dùng tăng đột biến của người dân. 


Lãnh đạo FPT nhận thưởng Tết ít nhất 6 tháng lương Xem thêm

Năm nay, mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của tình hình khó khăn chung của cả nước nhưng ở tập đoàn FPT vẫn duy trì được mức thưởng Tết khá cao, trung bình dao động từ 1 đến 3 tháng lương (so với mức lương cứng hằng tháng) đối với đội ngũ nhân viên.

Với đội ngũ lãnh đạo, con số này dao động trung bình thấp nhất là 6 tháng so với mức lương cứng. Ở một số vị trí công việc, đặc biệt là các vị trí thuộc bộ phận kinh doanh, số tiền  lương mềm mà cán bộ nhận được vào dịp cuối năm nay đạt cao hơn rất nhiều.  


Tuyệt chiêu ngân hàng 'dụ' khách bằng mùi thơm Xem thêm

Mùi hương có khả năng tác tăng cao doanh số vì: (i) giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn; (ii) khơi gợi cảm giác khách mong muốn: thư thái, thanh lịch, sang trọng hay tự do, phấn chấn...

Ngày càng nhiều ngân hàng sử dụng phương pháp marketing tinh tế này, doanh số, khách hàng đều tăng mạnh.

Nếu không hấp dẫn qua khứu giác thì đánh vào "cái bụng" cũng là một cách hay.

Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan khuyên người trẻ ‘tiết chế lòng tham’ Xem thêm

Trao đổi với hơn 1000 bạn trẻ, bà Phạm Chi Lan đã đưa ra một số lời khuyên:

- Hãy nghĩ rộng hơn và xa hơn so với cách làm việc mang màu sắc chụp giật. Thất bại của hàng loạt doanh nghiệp vừa qua phần lớn do chộp giật, nghĩ ngắn hạn

Đừng nghĩ ảo vọng, thật to, thật hoành tráng. Bắt đầu chỉ nên từ nhỏ, như vậy mới vững chắc hơn là đi bước nhảy vọt hơn sức mình”.


Cà phê 'cóc' khoác áo mới: Đã RẺ, lại còn SANG Xem thêm

Hình thức các quán cà phê cóc ngày càng phổ biến và phát triển đa dạng ở Việt Nam với nhiều tên gọi khác nhau. Điển hình như Milano, 1858cafe, Pihatt Coffee. 

Những quán này ngày càng được ưa chuộng nhờ chú trọng đến chất lượng cà phê với mong muốn đem đến cà phê nguyên chất và sạch cho người sử dụng. 

Ngoài ra, cách bố trí không gian quán và phong cách phục vụ cũng được những quán cà phê cóc hết sức quan tâm.
Nguyễn Huyền Châu - cô gái Việt được chọn tham dự Diễn đàn kinh tế thế giới Davos Xem thêm

Nguyễn Huyền Châu hiện đang là người phụ trách Global Shaper Hanoi Hub - một tổ chức con của Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) và là nơi tập hợp những bạn trẻ từ 20 - 30 tuổi, có tố chất lãnh đạo. Những ngày này, Châu là một trong số các đại biểu Việt Nam đang có mặt tại Davos (Thụy Sĩ) để tham gia Hội nghị thường niên lần thứ 44 của WEF. 


Bài hot: Vì sao một chiếc áo Zara chỉ nằm trên kệ tối đa 6 ngày? Xem thêm

Zara vốn nổi tiếng vì hàng đẹp, giá rẻ, kiểu dáng phong phú và luôn luôn bắt kịp thời đại một cách thần tốc.

Bí quyết: 

(i) Không tạo ra mốt, mà là người theo sau nhanh nhất

(ii) Sản xuất số lượng ít để tạo khan hiếm.

(iii) Kiểu dáng phong phú để khách hàng có nhiều lựa chọn, không ảnh hưởng đến doanh thu nếu chẳng may bị lỗi mốt.

(iv) Không quảng cáo, chọn địa điểm "đẹp" là đủ.

dungtq

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên