Sẽ thế nào nếu London biến thành Syria ?
Đoạn phim của Save the Children thực sự gây shock đối với người xem nhưng qua đó nó cũng chỉ ra những điều khủng khiếp mà rất nhiều trẻ em Syria đang phải trải qua.
- 10-02-2014Công nghệ có sức mạnh kỳ diệu hơn những gì bạn vẫn nghĩ
- 04-03-2014Warren Buffett: Chiến tranh à, hãy nghĩ đến mua cổ phiếu!
- 13-03-2014Kinh doanh giống như đấu boxing: Khó khăn, đơn độc và 'ăn đấm' liên tục
- 02-12-2013Nếu bạn nghĩ mình không đẹp, hãy xem clip quảng cáo này!
- 15-12-2013Quảng cáo bia ấn tượng: Đâu cứ phải dùng hình ảnh nóng bỏng!
Thách thức khó nhất đối với bất kỳ một quỹ từ thiện nào chính là làm sao để người xem có thể cảm nhận và chia sẻ được những thông điệp mà họ muốn gửi gắm. Trong một bộ phim nhấn mạnh sự kiện năm thứ 3 kể từ khi cuộc khủng hoảng chính trị tại Syria diễn ra, tổ chức Save the Children mang đến người xem câu hỏi : “Bạn cảm thấy như thế nào nếu những gì xảy ra tại Syria diễn ra ngay tại London?”
Đoạn phim xúc động dài 90 giây này được sản xuất bởi hãng Don’t Panic, với việc mô tả diễn biến bất cuộc sống của một cô bé trong vòng 1 năm. Mở đầu câu chuyện là hình ảnh cô bé vui vẻ trong ngày sinh nhật bên gia đình với bánh gato, nến. Các dấu hiệu bất ổn dần xuất hiện xung quanh cuộc sống cô bé từ việc lo lắng của bố mẹ cô khi nghe tin tức từ TV, cuộc tranh cãi với hàng xóm,…
Diễn xuất tuyệt vời của nhân vật chính cho thấy sự tàn khốc của chiến tranh, xung đột khi biến một cô bé vui vẻ, đáng yêu trở nên rụt rè, sợ hãi. Đoạn phim kết thúc với việc đón sinh nhật tiếp theo của cô bé nhưng lần này không có bánh gato, không có đầy đủ gia đình mà diễn ra trong tại tị nạn.
Đoạn phim của Save the Children thực sự gây shock đối với người xem nhưng qua đó nó cũng chỉ ra những điều khủng khiếp mà rất nhiều trẻ em Syria đang phải trải qua. Mặc dù mới công bố vào ngày 5/3/2014 nhưng đoạn quảng cáo của Save the Children đã thu hút được hơn 25 triệu lượt xem trên Youtube.
Thảo Nguyên