Sự "trỗi dậy thần kỳ" của BĐS cao cấp
Thị trường đã chứng kiến những sản phẩm giá thấp không bán được, và sản phẩm giá cao đạt được doanh số khả quan.
- 08-10-2013“Nếu mua nhà hôm nay, tôi sẽ chọn dự án cao cấp”
- 07-10-2013Bất động sản: Nam, Bắc cùng "ấm"
- 04-10-2013Tăng lực phá băng thị trường căn hộ cao cấp
- 04-10-2013Bất động sản lọt vào “tầm ngắm” của giới nhà giàu?
Theo báo cáo của CBRE về thị trường nhà đất Hà Nội quý 3/2013, thị trường căn hộ bán có một số diễn biến khá tương đồng so với quý trước. Cụ thể, hoạt động chào bán diễn ra thận trọng với 1.900 căn được chào bán trong quý mới nghiên cứu, giảm 6% so với quý trước. Ngoài ra giá sơ cấp cũng tiếp nối xu hướng giảm khi tại một số dự án, chủ đầu tư đã giảm thêm 10% so với mức trước đó, đưa giá về mức 50% so với giá chào bán ban đầu.
Tuy nhiên, thị trường cũng ghi nhận một số diễn biến tích cực. Số lượng căn hộ hoàn thành trong quý 3 đạt mức kỷ lục với 13.000 căn, chủ yếu đến từ hai dự án quy mô lớn của Vingroup là Royal City và Times City. Số liệu này tương đương 15% tổng nguồn cung hoàn thiện toàn thị trường (76.000 căn).
Theo CBRE, khác với xu hướng giảm giá sơ cấp, giá thứ cấp lần đầu tiên có dấu hiệu bình ổn trở lại kể từ khi bắt đầu cuộc khủng hoảng vào năm 2011. Thêm vào đó, số lượng giao dịch cũng cải thiện đáng kể so với quý 2, đến từ cả phân khúc dưới của thị trường (15 triệu đồng/m2) và phân khúc trên (40 triệu đồng/m2). Đây chắc chắn là 1 tín hiệu tốt đối với rất nhiều chủ đầu tư.
Trong suốt nhiều quý, căn hộ ở khoảng giá cao (trên 40 triệu đồng/m2) được cho là không thể bán được. Tuy nhiên, diễn biến thị trường gần đây đã cho thấy điều ngược lại. Doanh số bán khả quan được ghi nhận tại các dự án như Lancaster, Indochina Plaza và đặc biệt là Royal City.
Nhu cầu tăng đột biến đối với các căn hộ cao cấp này cho thấy nhu cầu cũng như khả năng chi trả cho các sản phẩm cao cấp vẫn có, đặc biệt là chất lượng cuộc sống ngày càng tăng cao. Ngoài ra, yếu tố then chốt trong việc bán sản phẩm là giá trị phải tương xứng với giá cả. Gần đây thị trường đã tập trung nhiều vào hiện tượng giảm giá hơn là vào vị trí sản phẩm.
Ba dự án kể trên cung cấp chất lượng tốt với không gian sống sôi động, hiện đại. Quan trọng hơn, những yếu tố trên có thể được kiểm chứng do các dự án đều đã hoàn thiện và đi vào hoạt động. Hơn bao giờ hết, “trăm nghe không bằng một thấy”, và cách tốt nhất để thuyết phục khách hàng về chất lượng sản phẩm là để họ tận mắt thấy dự án hoàn thiện.
CBRE Việt Nam đánh giá, thị trường đã chứng kiến những sản phẩm giá thấp không bán được, và sản phẩm giá cao đạt được doanh số khả quan. Rõ ràng, giá trị tương xứng với giá cả chứ không phải một mức giá "thần kỳ" nào đó mới là yếu tố thúc đẩy doanh số bán hàng. Điều này hy vọng sẽ hướng nỗ lực của chủ đầu tư vào giá cả và giá trị thay vì cách làm đơn giản là giảm giá bán như trước đây.
Tại buổi họp báo về thị trường BĐS quý 3 của CBRE, ông Marc Towsend, CEO của CBRE Việt Nam đã khẳng định một lần nữa: "Nếu tôi mua nhà ngày hôm nay, tôi sẽ chọn mua dự án cao cấp".
Tuy nhiên, thị trường cũng ghi nhận một số diễn biến tích cực. Số lượng căn hộ hoàn thành trong quý 3 đạt mức kỷ lục với 13.000 căn, chủ yếu đến từ hai dự án quy mô lớn của Vingroup là Royal City và Times City. Số liệu này tương đương 15% tổng nguồn cung hoàn thiện toàn thị trường (76.000 căn).
Theo CBRE, khác với xu hướng giảm giá sơ cấp, giá thứ cấp lần đầu tiên có dấu hiệu bình ổn trở lại kể từ khi bắt đầu cuộc khủng hoảng vào năm 2011. Thêm vào đó, số lượng giao dịch cũng cải thiện đáng kể so với quý 2, đến từ cả phân khúc dưới của thị trường (15 triệu đồng/m2) và phân khúc trên (40 triệu đồng/m2). Đây chắc chắn là 1 tín hiệu tốt đối với rất nhiều chủ đầu tư.
Trong suốt nhiều quý, căn hộ ở khoảng giá cao (trên 40 triệu đồng/m2) được cho là không thể bán được. Tuy nhiên, diễn biến thị trường gần đây đã cho thấy điều ngược lại. Doanh số bán khả quan được ghi nhận tại các dự án như Lancaster, Indochina Plaza và đặc biệt là Royal City.
Nhu cầu tăng đột biến đối với các căn hộ cao cấp này cho thấy nhu cầu cũng như khả năng chi trả cho các sản phẩm cao cấp vẫn có, đặc biệt là chất lượng cuộc sống ngày càng tăng cao. Ngoài ra, yếu tố then chốt trong việc bán sản phẩm là giá trị phải tương xứng với giá cả. Gần đây thị trường đã tập trung nhiều vào hiện tượng giảm giá hơn là vào vị trí sản phẩm.
Ba dự án kể trên cung cấp chất lượng tốt với không gian sống sôi động, hiện đại. Quan trọng hơn, những yếu tố trên có thể được kiểm chứng do các dự án đều đã hoàn thiện và đi vào hoạt động. Hơn bao giờ hết, “trăm nghe không bằng một thấy”, và cách tốt nhất để thuyết phục khách hàng về chất lượng sản phẩm là để họ tận mắt thấy dự án hoàn thiện.
CBRE Việt Nam đánh giá, thị trường đã chứng kiến những sản phẩm giá thấp không bán được, và sản phẩm giá cao đạt được doanh số khả quan. Rõ ràng, giá trị tương xứng với giá cả chứ không phải một mức giá "thần kỳ" nào đó mới là yếu tố thúc đẩy doanh số bán hàng. Điều này hy vọng sẽ hướng nỗ lực của chủ đầu tư vào giá cả và giá trị thay vì cách làm đơn giản là giảm giá bán như trước đây.
Tại buổi họp báo về thị trường BĐS quý 3 của CBRE, ông Marc Towsend, CEO của CBRE Việt Nam đã khẳng định một lần nữa: "Nếu tôi mua nhà ngày hôm nay, tôi sẽ chọn mua dự án cao cấp".
Thanh Ngà