MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Thiên Long bứt tốc trong quý 3, tăng trưởng 14,1%

24-10-2024 - 13:30 PM | Doanh nghiệp giới thiệu

Thiên Long bứt tốc trong quý 3, tăng trưởng 14,1%

Bất chấp những thách thức lớn từ tái cơ cấu kênh, ảnh hưởng của bão lũ và cạnh tranh gay gắt…, Thiên Long vẫn cán mốc tăng trưởng 14,1% so với cùng kỳ, tiếp nối đà tăng trưởng cao liên tục trong quý 2 và quý 3.

Trở lại quỹ đạo tăng trưởng sau tinh chuyển hệ thống kinh doanh nội địa

Theo số liệu sơ bộ từ Tập đoàn, quý 3, doanh thu thuần toàn tập đoàn tăng 14,1% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu thuần nội địa tăng 10,8% so với cùng kỳ năm trước. Đại diện Thiên Long cho rằng kết quả này nhờ hiệu quả ‘tinh chuyển’ hệ thống phân phối, chủ động dẫn dắt cạnh tranh khốc liệt thị trường, vượt qua cả bất lợi về thời tiết siêu bão lũ Yagi.

Thương mại điện tử là điểm sáng khi "gặt quả ngọt" tăng trưởng ngoạn mục với năm trước. Đặc biệt, ghi nhận mức tăng trưởng ngoạn mục của Máy tính khoa học Flexio thông qua các chương trình tạo độ phủ ấn tượng và kích thích tiêu dùng. Lần đầu tiên, người tiêu dùng được khuyến mãi khi kích hoạt bảo hành.

Thiên Long bứt tốc trong quý 3, tăng trưởng 14,1%- Ảnh 1.

Sản phẩm trên trang TMĐT của Thiên Long

Với kết quả kinh doanh này, Thiên Long đã duy trì tăng trưởng cao liên tục trong quý 2 và quý 3, khẳng định sức mạnh hệ thống kinh doanh nội địa.

Trong quý 3, Thiên Long còn tung ra nhiều sản phẩm mới phục vụ nhu cầu học – chơi – thi cử của người tiêu dùng. Các sản phẩm mới vượt kế hoạch doanh số, tăng độ phủ và được đánh giá tươi mới, trẻ trung và hợp xu hướng hơn.

Các hoạt động quảng bá thương hiệu hiệu quả cũng tạo động lực tăng trưởng lớn cho hoạt động kinh doanh nội địa của Thiên Long. Trong đo lường mới nhất về sức khỏe thương hiệu, Thiên Long dù đã hơn 43 năm tuổi vẫn chiếm trọn tình cảm của người tiêu dùng Việt và "khỏe mạnh" ở hầu hết các chỉ số.

Theo đó, có 61% học sinh thường xuyên sử dụng sản phẩm Thiên Long trong tổng số đến 77 nhãn hiệu đang hiện diện trên thị trường Việt Nam. Các chỉ số đo lường sức khỏe thương hiệu của Thiên Long đều vượt trội so với các thương hiệu khác cùng ngành, khẳng định vị thế thương hiệu dẫn đầu Thiên Long được người tiêu dùng yêu và tin dùng qua nhiều thế hệ.

Các hoạt động xã hội nổi bật của Thiên Long như Tiếp sức mùa thi, Chia sẻ cùng thầy cô, Ngày hội sắc màu… đã tạo được thiện cảm sâu sắc với người tiêu dùng. Theo Younet, Tiếp sức mùa thi 2024 nằm trong Top 3 chương trình CSR được thảo luận nhiều nhất và dẫn đầu về chỉ số cảm xúc, thể hiện sự yêu thích của công chúng. Chương trình hơn 20 năm do Thiên Long đồng tổ chức đã mang lại niềm vui và sự tự tin cho các sĩ tử trước kỳ thi quan trọng, góp phần truyền tải năng lượng tích cực cho mùa thi vốn căng thẳng và nhiều lo âu, lan tỏa sâu sắc thông điệp "Thi cử là trải nghiệm hạnh phúc".

Đầu tư vào thị trường Indonesia

Doanh thu xuất khẩu quý 3 giữ vững phong độ khi tăng trưởng ấn tượng, hơn 24,8% so với cùng kỳ với động lực tăng trưởng tiếp tục đến từ những thị trường chính tại Đông Nam Á và cơ hội từ gia tăng các đơn hàng gia công từ Mỹ.  Gần đây, Thiên Long công bố về kế hoạch mở công ty liên doanh tại thị trường Indonesia. Theo đó, Thiên Long công bố tổng vốn đầu tư của dự án tại nước ngoài là 1,9 triệu USD, trong đó Thiên Long góp vốn là 40%.

Đại diện Thiên Long cho rằng tập đoàn đầu tư vào Indonesia vì tiềm năng thị trường lớn với dân số khoảng 280 triệu người, đóng góp gần 40% GDP của toàn khối ASEAN và được dự báo sẽ chiếm 45% tổng tiêu thụ thương mại điện tử của khu vực vào cuối năm 2025. Đồng thời, thị trường này có nhiều nét tương đồng với Việt Nam về thói quen tiêu dùng sẽ là điều thuận lợi để Thiên Long khai thác. 

Thiên Long bứt tốc trong quý 3, tăng trưởng 14,1%- Ảnh 2.

Doanh thu xuất khẩu quý 3 của Thiên Long tăng hơn 24,8%

Ngoài kết quả kinh doanh khởi sắc, Thiên Long vừa lập hat-trick giải thưởng lớn vì kết quả kinh doanh tốt, các hoạt động quảng bá thương hiệu hiệu quả lẫn các chính sách phúc lợi tốt, chăm lo cho nguồn nhân lực. Ba giải thưởng bao gồm: "Doanh nghiêp, doanh nhân Thành phố Hồ Chí Minh tiêu biểu" năm 2024 do Hiệp hội doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh trao tặng, Thiên Long vào Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam.

Đáng chú ý, giá trị thương hiệu của Thiên Long được định giá 1.000 tỷ đồng (40 triệu USD), theo Brand Finance.

Thiên Long bứt tốc trong quý 3, tăng trưởng 14,1%- Ảnh 3.

Trong đó, giải thưởng Doanh nghiệp và doanh nhân Thành phố Hồ Chí Minh tiêu biểu đánh giá cao Thiên Long vì chú trọng đến việc duy trì và nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập toàn cầu. Đặc biệt, Thiên Long đẩy mạnh chiến lược phát triển bền vững, đầu tư vào các dự án sản xuất sạch, giảm thiểu tác động đến môi trường, đồng thời tăng cường các hoạt động trách nhiệm xã hội.

Với đà tăng trưởng tốt của thị trường nội địa và xuất khẩu, Thiên Long vững tin khẳng định vị thế thị phần Số 1 về sản xuất và kinh doanh bút viết, markers; hướng đến vị thế tương tự tại thị trường Đông Nam Á trong chu kỳ hoạch định chiến lược sắp tới.

Ánh Dương

Phụ nữ số

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên