Thiếu gia nghìn tỷ nhà bầu Hiển tiết lộ chiến lược sử dụng tiền 4:3:3, người trẻ mau vào học hỏi ngay!
Vị Phó Tổng giám đốc SHB có chiến lược rõ ràng cho việc tiêu xài, tiết kiệm và đầu tư.
- 14-12-2021Những phát ngôn ấn tượng của thiếu gia nhà bầu Hiển khiến công chúng gật gù: Tổng tài đã đẹp trai, tài năng, lại nói chuyện siêu hay!
- 14-12-2021Phó Tổng Giám đốc SHB trải lòng về cách giáo dục CỰC THẤM của bầu Hiển: “Khi sống phải biết chúng ta ở đâu. Bản thân luôn luôn phải để chân chạm đất”
- 07-11-2021Thiếu gia nghìn tỷ nhà bầu Hiển định nghĩa về tiền: “Có tiền có thể làm sếp nhưng chưa chắc đã là doanh nhân”
Trong một lần chia sẻ nhanh với chúng tôi ngay trên ô tô, Phó Tổng giám đốc SHB - Đỗ Quang Vinh đã tiết lộ những quan điểm vô cùng thú vị về tiền bạc.
Khi được hỏi quan niệm thế nào về tiền, vị sếp ngân hàng chia sẻ: "Tiền rất quan trọng nhưng đó không phải điều quan trọng nhất".
Ngoài ra, anh cho biết khi kiếm được tiền, bản thân có xu hướng cân bằng giữa chi tiêu và tiết kiệm, "nửa tiêu, nửa cất". Cụ thể hơn về cách phân bổ, thiếu gia nhà bầu Hiển tiết lộ: "Kiếm được 10 đồng thì anh sẽ sử dụng chiến lược 4:3:3: 4 tiêu xài, 3 đầu tư, 3 tiết kiệm".
CafeTalk Q&A cùng phó TGĐ SHB
Dù thường xuyên được nhận xét là "sinh ra ở vạch đích", có cuộc sống sung túc từ nhỏ nhưng ít ai biết vị lãnh đạo trẻ lại có tính tự lập đáng nể. Trong thời gian du học, 'tổng tài' của SHB cũng đi làm thêm nhiều nghề như bao người khác. Đồng lương đầu tiên anh kiếm được là từ việc làm bồi bàn.
Trước đó, vị Phó Tổng giám đốc SHB từng bày tỏ quan điểm giữa tiền bạc và địa vị: "Có tiền có thể làm sếp nhưng chưa chắc đã là doanh nhân". Câu nói của thiếu gia "nghìn tỷ" có thể hiểu là người có tiền thì có thể mở doanh nghiệp, mở hàng quán làm sếp, làm chủ đều được. Nhưng để lên đến đẳng cấp doanh nhân thì tiền thôi chưa đủ, phải cần thêm nhiều yếu tố khác như tầm nhìn xa trông rộng, đầu óc tư duy kinh doanh nhạy bén, biết nắm bắt thời cuộc; cách dùng người,... Tư duy về tiền bạc, tầm nhìn, vị thế của Quang Vinh nhận được sự ủng hộ của nhiều người.
Doanh nghiệp & Tiếp thị