Thịt heo ăn chuối Bapi của bầu Đức "tiến quân" vào Tp.HCM bằng mô hình khác Đà Nẵng
Mô hình BapiFood có diện tích khá nhỏ, chỉ bày bán sản phẩm của HAGL như thịt Bapi, các sản phẩm từ thịt (xúc xích, chả…), chuối, sầu riêng và dự kiến là thịt gà ăn chuối sau khi ra mắt.
- 23-08-2022'Công thần' hiện thực hoá ý tưởng Heo ăn chuối Bapi HAGL của bầu Đức: Sẽ có thêm Gà đi bộ ăn chuối
- 21-08-2022Thị trường thịt có thương hiệu thêm sôi động: HAGL chính thức bán thương hiệu Heo ăn chuối Bapi
- 30-07-2022Doanh nghiệp nuôi heo nửa đầu năm: Áp lực giá thức ăn tăng "ăn mòn" lợi nhuận Dabaco, MML, ngược lại HAGL vẫn lãi tốt nhờ tận dụng được chuối làm nguyên liệu
Sau buổi ra mắt thương hiệu Bapi – Heo ăn chuối HAGL và cửa hàng BapiMart với sản phẩm chủ lực là thịt heo ăn trái chuối (dạng mát) cùng một số thực phẩm chế biến từ thịt Heo Bapi tại Tp.Đà Nẵng tháng 8/2022 vừa qua, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã chính thức "tiến quân" vào Tp.HCM.
Từ hôm nay (ngày 15/9), thương hiệu thịt Bapi – Heo ăn chuối HAGL được bày bán tại một cửa hàng Bapi Food trên phố Lý Thường Kiệt, quận 11, Tp.HCM. Trong đó, mô hình BapiFood có diện tích khá nhỏ, chỉ bày bán sản phẩm của HAGL như thịt Bapi, các sản phẩm từ thịt (xúc xích, chả…), chuối, sầu riêng và dự kiến là thịt gà ăn chuối sau khi ra mắt.
Cửa hàng BapiFood đầu tiên tại quận 11, Tp.HCM.
Được biết, BapiFood sẽ phát triển song song với mô hình BapiMart (ra mắt tại Đà Nẵng). Trong đó, BabiFood chỉ bán sản phẩm thương hiệu HAGL sẽ kiểm soát và đảm bảo được chất lượng sản phẩm.
Theo kế hoạch, cửa hàng tiện lợi BapiMart với đầy đủ các sản phẩm như rau xanh, thịt, đồ tươi sống, các loại thực phẩm đóng gói (có thương hiệu riêng của HAGL)… cũng sẽ sớm ra mắt và nhân rộng ở Tp.HCM.
Chọn trồng chuối xuất khẩu và tận dụng chuối thải để nuôi heo, HAGL đặt kỳ vọng sẽ sớm trở lại thời hoàng kim trong thời gian tới. Quyết tâm này của bầu Đức làm dậy sóng hai luồng ý kiến từ thị trường – một ủng hộ một hoài nghi, bởi những thăng trầm và xoay vần trong quá khứ.
Chưa kể, thâm nhập vào thị trường thịt heo - thị trường rộng và đã sớm được khai thác bởi loạt tay chơi lớn, Bapi HAGL dĩ nhiên đối mặt với rất nhiều thách thức. Dù vậy, điều người tiêu dùng ghi nhận được đến nay chính là cam kết và tâm huyết không riêng người đứng đầu, mà của cả đội ngũ HAGL.
Công ty này vừa công bố tình hình SXKD tháng 8/2022, trong đó nhờ nuôi heo và trồng chuối, HAGL đạt 448 tỷ đồng doanh thu. Khấu trừ chi phí, HAGL lãi sau thuế 123 tỷ đồng trong tháng 8/2022. Trong 3 tháng gần nhất (tháng 6, 7, 8), lợi nhuận của HAGL duy trì quanh mức 123 - 126 tỷ đồng, đều đặn 4 tỷ đồng/ngày.
Luỹ kế 8 tháng, Công ty ghi nhận sản lượng tiêu thụ 136.075 con heo thịt, 167.280 tấn chuối (xuất khẩu được 112.740 tấn và tận dụng làm thức ăn chăn nuôi 54.540 tấn).
Kết quả, doanh thu đạt 2.708 tỷ đồng, bao gồm 779 tỷ từ chăn nuôi và 1.472 tỷ cây ăn trái, ngành phụ trợ đóng góp 457 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế 8 tháng đầu năm theo đó đạt 781 tỷ đồng, bằng 69% kế hoạch cả năm 2022.
Nhịp sống thị trường