Thịt heo ế, doanh nghiệp tính đưa hàng lên TikTokshop để hút gen Z
VISSAN sẽ đẩy mạnh các kênh bán hàng mới - đặc biệt là kênh trực tuyến - và tập trung vào nhóm khách hàng gen Z.
Ngày 26-4, Công ty CP Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản (VISSAN) tổ chức Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2024.
Ông Nguyễn Ngọc An, Tổng Giám đốc VISSAN, cho biết năm 2023, dù tình hình rất khó khăn, công ty đã nỗ lực đạt cơ bản hoàn thành kế hoạch doanh thu, lợi nhuận.
Theo đó, tổng doanh thu đạt 3.384,6 tỉ đồng; lợi nhuận trước thuế 138,6 tỉ đồng - bằng 100,4% kế hoạch; sản lượng thực phẩm tươi sống 10.470 tấn và thực phẩm chế biến 21.511 tấn.
"Sức mua giảm sâu ở hầu hết kênh bán hàng. Tính cả năm, tiêu thụ thịt heo giảm 10% trong khi doanh thu thực phẩm chế biến giảm 14,48%. Kinh tế khó khăn, thu nhập giảm nên một bộ phận nhân sự nghỉ việc, dẫn đến sản lượng bán ra ở kênh truyền thống giảm mạnh" - ông An thông tin.
Năm 2024, VISSAN đặt mục tiêu tăng trưởng tổng doanh thu đạt 3.570 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế dự kiến 141,5 tỉ đồng, sản lượng thực phẩm tươi sống và thực phẩm chế biến lần lượt là 10.600 tấn và 23.500 tấn.
Để đạt được mục tiêu, công ty đã xây dựng các giải pháp chuẩn bị tốt nguồn nguyên liệu như tiếp tục đẩy mạnh chiến lược phát triển nguồn nguyên liệu heo hơi theo hướng Feed - Farm - Food, xây dựng các liên kết - hợp tác về nguồn nguyên liệu heo hơi với các đơn vị chăn nuôi lớn.
VISSAN đồng thời tập trung mở rộng kinh doanh các sản phẩm thịt heo, thịt bò đến nhiều kênh phân phối khác nhau, đặc biệt chú trọng kênh bán hàng trực tuyến. Cụ thể, M tiếp tục đẩy mạnh bán hàng thông qua website Vissanmart.com và các sàn thương mại điện tử hiện có, thỏa thuận hợp tác đưa sản phẩm lên các trang mới như Tiktokshop.
Đối với ngành hàng thực phẩm chế biến, công ty sẽ tiếp tục cho ra mắt các dòng sản phẩm mới, phân phối tại các hệ thống siêu thị tiện lợi, hướng đến phân khúc khách hàng trẻ, đặc biệt nhóm gen Z.
Người Lao Động