MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

​50.000 thẻ BHYT ghi cùng ngày sinh

11-01-2015 - 09:43 AM | Xã hội

Chuyện hi hữu này xảy ra với hàng chục ngàn học sinh tiểu học, THCS ở TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk). Phụ huynh bất bình, còn người cấp thẻ cho rằng: "chuyện bình thường"!

Cụ thể, thẻ bảo hiểm y tế 2015 của hàng chục ngàn học sinh tiểu học, THCS ở TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) ở mục ngày sinh đều ghi 1-1 thay vì đúng ngày sinh của các em.

Việc bị thay đổi ngày sinh khiến học sinh, phụ huynh bất ngờ và cả bất bình.

Bà Lê Thị Nguyệt - một phụ huynh có con học Trường tiểu học Nguyễn Công Trứ - kể: “Con tôi sinh ngày 9-2-2006 nhưng trong thẻ bảo hiểm y tế tôi mới nhận cho con lại ghi sinh ngày 1-1-2006. Tôi tưởng con mình bị ghi sai. Ai ngờ khi tôi hỏi các phụ huynh khác thì con họ cũng... sinh ngày 1-1 hết”.

Bà Lê Thị Mai - phó hiệu trưởng Trường THCS Lương Thế Vinh - cũng cho biết hơn 1.000 học sinh của trường “đều bị cho sinh ngày 1-1” trong thẻ bảo hiểm y tế. “Tôi có hỏi một số trường khác trong TP cũng chung tình trạng này” - bà Mai nói thêm.

Một phụ huynh khác lo lắng: “Thẻ bảo hiểm y tế cấp cho học sinh đều không có ảnh. Theo quy định khi khám, chữa bệnh phải xuất trình thêm giấy tờ tùy thân có ảnh (thẻ học sinh). Trong khi đó, thẻ bảo hiểm ghi ngày 1-1 thì so với thẻ học sinh vênh nhau về ngày sinh sẽ không được chấp nhận”.

Do có nhiều phụ huynh bất bình, đề nghị trả lại thẻ bảo hiểm y tế cho nhà trường nên ngày 9-1, cô Lê Thị Ngọc Châu - giáo viên Trường THCS Lương Thế Vinh - đã mang 40 thẻ bảo hiểm y tế của học sinh lớp cô đến Bảo hiểm y tế TP Buôn Ma Thuột.

Tại đây, cô Châu được một phó giám đốc giải thích: “Do các trường gửi thông tin không đầy đủ. Nếu trường nào yêu cầu đổi thẻ trong khoảng từ nay đến tháng 9 thì chúng tôi đổi lại”. Tuy nhiên, kế toán Trường THCS Lương Thế Vinh cho biết email chuyển cho Bảo hiểm xã hội TP Buôn Ma Thuột từ tháng 12-2014 đều đủ thông tin về ngày, tháng, năm sinh của từng học sinh theo đúng hướng dẫn của cơ quan bảo hiểm.

Bà Trương Thị Minh Nguyệt - trưởng Phòng GD-ĐT TP Buôn Ma Thuột - cho biết sẽ đề nghị Bảo hiểm xã hội TP Buôn Ma Thuột “trả lại ngày sinh” cho học sinh để đảm bảo quyền lợi. Bà Nguyệt cũng cho biết số học sinh tiểu học, THCS trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột khoảng 50.000 em.

Trao đổi với phóng viên Tuổi Trẻ qua điện thoại sáng 10-1, ông Trương Văn Sáng - giám đốc Bảo hiểm xã hội Đắk Lắk - nói: “Cái đó (thẻ bảo hiểm y tế ghi sai ngày tháng - PV) do phần mềm không chạy được ngày tháng. Vẫn sử dụng thẻ đó đi khám bình thường, không vấn đề gì cả. Phần mềm không nhập được ngày tháng thì ghi ngày 1-1, cái đó cũng bình thường. Mình đi vào viện vẫn được điều trị bình thường, không sao cả. Do lỗi phần mềm của ngoài Hà Nội chưa chỉnh được nên mình chưa cập nhật được”.

Theo Hoàng Dưỡng - Hà Bình

PV

Tuổi trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên